Tuyệt chiêu hạ nhiệt cho da ngày nắng nóng

Chăm sóc da 29/03/2019 11:59

Mùa oi bức, nắng nóng nhất trong năm đã đến, để ngăn ngừa tác hại của ánh nắng đối với làn da, bạn cần có những biện pháp đúng đắn và kịp thời.

Dưới đây là những tuyệt chiêu giúp phái đẹp bảo vệ nhan sắc giữa tiết trời oi ả với bức xạ cao như hiện nay.

Sử dụng xịt khoáng

 Tuyệt chiêu hạ nhiệt cho da ngày nắng nóng - Ảnh 1

Xịt khoáng là phát minh tiện lợi có thể giúp làn da của bạn hồi sinh ngay tức thì khi ở trong môi trường có nhiệt độ cao hoặc khô hạn. Với thành phần chủ yếu là nước, khoáng chất và một số loại vitamin, xịt khoáng nhanh chóng làm da dịu mát, giảm nhiệt và hạn chế tiết dầu trên da.

Bạn có thể lựa chọn những loại xịt khoáng của các thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín hoặc các loại xịt khoáng có chứa thành phần thiên nhiên như trà xanh, lô hội, tinh chất bưởi… để giúp làn da thoát khỏi cảm giác nóng bức, bù lại lượng nước đã mất.

Sữa chua

Không chỉ là thực phẩm có lợi cho sức khỏe, sữa chua còn được biết tới như một loại mặt nạ thần kỳ có khả năng hạ nhiệt cấp tốc và loại bỏ sạm nám của làn da cháy nắng. Tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng 2 thìa sữa chua không đường trộn với một vài giọt nước cốt chanh hoặc cam, thoa đều lên mặt và nằm thư giãn trong khoảng 15-20 phút. Làn da sẽ được hồi sinh sau cơn nắng nóng.

Axitlactic có trong sữa chua sẽ loại bỏ đi lớp da chết bị ánh nắng mặt trời tác động, kết hợp với vitamin C có trong chanh hoặc cam sẽ giúp da tăng cường sức đề kháng, làm sáng da và chống lão hóa. Ngoài ra, với nhiệt độ bảo quản trung bình từ 5-10 độ C, sữa chua thực sự là một loại mặt nạ mát lịm đem lại cảm giác sảng khoái cho da trong hè này.

Nước trà xanh

 Tuyệt chiêu hạ nhiệt cho da ngày nắng nóng - Ảnh 2

Nếu phải tiếp xúc với không khí nóng và ánh nắng trực tiếp trong một thời gian dài, bạn chỉ cần uống hai ly trà xanh hoặc rửa mặt với nước trà xanh là đã có thể ngăn chặn được sự xâm nhập của các tia UV đối với da.

Ngoài ra, hỗn hợp bột matcha - mật ong còn là loại mặt nạ có thể thanh lọc độc tố, cung cấp độ ẩm và khiến da trở nên thanh khiết mịn màng hơn. Hãy duy trì áp dụng loại mặt nạ này từ 2-3 lần/tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

Gel nha đam

Nha đam chứa rất nhiều vitamin A,C,E và nhiều thành tố khác nuôi dưỡng và bảo vệ da một cách toàn diện. Chỉ cần bôi một lớp mỏng gel nha đam lên da, bạn sẽ lập tức cảm nhận được sự thư giãn và tươi mát tức thì của sản phẩm dưỡng da độc đáo này. Không những thế, gel nha đam còn có khả năng thẩm thấu nhanh, không gây bết dính và khiến da trở nên căng mọng hơn bình thường.

Dùng kem chống nắng mỗi ngày

Kem chống nắng là loại mỹ phẩm chứa một số thành phần có khả năng phản chiếu lại ánh nắng mặt trời, từ đó ngăn ngừa tác hại từ tia UV. Một số dòng còn có thể hấp thụ tia tử ngoại, không để chúng xâm nhập vào tế bào da.

Để làn da được bảo vệ tốt nhất, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30, tốt nhất là 50. Chú ý ở những vùng da phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng như mặt, môi, cổ, cánh tay. Ngoài ra, cần sử dụng loại kem này trước khi ra khỏi nhà khoảng 15 - 20 phút để làn da hấp thụ được dưỡng chất.

Thay đổi chế độ ăn uống

 Tuyệt chiêu hạ nhiệt cho da ngày nắng nóng - Ảnh 3

Nắng nóng cộng với chế độ dinh dưỡng không lành mạnh, nhiều món gây nhiệt cho cơ thể sẽ làm làn da khô ráp và dễ tổn thương hơn. Do đó, hãy thay đổi ngay thực đơn ăn uống mỗi ngày, thêm nhiều loại quả có khả năng thanh nhiệt, giải độc như đu đủ, thanh long, rau lá xanh, quả chín mọng...

Ngoài ra, bổ sung thật nhiều thực phẩm chứa chất chống oxy hóa để tăng khả năng tự chống nắng, sức đề kháng của da, đồng thời đẩy lùi lão hóa tối ưu.

Che chắn thật tốt khi ra ngoài

 Tuyệt chiêu hạ nhiệt cho da ngày nắng nóng - Ảnh 4

Kem chống nắng chỉ có thể ngăn ngừa một phần tác động của ánh nắng mặt trời. Để bảo vệ làn da tốt nhất, hãy trang bị kính râm, áo khoác, mũ... để che chắn cho cơ thể thật tốt khi di chuyển ngoài trời.

Cô nàng lấy lại làn da căng bóng nhờ loại mặt nạ siêu rẻ được bác sĩ chỉ dẫn, nhưng bạn cẩn thận khi học theo

Nữ ca sĩ Đặng Tử Kỳ vừa chia sẻ về loại mặt nạ dưỡng siêu rẻ, siêu tốt từ Vaseline giúp cô có được làn da căng bóng không tỳ vết

TIN MỚI NHẤT