Nếu trót phạm lỗi "tày đình" đi ngủ mà quên tẩy trang, bạn hãy làm ngay những việc này để cấp cứu cho làn da vào sáng hôm sau

Chăm sóc da 04/03/2018 05:12

Đây là những bước tối quan trọng mà bạn nhất định nên làm vào buổi sáng sau một đêm khủng hoảng vì quên tẩy trang. Những bước này sẽ giúp làm sạch, phục hồi da và ngăn chặn những nguy cơ có thể xảy ra như da nổi mụn, kích ứng...

Đi ngủ với khuôn mặt vẫn còn nguyên lớp trang điểm được coi là một trong những "tội ác" lớn nhất mà bạn có thể gây ra với làn da của mình. Tác hại của việc này thì hẳn tín đồ làm đẹp nào cũng từng nghe qua rồi: bí da, nổi mụn, đẩy nhanh tốc độ lão hóa da. Mặc dù luôn ý thức rõ được tầm quan trọng của việc làm sạch da kỹ càng trước khi đi ngủ nhưng đôi khi, vì quá mệt mà chúng ta dễ dàng "buông thả", ngủ gục với lớp makeup trên mặt và sáng hôm sau thức dậy với cảm giác đầy tội lỗi.

Nếu trót phạm lỗi 'tày đình' đi ngủ mà quên tẩy trang, bạn hãy làm ngay những việc này để cấp cứu cho làn da vào sáng hôm sau - Ảnh 1

Hiển nhiên việc này là hết sức tai hại và bạn không bao giờ nên lặp lại, nhưng may mắn là việc quên làm sạch da một đêm không có nghĩa là bạn sẽ phải nói lời tạm biệt với làn da khỏe đẹp mãi mãi. Sau đây là những bước tối quan trọng mà bạn nhất định nên làm vào buổi sáng sau một đêm khủng hoảng vì quên tẩy trang.

Rửa mặt 3 bước

Khi bạn đã trót không tẩy trang cả đêm, phương pháp rửa mặt kép double cleansing vốn được đánh giá là làm sạch kỹ càng nhất cũng chưa thực sự "đủ đô". Lúc này, bạn cần áp dụng ngay quy trình rửa mặt 3 bước để đảm bảo thanh lọc triệt để cho từng lỗ chân lông. 3 bước này bao gồm: nước tẩy trang micellar water, dầu/sáp tẩy trang và sữa rửa mặt.

Nếu trót phạm lỗi 'tày đình' đi ngủ mà quên tẩy trang, bạn hãy làm ngay những việc này để cấp cứu cho làn da vào sáng hôm sau - Ảnh 2

Sau một đêm án ngự trên da mặt, lớp makeup sẽ khó tẩy hơn bình thường và khi đó, hãy khởi động việc làm sạch bằng việc thấm micellar water vào bông tẩy trang và nhẹ nhàng lau khắp mặt cho đến khi trên miếng bông không còn chút vết tích nào. Vậy là bạn đã hoàn thành bước "sơ cứu" đầu tiên cho làn da.

Tiếp đến, bạn hãy massage da mặt với dầu hoặc sáp tẩy trang. Công thức chứa dầu sẽ giúp đánh bay cặn trang điểm bám sâu trong lỗ chân lông mà micellar water chưa làm sạch hết được.

Sau khi đã làm sạch da kỹ càng với dầu/sáp tẩy trang, bạn hãy rửa mặt lại một lần nữa với sữa rửa mặt thân nước (water-based). Đây là lựa chọn tuyệt vời để kết thúc quy trình làm sạch da, vừa đảm bảo da được làm sạch triệt để mà vẫn nhẹ nhàng, không làm da bị kích ứng.

Xông hơi cho da mặt

Sau khi đã hoàn thành quy trình làm sạch 3 bước, bạn hãy chuẩn bị một chậu nước sôi và tiến hành xông mặt trong vài ba phút. Bước này sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông, thanh lọc độc tố khỏi da một cách tự nhiên. Bạn có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu hoặc một vài lát chanh vào nước xông, cảm giác sẽ vô cùng dễ chịu.

Toner

Sau những bước làm sạch triệt để ở trên, dù có ngại đến mấy thì bạn cũng đừng bỏ qua bước toner. Bên cạnh việc làm sạch da nhẹ nhàng một lần nữa, toner còn giúp cân bằng da và tạo điều kiện cho các bước dưỡng sau thấm vào da tốt hơn.

Nếu trót phạm lỗi 'tày đình' đi ngủ mà quên tẩy trang, bạn hãy làm ngay những việc này để cấp cứu cho làn da vào sáng hôm sau - Ảnh 3

Dầu và kem dưỡng

Sau một đêm bị bít kín với lớp makeup, làn da dễ trở nên nhạy cảm hơn và khi đó, bạn không nên làm da bị bội thực với cả tá lớp dưỡng nữa. Lúc này, một chút dầu dưỡng và kem dưỡng với thành phần cấp ẩm cao là combo tuyệt vời nhất cho làn da. Hãy bắt đầu với việc massage vài giọt dầu dưỡng trước (dầu argan hoặc dầu tầm xuân), sau đó khóa ẩm với một lớp kem dưỡng mà bạn yêu thích.

Nếu trót phạm lỗi 'tày đình' đi ngủ mà quên tẩy trang, bạn hãy làm ngay những việc này để cấp cứu cho làn da vào sáng hôm sau - Ảnh 4

Kem chống nắng

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đừng bước ra khỏi nhà mà quên bôi kem chống nắng. Bạn đã "ngược đãi" làn da cả đêm rồi, giờ nhất định phải bảo vệ da triệt để để tránh làm da tổn hại thêm và hãy bắt đầu bằng việc bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, kẻ thù số một gây ra hàng lọat vấn đề về da.

Vậy là chúng ta đã "cấp cứu" thành công cho làn da rồi. Hãy sinh hoạt điều độ hơn và đừng quên tẩy trang trước khi đi ngủ để da luôn khỏe đẹp nhé!

Sau tất cả đây chính là cách uống và thoa vitamin E chuẩn nhất, biến da ngăm đen bẩm sinh trở nên trắng mịn, đẹp không tì vết

"Thuộc lòng" cách uống và thoa vitamin E thế này để nhanh chóng sở hữu làn da đẹp như mơ ước mà không cần trang điểm.

TIN MỚI NHẤT