Độc đáo với phương pháp trị mụn, xóa sổ nám tận gốc nhờ 1 nắm lá lốt

Chăm sóc da 23/10/2017 13:10

Ít người biết rằng, loại gia vị thơm ngon này lại có khả năng xóa bỏ nám, tàn nhang và những nốt mụn xấu xí, trả lại làn da trắng hồng, mịn màng cho phái đẹp.

Lá lốt có vẻ ngoài giống lá trầu không nhưng có màu sáng, mềm hơn và đặc biệt có hương vị rất đặc trưng khi chế biến món ăn. Nhờ lượng chất xơ và hợp chất phenol dồi dào, lá lốt có khả năng loại bỏ vi khuẩn gây mụn, giảm sắc tố melanin gây nám, sạm da, giúp nuôi dưỡng làn da trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn.

Độc đáo với phương pháp trị mụn, xóa sổ nám tận gốc nhờ 1 nắm lá lốt - Ảnh 1

1. Trị nám bằng lá lốt

Để trị nám bằng lá lốt, tất cả những gì bạn cần chuẩn bị đơn giản là một nắm lá lốt tươi ngon, không bị dập nát, úa vàng. Sau đó, giã nát chúng và vắt lấy nước cốt. Bạn dùng nước cốt lá lốt đắp trực tiếp lên vùng da cần điều trị nám, tàn nhang trong vòng 15 phút. Để nguyên trên da và đợi đến khi nào hỗn hợp khô lại thì rửa mặt với nước sạch

Độc đáo với phương pháp trị mụn, xóa sổ nám tận gốc nhờ 1 nắm lá lốt - Ảnh 2

Mặt nạ trị nám từ lá lốt không chỉ giúp làm mờ sắc tố melanin, đẩy lùi nám tàn nhang hiệu quả mà còn mang đến khả năng sát khuẩn, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn có hại cho da, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, mụn bọc, mụn cám,…hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ lá lốt như một loại mặt nạ dưỡng trắng da hàng ngày vì nó có khả năng loại bỏ bã nhờn, giúp da sạch sẽ, căng mịn rất tốt.

Độc đáo với phương pháp trị mụn, xóa sổ nám tận gốc nhờ 1 nắm lá lốt - Ảnh 3

2. Trị mụn bằng lá lốt

Nguyên liệu cần có:

- 5 chiếc lá lốt

- 1 bát nước nóng

- 1 thìa muối

- Vài giọt nước cốt chanh.

Độc đáo với phương pháp trị mụn, xóa sổ nám tận gốc nhờ 1 nắm lá lốt - Ảnh 4

Thực hiện:

- Lá lốt rửa thật sạch, giã nát ra. Sau đó, cho lá lốt vào ngâm trong bát nước nóng cùng một chút muối biển. Đợi đến khi nước chuyển sang màu xanh thì bạn lọc lấy phần nước cốt và bỏ bã đi.

Độc đáo với phương pháp trị mụn, xóa sổ nám tận gốc nhờ 1 nắm lá lốt - Ảnh 5

- Bạn dùng nước lá lốt này để rửa mặt trực tiếp hàng ngày, còn phần bã thì trộn với nước cốt chanh rồi đắp trực tiếp lên nốt mụn bọc, cứ 5 phút thì bạn thay một lớp bã lá lốt khác. Bước này thực hiện trong vòng 30 phút đến khi hết thì rửa mặt với nước sạch.

Độc đáo với phương pháp trị mụn, xóa sổ nám tận gốc nhờ 1 nắm lá lốt - Ảnh 6

Nhờ khả năng làm se mụn cực kì nhanh, lá lốt sẽ giúp bạn nhanh chóng xử lý đám mụn xấu xí, trả lại vẻ quyến rũ và tự tin cho bạn gái tỏa sáng mọi lúc, mọi nơi.

TIN MỚI NHẤT