7 phương pháp chống lại sự lão hóa, giúp da mãi mịn đẹp như tuổi thanh xuân

Chăm sóc da 29/03/2019 05:20

Chúng ta ngày một già đi và làn da cũng sẽ xấu dần theo năm tháng. Tuy nhiên, áp dụng những phương pháp dưới đây sẽ giúp làn da bạn luôn tươi trẻ, đẹp mịn màng như tuổi thanh xuân.

Đắp mặt nạ: Rau mùi tây + chanh + yến mạch = làm sáng da, giúp da săn chắc

7 phương pháp chống lại sự lão hóa, giúp da mãi mịn đẹp như tuổi thanh xuân - Ảnh 1

Lấy một nắm lá rau mùi tây rửa sạch. Giã lá rau mùi tây tươi ra vắt lấy một thìa cà phê, trộn với một thìa nước chanh cùng một thìa bột yến mạch. Sau khi đã trộn đều chúng, nhẹ nhàng thoa lên mặt. Đắp trong 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước. Tiếp theo, bạn có thể bôi kem hay các chất dưỡng ẩm như thường.

Nếu da bạn khô, hãy dùng mặt nạ này 2 lần/ tuần. Hỗn hợp mặt nạ này có tác dụng làm sáng da, giúp da săn chắc hơn. Bạn sẽ cảm thấy da được cấp nước đầy đủ, mềm mịn căng bóng hơn.

Đắp mặt nạ: Trứng gà + cà rốt = Làm mờ đốm nám giúp da bạn mịn màng và căng bóng

7 phương pháp chống lại sự lão hóa, giúp da mãi mịn đẹp như tuổi thanh xuân - Ảnh 2

Bạn bào nhỏ củ cà rốt và nghiền nát chúng. Đập một quả trứng, đánh lên và thêm một thìa cà phê cà rốt vào trộn đều chúng lại với nhau. Đắp hỗn hợp này lên mặt và cổ bạn. Sau 30 phút, bạn rửa lại mặt bằng nước sạch.

Bạn có thể làm mặt nạ này mỗi ngày, dùng trong 10 ngày liên tiếp. Sau đó bạn dừng lại một tuần và tiếp tục sử dụng mặt nạ này với tần suất 2-3 lần/ tuần. Chỉ sau một tháng, các đốm nám sẽ mờ dần, da bạn mịn màng và căng bóng hơn hẳn.

Đắp mặt nạ: Chuối + kem chua hữu cơ = giúp da tươi trẻ, mịn màng, hồng hào

7 phương pháp chống lại sự lão hóa, giúp da mãi mịn đẹp như tuổi thanh xuân - Ảnh 3

Lấy một quả chuối chín, nghiền nát ra, thêm một chút kem chua hữu cơ. Trộn đều hỗn hợp này và thoa chúng lên mặt. Để yên trong 20–30 phút, rồi rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh.

Bạn có thể đắp mặt nạ này vài lần trong tuần. Mặt nạ này giúp da bạn trông tươi trẻ, mịn màng, hồng hào hơn.

Massage mặt với tinh dầu thầu dầu = làm mờ nếp nhăn

7 phương pháp chống lại sự lão hóa, giúp da mãi mịn đẹp như tuổi thanh xuân - Ảnh 4

Các chuyên gia cho rằng dầu thầu dầu rất tốt cho làn da của bạn. Lấy một vài giọt dầu, massage cho da, đặc biệt ở những vùng có nếp nhăn nhiều. Bạn có thể massage mỗi buổi sáng và buổi tối hàng ngày. Sau một tháng sử dụng, nếp nhăn sẽ mờ đi trông thấy.

Bôi giấm táo lên các vết thâm nám = giúp làm sáng da, giảm thâm​​​​​​​

7 phương pháp chống lại sự lão hóa, giúp da mãi mịn đẹp như tuổi thanh xuân - Ảnh 5

Giấm táo là thành phần vô cùng tuyệt vời giúp làm sáng da, giảm thâm. Hãy bôi giấm táo lên các đốm thâm trên mặt, cổ, để qua đêm. Bạn thể trộn giấm táo với một ít dầu ôliu để tăng thêm độ ẩm.

Sử dụng vitamin C = giúp da khỏe mạnh, sáng mịn

7 phương pháp chống lại sự lão hóa, giúp da mãi mịn đẹp như tuổi thanh xuân - Ảnh 6

Khi chúng ta già đi, làn da cũng sẽ bắt đầu thiếu vitamin C. Đây là một loại vitamin rất quan trọng để giúp da khỏe mạnh, sáng mịn, săn chắc đàn hồi. Bạn có thể bổ sung vitamin C thông qua cách ăn hoặc uống những thức uống chứa nhiều vitamin C, hoặc tẩy da chết với vitamin C.

Massage đúng cách mang đến rất nhiều tác dụng, đặc biệt là giúp da mặt tránh bị chảy sệ, đồng thời giảm bớt sự xuất hiện của nếp nhăn. Bạn nên tập các bài tập này hàng ngày hoặc ít nhất 4-5 lần/ tuần. Chú ý là phải rửa mặt và tay trước khi massage nhé.

- Massage vùng mắt: Đặt ngón trỏ dưới lông mày và ngón tay cái dưới mắt bạn. Nhìn lên và nhướn mày, giữ yên trong một vài giây. Sau đó từ từ nhắm mắt lại và khép 2 ngón tay lại với nhau. Làm thật nhẹ nhàng và lặp đi lặp lại nhiều lần.

- Massage vùng trán: Đặt ngón trỏ của cả hai tay lên trên trán, cách lông mày tầm vài milimet. Sau đó ấn ngón tay xuống và kéo dần lên phía trên theo các chiều khác nhau. Ngừng lại khoảng 5 giây, thư giãn và lặp đi lặp lại hành động này 3 lần.

Dù có cố gắng tới đâu thì chúng ta cũng không thể chống lại sức mạnh tàn khốc của thời gian. Chúng ta ngày một già đi và làn da cũng sẽ xấu dần theo năm tháng. Một số thay đổi do quá trình lão hóa tự nhiên, một số do sự tác động bên ngoài bởi môi trường và lối sống của bản thân. Và 7 phương pháp làm đẹp trên đây sẽ giúp bạn chống lại sự lão hóa, bảo vệ làn da mãi tươi trẻ như tuổi đôi mươi.

Chăm sóc da mụn theo kiểu của phái đẹp Hàn

Nếu bạn đang gặp vấn đề về làn da mụn, hãy học ngay cách chăm sóc từ người Hàn để cải thiện tình trạng da.

TIN MỚI NHẤT