Những công dụng của tinh bột nghệ mật ong mà chị em nào cũng nên biết

Chăm sóc da 30/03/2018 05:08

Đã nghe nhiều về những công dụng của tinh bột nghệ và mật ong nhưng có chắc là bạn đã hiểu rõ hết các công dụng "thần kì" mà 2 nguyên liệu này đem lại. Vậy hôm nay chuyên mục làm đẹp sẽ giúp bạn điểm lại những khả năng "thần thánh" của bộ đôi này nhé!

Tinh bột nghệ và mật ong tốt như thế nào?

Về những lợi ích mà tinh bột nghệ đem lại chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ gì nữa. Với hàm lượng Curcumin, chất chống oxy hoá, các Vitamin giàu dưỡng chất giúp da dẻ thêm phần mịn màng, trắng sáng, loại bỏ mụn trên da. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ còn hỗ trợ cơ thể tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh tật và đặc biệt có lợi cho việc điều trị bệnh viêm loét dạ dày.

Những công dụng của tinh bột nghệ mật ong mà chị em nào cũng nên biết - Ảnh 1

Qủa không sai khi tinh bột nghệ được mọi người ví như là thần dược thiên nhiên.

Còn mật ong cũng nổi tiếng không kém bởi bảng thành phần chứa đầy Vitamin C, Catalase, Pinobanksin,... khiến da được kháng khuẩn, dưỡng ẩm hiệu quả, trẻ hoá thành công.

Những công dụng của tinh bột nghệ mật ong mà chị em nào cũng nên biết - Ảnh 2

Việc kết hợp mật ong và tinh bột nghệ đã tạo ra liều thuốc "thần" cho cả sức khoẻ và vẻ đẹp của chính bạn.

Điểm mặt công dụng hỗn hợp này đem lại cho sức khoẻ

Ngăn ngừa ung thư

Các nhà khoa học đã chứng minh, khả năng chống Oxy hoá trong tinh bột nghệ mật ong có thể ngừa ung thư, chống lại các gốc tự do gây bệnh. Đặc biệt là ung thư vú và ung thư da.

Phòng chống viêm khớp

Vitamin và những khoáng chất phong phú có trong mật ong giúp bổ sung dinh dưỡng, kích thích tuần hoàn máu, giúp máu được đưa đến nuôi các vùng xương khớp bị đau. 

Những công dụng của tinh bột nghệ mật ong mà chị em nào cũng nên biết - Ảnh 3

Để đơn giản cho việc hỗ trợ sức khoẻ, bạn có thể dùng nước ấm pha thêm chút mật ong và tinh bột nghệ để dùng vào mỗi buổi sáng.

Giảm Cholesterol

Đây là tin vui cho những bạn đọc đã lớn tuổi. Việc làm giảm các Cholesterol xấu và tăng cường các Cholesterol tốt cho cơ thể, giúp điều hoà huyết áp, ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch. 

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Không chỉ tốt cho người lớn, sức khoẻ của trẻ con cũng tăng lên rất nhiều nếu bạn cho bé dùng nước ấm pha chút mật ong và tinh bột nghệ mỗi tuần. Hỗn hợp này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, loại bỏ những vi khuẩn có hại và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Những công dụng của tinh bột nghệ mật ong mà chị em nào cũng nên biết - Ảnh 4

Hoặc nếu có thời gian, bạn cũng có thể trộn đều mật ong và tinh bột nghệ, sau đó vo thành từng viên nhỏ, cho vào lọ thuỷ tinh và dùng đến khi cần.

Công dụng bất ngờ tác động đến làn da

Mụn không còn là vấn đề

Với chức năng kháng khuẩn, chống oxy hoá cao, tinh bột nghệ và mật ong đã giúp cho những vết mụn trên da được làm sạch và dần biến mất.

Công thức kết hợp: 

Những công dụng của tinh bột nghệ mật ong mà chị em nào cũng nên biết - Ảnh 5

Chỉ đơn giản trộn đều 2 thìa tinh bột nghệ hoà với 1 thìa mật ong, bôi đều lên da thì đến cả mụn lần sau cũng chẳng dám xuất hiện nữa.

Những công dụng của tinh bột nghệ mật ong mà chị em nào cũng nên biết - Ảnh 6

Nếu là mụn bọc thì bạn nên có thêm vài giọt chanh tươi vào hỗn hợp mặt nạ để tăng độ sát khuẩn cho da.

Tàn nhang, vết nám dần sẽ mờ đi

Đã bao giờ bạn thử sử dụng hỗn hợp mật ong tinh bột nghệ để trị những "đốm đen xấu xí" này chưa? Nếu chưa thì bạn đã vô tình bỏ qua mất một cơ hội thăng tiến nhan sắc rồi đấy. Mật ong và tinh bột nghệ có khả năng giảm thiểu hắc sắc tố Melanin trên da, trả lại cho bạn một làn da hoàn toàn không "tì vết".

Những công dụng của tinh bột nghệ mật ong mà chị em nào cũng nên biết - Ảnh 7

Kết hợp tinh bột nghệ, mật ong và khoai tây nghiền không phải là một ý tưởng tồi. Hỗn hợp này giúp da của bạn rút ngắn thời gian tái tạo, nhanh chóng đem lại làn da không tì vết.

Những công dụng của tinh bột nghệ mật ong mà chị em nào cũng nên biết - Ảnh 8

Sự kết hợp nhiều loại nguyên liệu trên cùng lúc một cách thích hợp sẽ không khiến da "quá tải"  mà còn giúp da nhanh phục hồi.

Làn da trắng mịn, căng bóng không còn là mơ ước

Khi làn da của bạn đã gần như hoàn hảo, vậy mà lại bị cản trở bởi sự lão hoá, không đều màu da hay da sẫm màu thì hỗn hợp tinh bột nghệ mật ong chính là đáp án mà bạn cần biết. Với những gì mà nó có, chắc chắn việc làm da bạn trở nên tươi tắn, đầy sức sống là hoàn toàn có thể. 

Những công dụng của tinh bột nghệ mật ong mà chị em nào cũng nên biết - Ảnh 9

Bạn có thể sử dụng kết hợp với sữa ong chúa để gấp đôi lượng dưỡng ẩm cho da.

Những công dụng của tinh bột nghệ mật ong mà chị em nào cũng nên biết - Ảnh 10
Hoặc nếu không có sẵn sữa ong chúa, bạn cũng có thể thay bằng sữa chua không đường, nguyên liệu có thể mua dễ dàng ngoài các siêu thị.

Đắp mặt nạ trà xanh mật ong theo cách này hàng ngày, da sẽ đẹp lung linh dù quên trang điểm

Bạn muốn sở hữu làn da trắng mịn, hồng hào tự nhiên, đồng thời ngăn ngừa tối đa quá trình lão hóa, hãy đắp mặt nạ trà xanh và mật ong theo công thức dưới đây hàng ngày.

TIN MỚI NHẤT