Sáng mùa đông dù lạnh mấy nhưng chịu khó làm 4 điều sau, làn da sẽ duy trì độ ẩm mọng, mịn mướt cả ngày

Chăm sóc da 06/01/2019 13:15

Không gì tệ hơn là vào giữa ngày, làn da của các nàng đột nhiên trở nên khô căng, bong tróc lại mẩn đỏ do chăm sóc không đúng cách hoặc đơn giản là vì quá lười skincare vào buổi sáng.

Điều khiến các nàng lo lắng nhất nhì vào mùa đông có lẽ là vào thời điểm nào đó trong ngày, làn da bỗng trở nên xám xịt, khô căng và bong tróc do tiết trời quá lạnh và khô hanh. Tuy nhiên, đừng vội đổ lỗi cho thời tiết bởi nếu các nàng thực sự chăm sóc da cẩn thận, đúng cách thì tình trạng này sẽ không xảy ra; trái lại còn duy trì được độ ẩm mọng suốt cả một ngày dài. Bởi vậy, dù buổi sáng mùa đông có lạnh giá đến mấy, các nàng hãy chịu khó thực hiện 4 điều sau để làn da luôn mịn mướt, tràn đầy sức sống.

1. Rửa mặt bằng sản phẩm dịu nhẹ và nước ấm

Nhiều nàng cho rằng, việc làm sạch da vào mỗi buổi sáng bằng sữa rửa mặt là "thừa thãi" vì ban đêm, các nàng không phải tiếp xúc với khói bụi hay các yếu tố có hại từ môi trường. Tuy nhiên, sự thật là khi ngủ, làn da của các nàng vẫn sẽ tiết ra dầu, độc tố lại tiếp xúc với vi khuẩn từ chăn gối; vì vậy, dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng là vô cùng quan trọng, giúp làn da trở nên sạch sẽ và tinh khiết nhất để sẵn sàng cho các bước chăm da tiếp theo. Tuy nhiên, các nàng cũng cần lưu ý rằng hãy dùng sữa rửa mặt có công thức dịu nhẹ và chỉ làm sạch bằng nước ấm chứ không quá nóng để lớp màng bảo vệ tự nhiên trên da không bị tổn thương nhé!

Sáng mùa đông dù lạnh mấy nhưng chịu khó làm 4 điều sau, làn da sẽ duy trì độ ẩm mọng, mịn mướt cả ngày - Ảnh 1

2. Thoa serum vitamin C

Tranh thủ lúc da vẫn đang trong trạng thái ẩm mượt (chứ không ướt nhẹp hoặc khô khốc), các nàng hãy thoa serum có chứa vitamin C – chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi những yếu tố có hại, gây ra tình trạng lão hóa sớm từ môi trường. Bên cạnh đó, serum cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc dưỡng ẩm sâu cho làn da nhờ tinh chất cô đặc và tuyệt hơn, thành phần vitamin C còn có thể mang lại làn da tươi sáng, hồng hào cho các nàng.

Sáng mùa đông dù lạnh mấy nhưng chịu khó làm 4 điều sau, làn da sẽ duy trì độ ẩm mọng, mịn mướt cả ngày - Ảnh 2

3. Dùng kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ

Chắc chắn vào buổi sáng, các nàng sẽ không muốn "bôi trát" lên da những sản phẩm có kết cấu đặc mà chỉ muốn được chăm sóc bằng một lớp kem dưỡng mỏng nhẹ, thấm nhanh thôi đúng không? Thật may là có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm thoa lên nhẹ tênh, thẩm thấu chỉ trong vòng vài nốt nhạc nhưng vẫn để lại làn da ẩm mọng, mịn màng như nhung suốt cả một ngày dài. Vì vậy, hãy mở lòng với việc thoa kem dưỡng ẩm vào mỗi buổi sáng, ngay cả khi các nàng sở hữu làn da luôn bóng dầu để duy trì được độ căng mịn, khỏe khoắn cho da nhé!

Sáng mùa đông dù lạnh mấy nhưng chịu khó làm 4 điều sau, làn da sẽ duy trì độ ẩm mọng, mịn mướt cả ngày - Ảnh 3

4. Đừng quên thoa kem chống nắng

Làn da của các nàng sẽ không thể khỏe đẹp toàn diện nếu thiếu đi bước thoa kem chống nắng với chỉ số tối thiểu là SPF 30 vào mỗi buổi sáng; ngay cả trong những ngày mưa âm u nhất. Một lượng kem chống nắng vừa đủ sẽ bảo vệ làn da khỏi sự tấn công của tia UV – kẻ thù gây ra tình trạng da xỉn màu, mụn và lão hóa sớm; chưa kết, kem chống nắng còn là một lớp màng ngăn tuyệt vời để làn da của các nàng không bị mất đi độ ẩm tự nhiên do tác động của ánh nắng. 

Sáng mùa đông dù lạnh mấy nhưng chịu khó làm 4 điều sau, làn da sẽ duy trì độ ẩm mọng, mịn mướt cả ngày - Ảnh 4

Trước khi đắp mặt nạ hãy nhớ những điều sau kẻo mụn “bùng phát”

Chăm đắp mặt nạ đúng cách sẽ giúp làn da mịn màng và trắng sáng trông thấy. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điều sau kẻo gây phản tác dụng khiến mụn “ồ ạt” kéo đến nhé!

TIN MỚI NHẤT