Thời điểm giao mùa khiến làn da trở nên xấu hơn, thử áp dụng ngay chế độ ăn Eat Clean để xem hiệu quả bất ngờ

Chăm sóc da 16/09/2019 05:20

Trong thời tiết giao mùa hanh khô, làn da của chúng ta thường dễ bị mất nước, bong tróc và có dấu hiệu nổi mụn. Lúc này, Eat Clean chính là chế độ ăn cứu cánh tuyệt vời giúp bạn khắc phục vấn đề này.

Thời điểm giao mùa từ hạ sang thu là lúc không khí trở nên khô hơn, nhiệt độ thay đổi thất thường sẽ dễ khiến làn da của bạn bị mất nước, bong tróc và có hiện tượng nổi mụn. Khuôn mặt có ảnh hưởng rất lớn đến nhan sắc nên bạn cần chú ý chăm sóc đặc biệt cho làn da của mình. Bên cạnh việc thay đổi kem dưỡng da, sử dụng những sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, tránh rửa mặt bằng nước quá nóng hay bảo vệ da trước khói bụi và ánh nắng thì thời điểm này cũng là lúc bạn nên chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống của mình. Một trong những chế độ ăn có thể giúp phái nữ đẹp cả bên ngoài và khỏe mạnh từ bên trong đó chính là Eat Clean.

Thời điểm giao mùa khiến làn da trở nên xấu hơn, thử áp dụng ngay chế độ ăn Eat Clean để xem hiệu quả bất ngờ - Ảnh 1

Eat Clean là gì?

Eat Clean (hay Clean Eating) là tên của một chế độ ăn đang dần trở thành lối sống "ăn sạch – sống xanh" được lan tỏa đến rất nhiều người. Eat Clean hiểu nôm na là một chế độ "ăn sạch", không phải cân đo đong đếm từng lượng calories trong bữa ăn, nhưng người thực hiện cần cắt giảm tối đa những loại thực phẩm thiếu lành mạnh như đồ ăn chế biến sẵn, đồ ăn nhiều carbs, đường… và tập trung vào việc ăn các loại thực phẩm ở dạng nguyên thủy nhất, ít qua chế biến nhất. Những loại thực phẩm được sử dụng chủ yếu trong chế độ ăn Eat Clean là rau củ quả, thịt nạc, trái cây... Chế độ ăn uống này là lựa chọn tương đối phổ biến của nhóm người tập gym, chơi thể thao và muốn giảm cân lành mạnh.

Thời điểm giao mùa khiến làn da trở nên xấu hơn, thử áp dụng ngay chế độ ăn Eat Clean để xem hiệu quả bất ngờ - Ảnh 2

Eat Clean có khá nhiều ưu điểm khi không gây ra sự thiếu hụt năng lượng đột ngột giống những chế độ ăn kiêng khác. Mặt khác, việc sử dụng thực phẩm tươi theo mùa, loại bỏ đồ ăn chế biến sẵn, đồ hộp sẽ giúp bạn hạn chế việc hấp thụ quá nhiều gia vị, chất bảo quản, nguyên liệu tạo màu, tạo mùi nhân tạo và cơ thể cũng sẽ thầm cảm ơn bạn vì điều đó. Cuối cùng, cách chế biến tối giản sẽ giúp thực phẩm Eat Clean giữ được hương vị tự nhiên, từ đó vị giác của bạn cũng dần được cải thiện.

Eat Clean có thể mang đến những lợi ích gì cho sức khỏe cũng như làn da?

Chế độ ăn Eat Clean đem đến cho cơ thể khá nhiều ích lợi như giúp giảm cân một cách tự nhiên mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng, thanh lọc cơ thể, cải thiện sức khỏe não bộ, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư… Đồng thời, sự lành mạnh của Eat Clean còn giúp bạn có được một làn da khỏe hơn – bởi làn da, vóc dáng đều thể hiện tình trạng sức khỏe và những gì bạn thu nạp vào cơ thể.

Thời điểm giao mùa khiến làn da trở nên xấu hơn, thử áp dụng ngay chế độ ăn Eat Clean để xem hiệu quả bất ngờ - Ảnh 3

Làn da là nơi phản ánh trực tiếp những gì đang diễn ra trong cơ thể bạn. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn đẹp bên ngoài và khỏe cả bên trong. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, đường là loại thực phẩm đầu tiên bạn nên cắt giảm nếu muốn có một làn da đẹp. Sự gia tăng đột ngột glucose trong máu sẽ làm gia tăng các phân tử liên kết chéo với các sợi collagen và elastin, chúng tích tụ trong da sẽ làm giảm sự đàn hồi của da, dẫn đến các nếp nhăn xuất hiện, gây gia tăng tốc độ lão hóa. Nhóm carbs chế biến như bánh mì trắng, bánh ngọt cũng làm tăng lượng insulin trong máu và dễ gây ra tình trạng nổi mụn trứng cá. Đồ ăn cay nóng, nhiều gia vị cũng sẽ kích thích quá trình chuyển hóa của cơ thể, từ đó khiến da dễ bị mẩn đỏ và nổi mụn.

