Mẹo để đôi mắt luôn trẻ

Chăm sóc da 21/12/2018 05:40

"Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn", bạn hãy biết cách biến hóa để khuôn mặt bạn luôn tỏa sáng với đôi mắt lấp lánh sức trẻ.

Trên khuôn mặt, vùng da quanh đôi mắt nơi chịu sự lão hóa dễ nhận thấy nhất, hãy học tập vài mẹo để chăm sóc vùng da nhạy cảm này và giúp đôi mắt bạn hạn chế sự lão hóa, luôn tươi sáng.

Giữ ẩm cho mắt

Nếp nhăn quanh mắt là thứ dễ nhìn thấy nhất trên khuôn mặt, chúng sẽ hiện rõ hơn khi bạn cười. 

Mẹo để đôi mắt luôn trẻ - Ảnh 1

Để giúp vùng da quanh mắt không bị tổn thương cũng như lão hóa nhanh, hãy luôn giữ ẩm cho khu vực da quanh mắt bằng các loại kem dưỡng dành riêng cho khu vực này.

Mẹo: để giữ làn da ngậm nước tốt từ bên trong hãy uống hai lít nước mỗi ngày. Hãy tiêu thụ thêm axit béo omega3 trong dầu cá, quả óc chó, cây gai dầu và hạt lanh. Giữ ẩm bên ngoài bằng một loại serum, kem mắt để phục hồi độ đàn hồi da, giảm tổn thương và lão hóa da. Một số loại sản phẩm chuyên cho mắt có thể tăng độ ẩm tự nhiên và phục hồi độ đàn hồi cho da bị sạm. 

Mẹo để đôi mắt luôn trẻ - Ảnh 2

Bạn có thể dùng các loại hoa quả giàu vitamin và khoáng chất để làm mặt nạ cho mắt như dưa chuột, kiwi, cam...

Các sản phẩm chứa axit hyaluronic tự nhiên sẽ thúc đẩy tăng trưởng collagen và cải thiện độ ẩm cho da để hạn chế nếp nhăn, thâm quầng, mắt khô trũng mệt mỏi, phục hồi các nếp nhăn trên vùng mắt.

Làm sáng vùng da mắt

Nếu mắt bạn dễ bị quầng thâm do thiếu ngủ, làm việc căng thẳng là do các tế bào hồng cầu từ các mao mạch vùng da này bị rò rỉ, thấm vào vùng da xung quanh gây nên sự phá vỡ sắc tố, khiến vùng da bị đổi màu.

Mẹo để đôi mắt luôn trẻ - Ảnh 3

Mẹo: bạn hãy chọn loại kem che khuyết điểm cho đôi mắt. Hãy chọn loại kem màu nhẹ, lướt nhẹ nhàng, đừng chà xát. 

Hãy chú ý các khu vực da gần sống mũi vì những vùng này có xu hướng quầng thâm hơn.

Mẹo để đôi mắt luôn trẻ - Ảnh 4

Khi mắt trũng sâu

Gần 40 tuổi, quá trình lão hóa hoặc giảm cân đột ngột sẽ làm đôi mắt dần trũng sâu. Khi chúng ta già đi, chúng ta mất dần chất béo cũng như mật độ xương cơ thể kể cả vùng mặt. Ngoài ra còn có sự suy giảm các cấu trúc hỗ trợ liên kết các vùng da, xương trong cơ thể, collagen giảm dẫn đến các vùng da quanh mắt cũng mỏng đi khiến vùng mắt càng trũng sâu.

Mẹo để đôi mắt luôn trẻ - Ảnh 5

Mẹo: Một số loại mỹ phẩm giúp vùng mắt bạn trông đầy đặn hơn. Hiện tại với công nghệ làm đẹp có rất nhiều phương pháp để làm đầy vùng mắt như ghép mỡ mặt, lazer, tiêm... Những phương pháp này có sự can thiệp trực tiếp vào khuôn mặt nên đòi hỏi bạn cần gặp chuyên gia thẩm mỹ và tư vấn cụ thể.

Mẹo để đôi mắt luôn trẻ - Ảnh 6

Sụp mí

Vùng da mí mắt sụp xuống theo tuổi tác, tính đàn hồi vùng da quanh cơ mắt giảm dần khi chúng ta già đi và những lý do thói quen khác như phơi nắng, hút thuốc…

Mẹo: hãy dùng một lớp lót trên mí mắt để giảm đi nếp nhăn, dùng phấn mắt thay cho kem nền. Tránh trang điểm các loại lấp lánh trên khu vực mắt, sẽ làm nổi bật nếp nhăn hay tình trạng sụp mí.

Mẹo để đôi mắt luôn trẻ - Ảnh 7

Quầng thâm xỉn đen, nếp nhăn li ti quanh mắt khiến bạn già đi hơn 10 tuổi sẽ bị xóa mờ 100% nhờ loại lá rẻ tiền này

Nếu đang gặp phải vấn đề về quầng thâm, nếp nhăn quanh mắt, bạn nên áp dụng các phương pháp điều trị bằng lá bạc hà tươi của Boldsky dưới đây.

TIN MỚI NHẤT