Thói quen hàng ngày khiến da dễ bị nổi mụn

Chăm sóc da 02/09/2018 13:06

Có rất nhiều nguyên nhân gây nổi mụn lại đến từ chính những thói quen hàng ngày này.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nổi mụn lại đến từ chính những thói quen hàng ngày này.

Không vệ sinh dụng cụ trang điểm

Nếu không được làm sạch cẩn thận, mỹ phẩm còn sót lại sẽ sinh sôi vi khuẩn và lan sang khuôn mặt qua cọ, bông phấn bẩn trong những lần trang điểm sau đó. Đây là một trong những lý do gây mụn phổ biến ở phái đẹp nhưng không phải ai cũng biết.

Hay chạm tay lên mặt

Mụn đầu trắng, đầu đen… sẽ nhanh “bùng nổ” nếu bạn có thói quen xấu này. Sờ nắn các nốt mụn, hay đơn giản thường xuyên chạm tay lên mặt là tác nhân hàng đầu để vi khuẩn lan từ khu vực này sang các vùng xung quanh. Đây cũng là thói quen vô tình tăng nguy cơ để lại sẹo thâm và tình trạng viêm nhiễm trên da mặt.

Thói quen hàng ngày khiến da dễ bị nổi mụn - Ảnh 1

Ăn nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ

Chế độ ăn uống hàng ngày cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý. Những loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, hay đồ cay nóng thực chất không hề có lợi cho sức khỏe mà còn là nguyên nhân hàng đầu gây mụn trứng cá. Thay vào đó, bạn nên bổ sung nhiều rau củ quả và trái cây tươi trong ngày để vừa giúp làm đẹp da, vừa ngăn ngừa nguy cơ nổi mụn tối đa.

Thức khuya thường xuyên

Ngủ không đủ giấc hay thường xuyên thức khuya khiến bạn có cảm giác mệt mỏi, dẫn đến tình trạng da tái nhợt, đen sạm. Không những thế, đây cũng là một trong các thói quen gây mụn trứng cá mà nhiều người thường hay mắc phải. Vậy nên, bạn hãy thay đổi thói quen này và cố gắng đi ngủ đúng giờ mỗi tối, đồng thời phải bảo đảm ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng mỗi ngày để hạn chế tình trạng mụn trứng cá xuất hiện.

Không giặt chăn, drap và gối nằm thường xuyên

Vi khuẩn, bụi bẩn có thể tích tụ trên mọi vật dụng, kể cả chăn, drap, gối nằm trong phòng ngủ và dễ gây ra mụn.

Mồ hôi tiết ra từ cơ thể trong khi ngủ càng tạo điều kiện cho các vật dụng này thêm nhiễm bẩn, nhất là khi chúng không được chú trọng vệ sinh định kỳ. Tiếp xúc cơ thể và khuôn mặt suốt cả thêm với các loại chăn, gối bẩn sẽ làm cho mụn dễ nảy sinh.

Thay đổi thời tiết hoặc trải qua chuyến bay dài

Thời tiết giao mùa là một trong những nguyên nhân khó đoán làm cho các nốt mụn thêm tồi tệ. Vừa đi du lịch hay công tác dài ngày, hoặc đơn giản trải qua một chuyến bay dài cũng góp phần làm mụn phát sinh thêm.

Không khí trên máy bay rất khô, làm tăng sản xuất dầu trên da, từ đó rất dễ bị nổi mụn. Bạn nên mang theo các loại kem dưỡng ẩm trong hành lý xách tay để đối phó với tình trạng này.

Rửa mặt quá nhiều

Thói quen hàng ngày khiến da dễ bị nổi mụn - Ảnh 2

Tẩy sạch bã nhờn, lớp trang điểm và bụi bẩn rất quan trọng để giảm phát sinh mụn mới. Tuy nhiên, nếu vệ sinh mặt quá thường xuyên, với tần suất dày đặc mỗi ngày lại rất dễ gây khô da. Đây là tác nhân phổ biến làm mụn bùng phát và khó kiểm soát hơn.

Có ngay 10 cách trị mụn bọc cực dễ ngay tại nhà mà các cô nàng không nên bỏ qua

Mụn bọc chắc chắn là nỗi ám ảnh với tất cả chúng ta, mỗi khi nó xuất hiện là chỉ muốn trốn luôn trong nhà. Vậy nên ngay bây giờ hãy bỏ túi ngay cho mình 10 bí quyết trị mụn bọc bằng những nguyên liệu cực đơn giản chắc chắn sẽ mang đến kết quả bất ngờ cho bạn đấy.

TIN MỚI NHẤT