Sai lầm phổ biến khiến da xuống cấp trầm trọng

Chăm sóc da 18/10/2019 05:00

Kem dưỡng da dành cho ban ngày và ban đêm luôn có sự khác biệt nhất định, không thể dùng chung lẫn lộn.

Trên cơ thể, da mặt có lẽ là khu vực được phái đẹp đầu tư nhiều thời gian, công sức chăm sóc hơn cả. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những phương pháp thích hợp, dẫn đến tình trạng da xuống cấp dù đã đổ nhiều tiền của.

Dưới đây là những sai lầm phổ biến trong quá trình chăm sóc da của chị em khiến kết quả thu về không được như mong muốn:

1. Đợi tới khi da khô mới dưỡng

Sai lầm phổ biến khiến da xuống cấp trầm trọng - Ảnh 1

Không hiếm người dứt khoát cự tuyệt mọi loại kem dưỡng da vào mùa hè, cho rằng tới mùa thu đông hoặc khi trời hanh khô, da nứt nẻ mới cần chăm dưỡng. Đây là quan niệm vô cùng tai hại, bởi các loại mỹ phẩm đều cần có một quá trình nhất định để thấm thấu và phát huy tác dụng. Nếu đợi tới khi da gặp vấn đề mới xử lý thì đã muộn. Da lúc này chỉ được cấp ẩm tạm thời, không thể giải quyết triệt để tình trạng khô ráp, bong tróc. Lời khuyên đưa ra đó là bạn nên dưỡng ẩm cả 4 mùa, thay đổi loại mỹ phẩm cho phù hợp với tình trạng da và thời tiết là được.

2. Chỉ dùng một lớp kem dưỡng ẩm

Sai lầm phổ biến khiến da xuống cấp trầm trọng - Ảnh 2

Nói tới việc dưỡng da, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm đúng là bước quan trọng, nhưng chưa phải là tất cả nếu bạn muốn sở hữu làn da mướt mát, căng mọng. Trước khi dùng kem dưỡng ẩm, bạn nên dùng toner, tiếp đó là các loại tinh chất cô đặc, sau đó mới là sữa dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng ẩm tùy vào tình trạng da. Ngoài các bước cơ bản trên, bạn cũng nên dùng thêm mặt nạ giấy mỗi tuần 2-3 lần hoặc mặt nạ ngủ để có được làn da hoàn hảo.

3. Đợi tới lúc đi ngủ mới dưỡng da

Sai lầm phổ biến khiến da xuống cấp trầm trọng - Ảnh 3

Ban đêm là thời điểm mỹ phẩm dưỡng da phát huy tối đa tác dụng vì da ở trạng thái nghỉ ngơi và tái tạo. Nhưng nếu đợi tới lúc đi ngủ mới thoa các lớp dưỡng da lại không hợp lý cho lắm. Thời điểm dùng đồ dưỡng nên là ngay sau khi rửa mặt không quá 30 giây và trước khi đi ngủ 10-15 phút để các dưỡng chất kịp khô, tránh tình trạng bám vào chăn gối.

4. Dùng chung kem dưỡng ngày cho ban đêm

Sai lầm phổ biến khiến da xuống cấp trầm trọng - Ảnh 4

Kem dưỡng da dành cho ban ngày và ban đêm luôn có sự khác biệt nhất định. Trong khi kem ngày có thể có thêm thành phần giúp chống nắng thì kem đêm lại đậm đặc các thành phần dưỡng ấm, chống lão hóa hơn. Bạn không nên dùng lẫn lộn hai loại với nhau, cũng như không dùng loại này để thay thế cho loại kia.

5. Chỉ thoa kem chống nắng vào buổi sáng, kem dưỡng vào buổi tối

Sai lầm phổ biến khiến da xuống cấp trầm trọng - Ảnh 5

Kem chống nắng dù có chỉ số SPF cao đến đâu cũng cần thoa lại sau tối đa hai tiếng, trong khi kem dưỡng ẩm cần dùng mỗi ngày 2 lần sáng và tối để phát huy tác dụng. Lạ thay, nhiều quý cô chỉ dùng kem chống nắng đúng 1 lần vào buổi sáng, trước khi ra khỏi nhà, không ý thức được rằng ngoài ánh nắng thì đèn điện hay ánh sáng hắt ra từ màn hình máy tính, điện thoại cũng rất có hại cho da.

Với kem dưỡng, không ít chị em lo sợ chúng sẽ khiến da mình bết dính, tích tụ thêm bụi bẩn nếu dùng vào ban ngày. Song đó chỉ là hậu quả khi bạn dùng quá nhiều hoặc chọn loại kem chưa phù hợp mà thôi.

TIN MỚI NHẤT