Những dấu hiệu cảnh báo da bạn đang bị lão hóa sớm

Chăm sóc da 10/11/2020 05:30

Thời gian trôi qua, chúng ta đều sẽ nhận thấy những dấu hiệu lão hóa da, nhưng đôi khi vì nhiều yếu tố mà những dấu hiệu đó đã xuất hiện sớm hơn bình thường.

Da trở nên khô hơn

Càng có tuổi, bạn sẽ càng gặp các vấn đề về khô da, bong tróc vì lớp dầu tự nhiên của cơ thể đang mất dần đi. Nguyên nhân ngoài sự thay đổi nội tiết tố còn do ảnh hưởng tiêu cực bởi lối sống không lành mạnh, không dùng kem chống nắng, thường xuyên bị căng thẳng... Để tránh điều này, theo bác sĩ Bowe, bạn nên chăm chỉ dùng kem chống nắng, sử dụng loại kem chứa các thành phần dưỡng ẩm như omegas, dầu dừa và đừng quên thư giãn làn da với phương pháp đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần, bạn có thể chọn những loại mặt nạ chứa Hyaluronic Acid, Vitamin E...

Những dấu hiệu cảnh báo da bạn đang bị lão hóa sớm - Ảnh 1

Xuất hiện những vết chân chim trên da

Những vết chân chim xuất hiện nhất là ở khu vực xung quanh mắt -  dấu hiệu đầu tiên cho thấy làn da của bạn bắt đầu lão hóa sớm. Để phòng ngừa, các chuyên gia khuyên chúng ta nên sử dụng thêm kem dưỡng mắt để bảo vệ vùng da mỏng manh này, bạn nên chọn những sản phẩm có thành phần chứa peptide, yếu tố tăng trưởng tế bào hoặc tế bào gốc.

Da có đồi mồi

Lão hóa vốn là quá trình tự nhiên, nhưng các yếu tố môi trường và lối sống có thể khiến bạn trông già hơn tuổi thật. Đốm đồi mồi chủ yếu là do tiếp xúc với tia cực tím (UV) từ ánh sáng mặt trời. Nhưng nếu bạn chưa đến 30 mà đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu trên thì rất có thể da bạn đang gặp tình trạng lão hóa sớm.

Những dấu hiệu cảnh báo da bạn đang bị lão hóa sớm - Ảnh 2

Da mất dần đi độ sáng, chảy xệ

Khi tốc độ các tế bào trẻ hóa chậm lại, khuôn mặt của bạn mất đi vẻ rạng rỡ và có thể khiến bạn trông kém trẻ trung. Nếu bạn cảm thấy làn da của bạn đã bắt đầu chảy nhão, thì đó có thể là do lượng mỡ dưới da đang giảm dần. Khi trưởng thành, chúng ta mất dần đi khối lượng lớn lượng mỡ này khiến da ngày càng chảy xệ.

Bạn nên sử dụng thêm kem dưỡng có chứa retinoid để kích thích sự tái tạo tế bào, trả lại làn da sáng khỏe. Hàng ngày bạn cũng nên thường xuyên massage để kích thích tuần hoàn máu, khiến da hồng hào hơn.

Bất ngờ với công thức giúp da mịn màng căng bóng chỉ với đá lạnh

Hỗn hợp các nguyên liệu tự nhiên khi làm thành đá lạnh chính là công cụ làm đẹp da vừa rẻ tiền nhưng lại mang lại hiệu quả không ngờ ngay trong nhà bạn.

TIN MỚI NHẤT