Chế độ Eat Clean đã cắt giảm được hầu hết những nhóm thực phẩm trên và đây là tín hiệu tốt cho làn da của bạn. Bạn nên tham khảo ngay một số chế độ ăn Eat Clean sử dụng những thực phẩm lành mạnh, ít qua chế biến, chứa nhiều vitamin và chất béo không no để có một cơ thể cũng như làn da khỏe đẹp hơn.

Thời điểm giao mùa khiến làn da trở nên xấu hơn, thử áp dụng ngay chế độ ăn Eat Clean để xem hiệu quả bất ngờ - Ảnh 4

Những nhóm dưỡng chất và thực phẩm tốt cho làn da do chế độ ăn Eat Clean mang lại gồm có:

- Vitamin A: Thiếu hụt vitamin A sẽ khiến làn da khô, bong tróc và dễ nổi mụn. Bạn nên bổ sung vitamin A từ những nguồn tự nhiên như rau chân vịt, cà rốt, bí đỏ, bông cải xanh và trứng.

Thời điểm giao mùa khiến làn da trở nên xấu hơn, thử áp dụng ngay chế độ ăn Eat Clean để xem hiệu quả bất ngờ - Ảnh 5

- Kẽm: Theo WebMD, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người bị mụn nặng sẽ có nồng độ kẽm trong cơ thể thấp hơn bình thường. Kẽm là loại khoáng chất giúp làm khô mụn, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Loại khoáng chất này có nhiều trong thịt gà và các loại hạt.

- Ngũ cốc nguyên cám: Ngũ cốc đã qua chế biến thường chứa nhiều carbs đơn làm tăng lượng đường trong máu, và trong chế độ ăn Eat Clean, bạn sẽ phải sử dụng ngũ cốc nguyên cám, ít qua chế biến. Các loại ngũ cốc không chứa gluten như gạo lứt, Quinoa, kiều mạch vẫn cung cấp đủ dưỡng chất nhưng đồng thời sẽ ít gây mụn hơn.

Thời điểm giao mùa khiến làn da trở nên xấu hơn, thử áp dụng ngay chế độ ăn Eat Clean để xem hiệu quả bất ngờ - Ảnh 6

- Selen kết hợp cùng vitamin E: là một "combo" hiệu quả giúp cải thiện sự mịn màng của làn da. Bạn có thể bổ sung chúng từ các loại hạt và cá biển.

- Axit béo Omega-3: có tác dụng giảm viêm và cải thiện sự đàn hồi của da. Dưỡng chất này có nhiều trong cá béo như cá hồi, cá mòi, quả bơ, hạt óc chó, hạnh nhân, dầu olive…

- Các chất chống oxy hóa: sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời và làm giảm tốc độ lão hóa. Chúng có mặt trong các loại trái cây hay rau xanh như cam, chanh, dâu tây, cà chua, khoai lang, rau chân vịt, bông cải xanh… đồng thời vitamin C và vitamin E trong những loại thực phẩm này cũng giúp cải thiện sức khỏe của làn da.

Ngoài ra, nước cũng là thành phần rất quan trọng để có được một làn da đẹp. Cơ thể con người có tới 70% là nước, nước không chỉ giúp thanh lọc, thải độc đường ruột mà còn giúp duy trì độ ẩm trên da, từ đó giúp làn da luôn căng bóng, mượt mà. Trong tiết trời hanh khô của thời điểm giao mùa hạ sang thu, bạn càng cần bổ sung nhiều nước hơn. Bạn nên cố gắng bổ sung đủ từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày thông qua nước lọc, nước trái cây, detox water hoặc canh rau củ. Tuy nhiên, bạn cần tránh nước ngọt có ga vì chúng chứa nhiều đường và chất caffeine trong đó, đặc biệt còn khiến cơ thể bạn mất nước thêm.

Chuyên gia chỉ ra 6 cách detox đơn giản giúp da dẻ sáng mịn, vóc dáng thon thả cho chị em công sở

Chỉ cần thay đổi một số thói quen hàng ngày là cơ thể bạn đã khỏe mạnh hơn rất nhiều.

TIN MỚI NHẤT