Quầng thâm mắt thì ai cũng có và đây là 3 giải pháp từ nhanh gọn đến lâu dài giúp bạn loại bỏ chúng

Chăm sóc da 23/03/2019 05:15

Nắm vững 3 bí kíp này thì quầng thâm mắt sẽ không còn là nỗi lo, và bạn sẽ trông trẻ trung, rạng rỡ hơn nhiều.

1. Giải pháp nhanh gọn mỗi sáng

Khi bạn sắp bị muộn giờ làm vào buổi sáng nhưng lại không thể ra khỏi cửa với đôi mắt đang sưng húp vì bọng mắt. Bạn có thể dùng tay dụi mắt để làm dịu bớt tình hình, tuy nhiên còn nhiều cách hay hơn đấy. Bạn có thể dùng một nắm cà phê nghiền nát và massage nhẹ nhàng lên vùng da dưới mắt. Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, cà phê sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu, làm sáng vùng da dưới mắt, giảm thiểu bọng mắt.

Quầng thâm mắt thì ai cũng có và đây là 3 giải pháp từ nhanh gọn đến lâu dài giúp bạn loại bỏ chúng - Ảnh 1

Ngoài ra, túi bã trà xanh hoặc trà đen cũng đem lại hiệu quả tương tự. Bạn chỉ cần chúng đặt lên bọng mắt trong khoảng 10 phút là đã giúp làm giảm và làm sáng vùng da dưới mắt tức thì.

Còn nếu bạn đang ở nơi bất tiện để làm những biện pháp trên thì còn có một cách thức đơn giản hơn là đặt 2 chiếc thìa bằng thép vào tủ đông khi vừa thức dậy và sau khi dùng bữa sáng xong hãy đặt mỗi thìa lên một bên mắt, đặt đường cong bên dưới của thìa ngược lại với chỗ sưng ở mắt. Một vị cứu tinh khác là làm lạnh những lát dưa leo đã được ướp lạnh trong một khoảng thời gian và sau đó đặt trực tiếp lên mắt bạn trong 10 phút để các tinh chất làm se khít lỗ chân lông có trong dưa leo phát huy tác dụng.

Quầng thâm mắt thì ai cũng có và đây là 3 giải pháp từ nhanh gọn đến lâu dài giúp bạn loại bỏ chúng - Ảnh 2Quầng thâm mắt thì ai cũng có và đây là 3 giải pháp từ nhanh gọn đến lâu dài giúp bạn loại bỏ chúng - Ảnh 3

2. Thay đổi thói quen làm đẹp tại nhà

Phương pháp trên chỉ áp dụng tức thì và không có hiệu quả lâu dài, ngoài ra đó bạn nên xây dụng chu trình dưỡng da tỉ mỉ hàng ngày để có được kết quả tốt nhất. Bác sĩ Madhuri Agarwal, đang làm việc tại Mumbai, chia sẻ: "Bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm mắt có chứa vitamin C, axit hyaluronic, chiết xuất rong biển, hoạt chất peptide, như Aldavine, Tyrostat hay Q10 coenzyme. Những thành phần này giúp làm giảm bọng mắt và quầng thâm".

Quầng thâm mắt thì ai cũng có và đây là 3 giải pháp từ nhanh gọn đến lâu dài giúp bạn loại bỏ chúng - Ảnh 4

"Hạn chế nằm sấp khi ngủ vì bọng mắt có thể trở nên nghiêm trọng hơn do trọng lực. Luôn tẩy trang kỹ lưỡng trước khi đi ngủ, bạn nhớ chú trọng làm sạch những sản phẩm có độ bám cao như mascara, phấn mắt, đồng thời cần đeo kính râm khi ở ngoài trời", cô ấy nói thêm. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh uống nhiều nước trước khi đi ngủ vì chúng có thể gây tích nước, khiến vùng bọng mắt rõ rệt hơn.

3. Giải pháp thẩm mỹ lâu dài

Về lâu về dài, dù chăm sóc kỹ lưỡng thế nào thì bạn cũng không thể tránh được quầng thâm và bọng mắt. Giải pháp hữu hiệu nhất lúc này chính là nhờ cậy đến những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo bác sĩ Agarwal chia sẻ, "Các chất làm đầy như Hyaluronic, Volbella, là giải pháp phổ biến, không phẫu thuật đau đớn, chỉ tốn một chút thời gian và đem lại hiệu quả kéo dài từ 9-12 tháng. Biện pháp này giúp làm giảm bọng mắt ngay lập tức và khiến vùng da dưới mắt trông tươi mới và trẻ hóa hơn. Tuy nhiên, việc điều trị phải được thực hiện bởi các bác sĩ da liễu đã qua đào tạo và được chứng nhận để đảm bảo an toàn".

Những loại mỹ phẩm 'vô dụng' mà bạn vẫn 'đổ' một đống tiền vào để mua

Theo các chuyên gia thì việc bỏ tiền vào những loại mỹ phẩm dưới đây là hoàn toàn vô ích. Không những không giúp làm đẹp mà còn có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT