Điều gì xảy ra với làn da khi tắm nước lạnh thường xuyên?

Chăm sóc da 31/08/2020 12:00

Nhiều người chỉ nghĩ tắm nước lạnh sẽ giúp tăng cường năng lượng khi chúng ta thức dậy vào buổi sáng. Nhưng tắm trong nước lạnh cũng có một số lợi ích trong việc làm đẹp, tác động tích cực đến làn da.

Tắm nước lạnh mang lại một làn da sáng khỏe

Tắm nước lạnh giúp tăng cường lưu thông máu, mang đến vẻ ngoài rạng rỡ, tươi mới cho khuôn mặt. Bạn không cần phải ngâm mình trong nước lạnh quá lâu và cũng không cần nước quá lạnh. Nước mát lạnh nhè nhẹ. Hoặc thậm chí đủ ấm sẽ nuôi dưỡng làn da bạn.

Điều gì xảy ra với làn da khi tắm nước lạnh thường xuyên? - Ảnh 1

Tắm nước lạnh ngăn ngừa lão hóa da

Thói quen tắm nước lạnh hàng ngày giúp làn da của bạn trẻ lâu hơn. Nước lạnh kích hoạt hệ thống thần kinh của bạn, cơ thể bạn tiết ra hormone và hóa chất chống lại căng thẳng.

Điều gì xảy ra với làn da khi tắm nước lạnh thường xuyên? - Ảnh 2

Các nghiên cứu cho rằng tâm lý căng thẳng có tác động trực tiếp đến quá trình lão hóa da và ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều hệ thống trong cơ thể.

Tắm nước lạnh ngăn ngừa các tình trạng da liên quan đến căng thẳng

Tắm nước lạnh sẽ truyền một lượng lớn các xung điện đến não và kích thích giải phóng “hormone hạnh phúc” hoặc endorphin. Khi cơ thể thải ra những hóa chất này, mức độ căng thẳng của bạn sẽ giảm xuống, bạn sẽ ít gặp phải một số vấn đề về da như mụn trứng cá, bệnh vẩy nến và viêm da.

Điều gì xảy ra với làn da khi tắm nước lạnh thường xuyên? - Ảnh 3

Se khít lỗ chân lông nhờ tắm nước lạnh

Mặc dù nước nóng có thể làm mất đi một số lớp dầu bảo vệ mà da tạo ra, nhưng nước lạnh sẽ tạm thời thu nhỏ lỗ chân lông của bạn. Nó cũng giúp cung cấp cho khuôn mặt bạn sức sống và tăng cường độ sáng cho làn da. Nước lạnh có thể khiến các mạch máu bị nén lại, khuôn mặt bớt sưng húp hoặc đỏ hơn.

Điều gì xảy ra với làn da khi tắm nước lạnh thường xuyên? - Ảnh 4

Làm giảm khó chịu từ một số tình trạng da

Trong khi tắm nước nóng có thể làm viêm da, mẩn đỏ, ngứa thậm chí bong tróc da thì nước lạnh lại hoàn toàn ngược lại. Đối với những người bị ngứa da, tắm nước lạnh có thể giúp bạn khắc phục cảm giác gãi. Theo một nghiên cứu, làm mát da bằng cách tắm nước lạnh cũng giúp giảm ngứa dữ dội do bệnh vẩy nến gây ra.

6 nguyên nhân khiến da bị lão hóa sớm ở tuổi 25

Sự thay đổi của cơ thể, môi trường sống và thói quen sinh hoạt là những nguyên nhân khiến da lão hóa nhanh và mất đi sự tươi trẻ, rạng rỡ.

TIN MỚI NHẤT