Thay sản phẩm liên tục, lười tẩy trang là nguyên nhân khiến da lão hóa

Chăm sóc da 11/10/2019 14:05

Làm đẹp luôn là nhu cầu thiết yếu của các chị em, mỗi người lại có những phương pháp làm đẹp khác nhau. Có những cách hầu như ai cũng đổ xô làm theo vì nghĩ là hiệu quả nhưng thực sự đã khiến cho làn da của bạn lão hóa nhanh chóng

Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của mọi người, đặc biệt với các chị em phụ nữ, đây là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Làm đẹp giúp con gái tự tin hơn trước mọi người, nhận được nhiều sự ưu ái cũng như khi nhìn vào gương cảm thấy yêu bản thân mình hơn.

Vì thế mọi người đổ xô tìm tòi các cách chăm sóc sắc đẹp khác nhau. Tuy nhiên không phải cách làm nào cũng mang lại hiệu quả, và thậm chí còn có những phương pháp mang đến hậu quả khôn lường. Chính vì thế chị em phụ nữ cần xem lại ngay thói quen làm đẹp của mình để không hối hận về sau nhé!

1. Trang điểm thường xuyên và không tẩy trang khi đi ngủ

Phụ nữ hiện đại, trang điểm một chút sẽ càng làm tăng thêm sự tự tin, tuy nhiên nếu trang điểm quá nhiều chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến làn da của bạn. Thử tượng tượng ngày nào da mặt cũng phải chịu mấy lớp kem, phấn bên trên, khiến da không thể thở thì sẽ bí bách đến mức nào.

Bên cạnh đó những chất hóa học bên trong các loại mỹ phẩm cũng sẽ lưu lại trên da trong thời gian dài. Đó là nguyên nhân gây ra những nếp nhăn và lão hóa sớm.

Thay sản phẩm liên tục, lười tẩy trang là nguyên nhân khiến da lão hóa - Ảnh 1

Ngày nay cô gái nào cũng thường xuyên trang điểm khi đi ra ngoài.

Thay sản phẩm liên tục, lười tẩy trang là nguyên nhân khiến da lão hóa - Ảnh 2

Thế nên tẩy trang là bước bắt buộc trước khi đi ngủ.

Nếu lười biếng mà bỏ qua quá trình tẩy trang và làm sạch mặt trước khi đi ngủ là một sai lầm lớn. Bởi lớp make up nặng nề khi ngủ sẽ khiến da bạn không thể "thở", luôn trong tình trạng bí bách. Vì vậy hãy tập thói quen chỉ trang điểm khi cần và nhất định phải tẩy trang trước khi đi ngủ.

2. Không dưỡng ẩm da và bôi kem chống nắng khi ra ngoài

Những cô gái trẻ vẫn thường bỏ qua thói quen dưỡng ẩm cho da, bởi vì chủ quan cho rằng mình vốn đã có một làn da mạnh khỏe. Nhưng cứ giữ thói quen này chắc chắn bạn sẽ hối hận khi bước sang tuổi 30, lúc này da rất dễ bị khô và có lớp vảy bong tróc. Vì vậy hãy ngoài việc uống nhiều nước bạn cần phải thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày.

Thay sản phẩm liên tục, lười tẩy trang là nguyên nhân khiến da lão hóa - Ảnh 3

Dưỡng ẩm thường xuyên sẽ giúp cho da bạn khỏe đẹp hơn.

Kem chống nắng lại là thứ không thể thiếu mỗi khi ra ngoài. Bạn sẽ không thể tưởng tượng được hậu quả của việc không bôi kem chống nắng khi ra đường. Bởi ánh nắng sẽ không chỉ làm bạn bị đen da, mà da bạn sẽ bị khô và tiết ra nhiều dầu gây tắc lỗ chân lông, đặc biệt tia cực tím từ ánh nắng mặt trời sẽ gây ra nguy cơ ung thư da.

Thay sản phẩm liên tục, lười tẩy trang là nguyên nhân khiến da lão hóa - Ảnh 4

Chống nắng cho da là bước càn thiết và quan trọng nhất khi ra khỏi nhà.

3. Thay đổi liên tục sản phẩm chăm sóc da theo xu hướng

Có rất nhiều cô gái hiện nay thường xuyên thay đổi các sản phẩm chăm sóc da theo xu hướng và độ hot của sản phẩm mà không hề biết điều này đang ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của mình. Bởi lẽ mỗi người thường sẽ thích ứng và phù hợp nhất với một loại sản phẩm nào đó và nó sẽ là sản phẩm đồng hành cùng mình trên hành trình làm đẹp.

Vì thế nếu thay đổi liên tục các sản phẩm khác nhau, da sẽ lại phải thích ứng lại với sản phẩm đó và có thể còn gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, việc thay đổi theo mùa với thời tiết, nhiệt độ khác nhau lại rất cần thiết để làn da của mình có thể được chăm sóc một cách tốt nhất.

4. Tẩy nốt ruồi

Ai cũng nghĩ rằng việc tẩy nốt ruồi là điều vô cùng bình thường nhưng chúng ta nên hạn chế điều này, bởi việc tẩy nốt ruồi có thể gây nhiễm trùng da và những biến chứng lâu dài khác, ảnh hưởng đến cả khuôn mặt. Các chị em thường nghĩ nốt ruồi làm mất thẩm mỹ nhưng hãy quan sát xem chúng có thật sự cần phải loại bỏ hay không để có thể hạn chế việc tẩy nốt ruồi.

Thay sản phẩm liên tục, lười tẩy trang là nguyên nhân khiến da lão hóa - Ảnh 5

Tẩy nốt ruồi còn có thể dẫn đến nhiều nguy cơ cho khuôn mặt.

5. Lăn đá lạnh trên mặt

Cách làm này được khá nhiều người truyền tai nhau thực hiện và rồi ai cũng nghĩ là đúng mà không biết hậu quả của nó. Lăn đá lạnh lên để làm giảm tình trạng ửng đỏ hay mụn và làm thu hẹp lỗ chân lông nhưng để làm điều này thì nhiệt độ thấp của đá sẽ làm hại da và ảnh hưởng tuần hoàn máu và đến độ đàn hồi của da. Chính vì vậy đây chắc chắn là cách làm mà bạn nên thay đổi để có thể làm đẹp một cách hiệu quả nhất.

Thay sản phẩm liên tục, lười tẩy trang là nguyên nhân khiến da lão hóa - Ảnh 6

Lăn đá lạnh trên mặt rất có hại cho da.

Chăm sóc da là điều cần thiết đối với chị em phụ nữ để lưu giữ nét thanh xuân của mình, trong đó làm sạch luôn được coi là một trong những bước cơ bản và cũng quan trọng bậc nhất trong vấn đề chăm sóc và bảo vệ làn da. Trên đây là những thói quen chăm sóc da sai lầm mà nhiều người mắc phải, với những lưu ý này hi vọng các chị em phụ nữ sẽ luôn có phương pháp làm đẹp đúng và hiệu quả. Đặc biệt hãy chia sẻ bài viết đến mọi người để chúng ta cùng tránh những cách chăm sóc sắc đẹp sai nhé!

Mất bao lâu để các sản phẩm chăm sóc da đem lại kết quả?

Nếu bạn thuộc tuýp người thường xuyên thay đổi sản phẩm chăm sóc da thì chờ đợi kết quả có lẽ là điều không xa lạ. Với bí quyết sau, việc xác định sản phẩm hiệu quả và phù hợp sẽ đơn giản hơn.

TIN MỚI NHẤT