Đừng để "cạn ví" vì mua đồ skincare, đây là 6 tips giúp bạn tiết kiệm được cả xấp tiền mà vẫn đảm bảo da đẹp

Chăm sóc da 16/08/2019 12:15

Áp dụng 6 bí kíp sau, bạn sẽ không gặp phải viễn cảnh chưa hết tháng đã cạn tiền vì mải sắm đồ skincare.

1. Dùng mẫu thử của sản phẩm

Có một tình huống thế này khi chị em bắt tay vào công cuộc skincare, đó là sau khi nhắm mắt nhắm mũi mua một sản phẩm, về dùng thử thì phát hiện món skincare đó không hợp với làn da của mình, gây kích ứng hoặc để lại cảm thấy dính nhớp, khó chịu; việc tiếp theo đương nhiên là "tiễn" ngay lọ kem dưỡng, serum hay lọ sữa rửa mặt… vừa mua ấy, và một khoản tiền kha khá cũng "bay màu" luôn.

Một số hãng skincare thường tung ra những sản phẩm dùng thử size nhỏ, miễn phí; và tận dụng điều này, bạn hãy yêu cầu sản phẩm mẫu từ cửa hàng, dùng một thời gian để xem phản ứng của làn da và nếu chẳng may không hợp, bạn bỏ đi cũng không thấy quá tiếc nuối. Nếu món skincare bạn muốn dùng không có mẫu thử, giải pháp thay thế chính là mua size du lịch của sản phẩm ấy.

Đừng để 'cạn ví' vì mua đồ skincare, đây là 6 tips giúp bạn tiết kiệm được cả xấp tiền mà vẫn đảm bảo da đẹp - Ảnh 1

2. Tìm bản dupe của sản phẩm đắt tiền bạn muốn dùng

Chắc chắn không dưới một lần, bạn mong mỏi được dùng thử các sản phẩm dưỡng da hạng sang; thậm chí từng "rút ruột rút gan" để sắm cho mình sản phẩm high-end đó thật.

Nhưng bạn biết không, rất nhiều sản phẩm skincare xa xỉ có phiên bản dupe, rẻ tiền hơn nhưng có bảng thành phần tương tự; thậm chí còn mang đến kết quả cải thiện làn da đáng kinh ngạc không kém. Và nhiệm vụ của bạn lúc này, chỉ đơn giản là tìm kiếm trên những trang thông tin uy tín để nhận diện được phiên bản dupe của sản phẩm hạng sang mình đang ao ước dùng thử; vậy là tiết kiệm được khối tiền rồi!

Đừng để 'cạn ví' vì mua đồ skincare, đây là 6 tips giúp bạn tiết kiệm được cả xấp tiền mà vẫn đảm bảo da đẹp - Ảnh 2

3. Hãy nghiên cứu sản phẩm trước

Đến đây, hẳn là nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi rằng nếu những sản phẩm bạn muốn dùng thử không có phiên bản rẻ tiền, cũng chẳng có mẫu dùng thử thì phải làm thế nào? Câu trả lời là hãy nghiên cứu sản phẩm trước bằng nhiều cách như: hỏi han bạn bè, đọc thật nhiều bình luận trên mạng và xem ảnh trước – sau khi dùng sản phẩm. Quá trình này có vẻ tốn thời gian nhưng phần nào sẽ giúp bạn quyết định nên – không nên mua sản phẩm, từ đó giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông thái.

Đừng để 'cạn ví' vì mua đồ skincare, đây là 6 tips giúp bạn tiết kiệm được cả xấp tiền mà vẫn đảm bảo da đẹp - Ảnh 3

4. Hãy chăm sóc cơ thể của bạn

Nghe có vẻ không liên quan nhưng thực ra, lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn giảm được rất nhiều nhu cầu dùng sản phẩm skincare, kết quả là tiết kiệm được cả xấp tiền. Ví dụ: Bạn ngủ sớm, giảm ăn đồ ngọt, chế phẩm từ sữa, đồ ăn cay và nói không với rượu bia, thuốc lá, làn da sẽ miễn nhiễm với mụn và bạn không cần tốn một đồng cho sản phẩm trị mụn nữa. Hay khi bạn uống đủ 1.5 - 2 lít nước mỗi ngày, làn da sẽ căng mọng, tươi sáng từ sâu bên trong và bạn chỉ cần dùng hoặc serum, hoặc kem dưỡng để duy trì độ ẩm cần thiết cho da, thay vì bôi tầng tầng lớp lớp các sản phẩm skincare, khiến ví tiền chưa hết tháng đã cạn sạch.

Đừng để 'cạn ví' vì mua đồ skincare, đây là 6 tips giúp bạn tiết kiệm được cả xấp tiền mà vẫn đảm bảo da đẹp - Ảnh 4

5. Săn hàng giảm giá

Khi bạn muốn tiết kiệm, ngay cả trong việc shopping quần áo lẫn sản phẩm skincare, hãy nằm lòng một nguyên tắc "kim cương" mang tên: săn hàng giảm giá.

Cũng có rất nhiều cách để bạn cập nhật nhanh nhất các chương trình sale, chẳng hạn như theo dõi fanpage của cửa hàng đồ skincare bạn hay mua, hay trở thành thành viên của các trang thương mại điện tử uy tín - những nơi luôn đưa ra mức giá giảm đẫm so với giá thị trường, nhưng bạn hoàn toàn yên tâm rằng mình sẽ nhận được hàng thật, chất lượng thật.

Đừng để 'cạn ví' vì mua đồ skincare, đây là 6 tips giúp bạn tiết kiệm được cả xấp tiền mà vẫn đảm bảo da đẹp - Ảnh 5

6. Giữ cho quy trình skincare của bạn đơn giản nhất có thể

Đơn-giản-nhất-có-thể nghĩa là bạn hiểu nhu cầu của làn da và xây dựng một quy trình skincare với số lượng sản phẩm phù hợp. Điều này khác so với việc dưỡng da sơ sài, hay skincare quá nhiều bước khiến da ngộp thở. Theo đuổi một quy trình dưỡng da đơn giản nhưng hợp lý, bạn vừa tiết kiệm được kha khá tiền, vừa giảm thiểu được nguy cơ kích ứng da, thậm chí là mụn bùng phát.

Mách bạn cách trị mụn ở mông nhanh chóng và không để lại sẹo

Mụn nhọt ở mông là vấn đề khiến hội chị em vừa khó chịu vừa mất tự tin. 5 cách trị mụn ở mông sau sẽ giúp bạn ‘hóa giải nỗi khổ’ này để lấy lại làn da sạch mụn và mịn màng.