Những công dụng làm đẹp của chanh hơn cả mỹ phẩm đắt tiền chị em nên biết

Chăm sóc da 24/10/2019 05:15

Làm đẹp với chanh vừa lành tính, an toàn, lại giúp chị em tiết kiệm được cả "núi tiền" mua mỹ phẩm đắt tiền.

Những công dụng làm đẹp của chanh hơn cả mỹ phẩm đắt tiền chị em nên biết - Ảnh 1

Làm trắng da. Với nguyên liệu gồm 1 thìa gel lô hội, 1 thìa mật ong và 1 thìa nước chanh; bạn trộn đều những nguyên liệu trên thành một hỗn hợp và đắp lên mặt sau khi đã rửa sạch khoảng 20 phút. Bạn có thể thực hiện 2 lần/tuần. Đây là một bí quyết làm trắng da được nhiều người áp dụng bởi sự đơn giản của nó. Nếu bạn có làn da khô, hãy thay gel lô hội bằng dầu olive. Nếu đầu gối và khuỷu tay của bạn xuất hiện những vùng tối, hãy chà xát chúng bằng nửa quả chanh. Hiệu quả sẽ đến vô cùng nhanh chóng.

Những công dụng làm đẹp của chanh hơn cả mỹ phẩm đắt tiền chị em nên biết - Ảnh 2

Trị mụn đầu đen ở mũi. Chỉ cần dùng nửa quả chanh với 1 thìa muối trắng, mụn đầu đen kín mũi có nhiều đến mấy cũng sẽ tự khắc chui lên không cần nặn mà không hề gây cảm giác đau đớn. Bạn chấm mặt cắt của quả chanh vào muối mịn, sau đó chà trực tiếp lên vùng da mụn sau khi đã vệ sinh sạch sẽ. Cứ chà đi chà lại 2-3 lần rồi rửa lại với nước sạch, mụn đầu đen sẽ không dám quay lại làm phiền bạn thêm một lần nào nữa đâu!

Những công dụng làm đẹp của chanh hơn cả mỹ phẩm đắt tiền chị em nên biết - Ảnh 3

Tẩy lông. Chanh chứa nguồn axit dồi dào – hoạt chất quan trọng giúp các nang lông yếu và rụng dần. Bạn trộn nước cốt chanh, mật ong và đường theo tỉ lệ 1:1:1 thành hỗn hợp đồng nhất, sau đó thoa đều lên vùng da cần tẩy lông chừng 20 phút. Sau 20 phút, hỗn hợp khô lại thì rửa với nước sạch, bạn sẽ thấy lông dù có rậm và cứng đến mấy cũng sẽ nhanh chóng một đi không trở lại.

Những công dụng làm đẹp của chanh hơn cả mỹ phẩm đắt tiền chị em nên biết - Ảnh 4

Trị gàu. Dùng nước cốt chanh xoa bóp tóc và da đầu rồi xả lại bằng nước sạch pha thêm 1 thìa nước cốt chanh, không những trị sạch gàu mà còn hỗ trợ loại bỏ dầu thừa, tóc bết cực kì hiệu quả.

Những công dụng làm đẹp của chanh hơn cả mỹ phẩm đắt tiền chị em nên biết - Ảnh 5

Dưỡng móng tay. Ngâm móng tay trong nước cốt chanh pha loãng sẽ giúp tẩy sạch các vết ố vàng, giúp móng tay sáng và khỏe hơn.

Những công dụng làm đẹp của chanh hơn cả mỹ phẩm đắt tiền chị em nên biết - Ảnh 6

Làm trắng răng. Nếu bạn đang muốn tìm một công thức loại bỏ mảng bám, ố vàng, cao răng thì hãy áp dụng ngay công thức từ chanh. Chỉ cần súc miệng bằng nước chanh muối pha loãng thôi, mảng bám mấy cũng bị diệt gọn hết sạch.

Những công dụng làm đẹp của chanh hơn cả mỹ phẩm đắt tiền chị em nên biết - Ảnh 7

Giảm cân. Nước chanh muối hoặc nước chanh mật ong là một loại thần dược tự nhiên giúp giảm cân cực kì tốt. Mỗi ngày uống 1 ly nước chanh đều đặn sau khi ngủ dậy và chưa ăn sáng sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn, đốt cháy mỡ thừa đồng thời tạo cảm giác hưng phấn, sảng khoái cho một ngày làm việc mới rất tốt.

Những công dụng làm đẹp của chanh hơn cả mỹ phẩm đắt tiền chị em nên biết - Ảnh 8

Trị thâm môi. Nhờ hàm lượng axit dồi dào, chanh giúp tẩy sạch các hắc tố và tế bào đen sạm trên da. Bạn nhỏ vài giọt mật ong lên mặt cắt của nửa quả chanh rồi chà lên môi 5 phút, đảm bảo môi dù có thâm bẩm sinh cũng hồng hào, căng mọng như vừa đánh son.

5 kiểu skincare chẳng khác nào “thuốc độc” với da

Mặt nạ tuy cung cấp nhiều dưỡng chất, nhưng vẫn là chưa đủ để duy trì một làn da khỏe đẹp.

TIN MỚI NHẤT