Lưu ý thường gặp với phương pháp mặt nạ dưỡng chất

Chăm sóc da 02/09/2018 05:04

Nàng có thể gộp chung các bước toner, serum chỉ với 3-5 phút chỉ bằng cách sử dụng phương pháp lotion mask, góp phần giữ nước và tăng hiệu quả hấp thụ dưỡng chất cho da.

1. Không lẫn lộn giữa lotion mask và mặt nạ thiên nhiên

Mặt nạ (mask) thiên nhiên từ trà xanh, sữa tươi, yến mạch... là phương pháp can thiệp dưỡng chất vào các tế bào trên bề mặt da, giúp da sáng khỏe tạm thời, hoặc tẩy tế bào chết, xua tan mệt mỏi.

Mặt nạ dưỡng chất (lotion mask) là phương pháp thay thế các bước dưỡng da nhẹ, can thiệp vào tầng sâu hơn trong lớp biểu bì giúp giữ nước và duy trì hiệu quả dưỡng da. Theo đó, không pha serum HA vào hỗn hợp mặt nạ với yến mạch hoặc ngược lại cho yến mạch vào nạ nén với nước hoa hồng và serum HA. Tương tự như vậy với các nguyên liệu khác. Chúng không tương thích khi sử dụng cùng một lúc.

Lưu ý thường gặp với phương pháp mặt nạ dưỡng chất - Ảnh 1

2. Hạn chế sử dụng serum HA+VITC, MATRIXYL S6 vào mặt nạ dưỡng chất

Cách làm này không hại da, không giảm tác dụng nhưng hơi hao, hiệu quả không hơn mấy so với serum HA nguyên chất.

Với lotion mask sẽ giúp nước hoa hồng, phân tử HA len lỏi vào tầng sâu bên trong lớp biểu bì nên các bạn sử dụng loại serum có kết cấu nhỏ, dễ len lỏi và càng nguyên chất càng tốt. Vì thế serum HA nguyên chất luôn là sự lựa chọn hợp lý nhất về tính ứng dụng lẫn chi phí.

Nếu định kỳ dưỡng của các nàng còn serum HA+VitC hay Matrixyl S6, hãy dành thoa sau khi đã đắp mặt nạ dưỡng chất với HA nguyên chất.

Lưu ý thường gặp với phương pháp mặt nạ dưỡng chất - Ảnh 2

3. Không đắp quá lâu, không để mặt nạ khô trên da mặt

Thời gian 3-5 phút là vừa đủ cho da hấp thụ những gì cần thiết, một bí quyết nhỏ là các nàng có thể xịt khoáng lên mặt nạ thêm vài lần để giữ ướt được lâu hơn và thư giãn. Một ngày trung bình dùng mặt nạ dưỡng chất 2 lần là ổn, không cần nhiều hơn.

Lưu ý thường gặp với phương pháp mặt nạ dưỡng chất - Ảnh 3

4. Sử dụng toner hay rose hydrosol

Toner: thích hợp để sử dụng làm trong dưỡng da hàng ngày. Ngoài ra, bạn vẫn sử dụng làm mặt nạ dưỡng chất được nếu muốn nếu mọi người có yêu cầu cao trong việc dưỡng da.

Rose Hydrosol: hiểu đơn giản là nước chưng cất nấu lần hai từ hoa hồng trắng hoặc hồng nhung tuỳ mùa.

Tùy theo nhu cầu, chúng ta chọn lựa để sử dụng, loại nào cũng tốt và có chức năng, nhiệm vụ riêng phù hợp. 

Lưu ý thường gặp với phương pháp mặt nạ dưỡng chất - Ảnh 4

5. Sử dụng mặt nạ dưỡng chất, không cần dưỡng da được không?

Sau khi sử dụng mặt nạ dưỡng chất bắt buộc có lớp khóa ẩm, nếu không, các nàng vừa lãng phí cả 2 bước vô cùng quan trọng trong việc dưỡng da. Sau một thời gian, da sẽ tự nhiên khô đi trong khi cứ ngỡ là đã cấp nước đầy đủ.

Sản phẩm dưỡng luôn có ý nghĩa riêng. Tương tự như khi toner, serum HA nhưng bạn thiếu lớp dưỡng ẩm sẽ không có tác dụng. 

Mặt nạ dưỡng chất có thể là cứu tinh cho những ngày da thiếu sức sống, khô nẻ. Đây là bước đệm hoàn hảo cho quy trình dưỡng da hàng ngày và việcc dưỡng ẩm sau đó cũng vô cùng quan trọng.

4 lưu ý giúp da bạn không bị "quá tải" khi bắt đầu chu trình dưỡng da mới

Khi bắt đầu chu trình chăm sóc da mới hay chỉ đơn giản là bạn mới tập tọe thì đây là 4 lưu ý rất cần thiết cho bạn.

TIN MỚI NHẤT