Kem cho vùng da cổ có đáng mua không, các chuyên gia đưa ra lời khuyên cực kỳ chân thành như sau

Chăm sóc da 02/09/2019 12:00

Vùng da cổ mỏng và chứa ít collagen, đây cũng là vùng da ít tuyến bã nhờn hơn mặt nên rất dễ bị lão hóa nếu không chăm sóc kỹ.

Theo thống kế của trang bán lẻ Cult Beauty, lượng tìm kiếm về kem cho vùng cổ tăng tới 57% trong thời gian gần đây. Và để biết xem liệu rằng đây là sản phẩm có đáng để đầu tư, cùng trò chuyện với 2 chuyên gia về da của Luân Đôn, Kate Kerr - Chuyên gia chăm sóc da mặt lâm sàng - và Bác sĩ Maryam Zamani - Bác sĩ thẩm mỹ, để xem câu trả lời là gì?

Kem cho vùng da cổ có đáng mua không, các chuyên gia đưa ra lời khuyên cực kỳ chân thành như sau - Ảnh 1

Da cổ khác với da mặt

Cả Kerr và bác sĩ Zamani đều nhấn mạnh rằng: Da trên cổ mỏng và chứa ít collagen và ít tuyến bã nhờn hơn mặt, điều này có nghĩa là nó dễ bị nhăn hơn. Thứ hai là do thói quen như tư thế hơi cúi xuống khi ngồi làm việc hoặc sử dụng điện thoại có thể gây ra các đường ngang hay còn gọi là nếp nhăn.

Kem cho vùng da cổ có đáng mua không, các chuyên gia đưa ra lời khuyên cực kỳ chân thành như sau - Ảnh 2

Chăm sóc vùng da này thế nào?

Bác sĩ Zamani cho biết: Nên kết hợp sử dụng các sản phẩm kem chống nắng, các sản phẩm có chứa retinol và huyết thanh để cải thiện tông màu và tăng sản xuất collagen. Ngoài ra cần chú trọng các sản phẩm có chứa axit hyaluronic để dưỡng ẩm, ceramide và peptide cùng Vitamin C để chống lão hóa.

Kem cho vùng da cổ có đáng mua không, các chuyên gia đưa ra lời khuyên cực kỳ chân thành như sau - Ảnh 3

Có thể dùng các sản phẩm cho da mặt để bôi cổ?

Bác sĩ Zamani nói không với kem dưỡng thể, 'nhưng tôi luôn khuyên bạn nên sử dụng tất cả các sản phẩm chăm sóc da mặt trên cổ và décolletage.' Kate Kerr đồng ý, 'Tiếp tục thói quen chăm sóc da mặt của bạn xuống cổ và dọc theo décolletage của bạn. Hai khu vực đó nhận được nhiều ánh nắng mặt trời và chúng cũng được trưng bày và nếu bạn đang sử dụng nhiều hoạt chất trên mặt mà bỏ bê cổ và trang trí thì bạn có thể có một chút chênh lệch giữa hai và cổ và décolletage có thể trông già hơn hoặc trong tình trạng kém tốt hơn.

Kem cho vùng da cổ có đáng mua không, các chuyên gia đưa ra lời khuyên cực kỳ chân thành như sau - Ảnh 4

Kem cổ có đáng mua không?

Vậy kem cổ có đáng đầu tư? Bác sĩ Kerr nói: "Tôi không nghĩ có nhiều sự khác biệt về thành phần của kem cổ với kem cho mặt, đó hoàn toàn là chiêu tiếp thị của các hãng mỹ phẩm. Kem dành cho vùng cổ có thể có nhiều dưỡng ẩm hơn vì vùng da này ít tuyến bã nhờn hơn nên có thể hơi khô, nhưng chúng thực sự không cần thiết Về cơ bản, bạn muốn dưỡng ẩm, bảo vệ, kích thích sản xuất collagen và elastin - mà điều này hoàn toàn có thể đạt được nhờ các sản phẩm dành cho mặt mà bạn bôi hàng ngày. Vậy nên hãy tiết kiệm số tiền này để mua một chiếc túi hiệu xịn sò nhé.

4 công thức tẩy tế bào chết làm trắng da

Cà phê kết hợp với mật ong giúp tẩy sạch da chết, bụi bẩn, giúp da trắng hồng tự nhiên.

TIN MỚI NHẤT