Để làn da luôn rạng rỡ, tươi trẻ: Chống nắng thôi chưa đủ, nên dùng serum vitamin C

Chăm sóc da 15/07/2019 05:20

Thói quen sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 – 50, thoa đều trước khi ra ngoài khoảng 30 phút và sau hai tiếng đồng hồ thì bôi lại để nâng cao khả năng chống nắng tối đa.

Chăm sóc da tươi trẻ, mịn màng hằng ngày là việc làm tối quan trọng của mọi cô gái, nhưng không phải bạn nữ nào cũng thành công trong việc duy trì một làn da khỏe đẹp đáng tự hào. Nguyên nhân rất có thể là do bạn chưa thực hiện đúng cách các công đoạn chăm sóc da, nhất là chưa biết về 4 bước tránh nắng hiệu quả được các chuyên gia làm đẹp khuyên áp dụng trong bài viết sau.

1. Sử dụng kem chống nắng

Tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời đã được chứng minh qua rất nhiều công trình nghiên cứu là kẻ thù của làn da, không chỉ đem đến những hệ quả trước mắt như: da sạm đen, nổi mụn, cháy nắng… mà còn tạo điều kiện cho những dấu hiệu tuổi già như: nếp nhăn, nám da xuất hiện sớm hơn.

Việc đem theo kem chống nắng là lựa chọn khôn ngoan không thể thiếu trong công cuộc bảo vệ da mùa hè mà các bác sĩ khuyên dùng.

Với những cô nàng cẩn thận, các nàng còn mang theo kem chống nắng, hoặc sắm thêm sản phẩm dạng bột để thoa lại sau mỗi 2 tiếng bởi lẽ, hiệu quả bảo vệ da của các sản phẩm chống nắng nói chung thường không kéo dài quá 2 giờ đồng hồ.

Để làn da luôn rạng rỡ, tươi trẻ: Chống nắng thôi chưa đủ, nên dùng serum vitamin C - Ảnh 1

2. Sử dụng serum vitamin C

Sử dụng vitamin C để làm serum dưỡng da hàng ngày là cách tuyệt hay để có được làn da sáng hồng, căng mịn, trẻ trung tuổi đôi mươi. Tham khảo lộ trình skincare của các bác sĩ da liễu, không khó để nhận ra, serum vitamin C luôn có chỗ đứng vững chắc, đặc biệt là trong quy trình dưỡng da buổi sáng.

Theo bác sĩ da liễu nổi tiếng Claire Chang tại New York: "Tôi thường dùng loại serum vitamin C có bổ sung thêm vitamin E và Ferulic Acid, tất cả sẽ giúp ngăn chặn những tổn thương từ ánh nắng mặt trời và môi trường ô nhiễm".

Bác sĩ da liễu còn chia sẻ thêm: "Tôi thường thoa serum vitamin C vào buổi sáng để sản phẩm này có thể bảo vệ làn da của tôi suốt ngày dài". Nếu dùng ban ngày thì bạn nên thoa kem chống nắng sau khi thoa vitamin C. Chúng giúp kem chống nắng phát huy hiệu quả cao hơn. Ngoài ra, vào buổi tối bạn có thể sử dụng thêm serum vitamin E kết hợp với vitamin C. Hai hợp chất này đi chung với nhau sẽ mang hiệu quả tái tạo da gấp nhiều lần so với việc đi riêng lẻ.

Để làn da luôn rạng rỡ, tươi trẻ: Chống nắng thôi chưa đủ, nên dùng serum vitamin C - Ảnh 2

3. Kem dưỡng ẩm chứa thành phần phục hồi da

Ở bất cứ thời tiết nào trong năm, các bác sĩ da liễu đều không bỏ qua kem dưỡng ẩm tuy nhiên sang đến mùa hè, lựa chọn của họ sẽ khác một chút so với mùa lạnh: "Tôi chắc chắn sẽ chuyển những sản phẩm cấp ẩm đậm đặc sang những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, chúng thích hợp hơn để dùng vào mùa hè nóng bức", theo bác sĩ da liễu Joyce Park tại New York.

Sự hỗ trợ của kem dưỡng ẩm sẽ giúp da của chị em có thể sản sinh ra nhiều Collagen tự nhiên, tăng độ căng mịn và sự đàn hồi trên bề mặt da. Kết hợp cùng một lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học, tập luyện thể thao chăm chỉ, tin chắc rằng bạn sẽ có một làn da bóng khỏe và ẩm ướt bất kể thời tiết. Bên cạnh đó, vào buổi tối, các bác sĩ da liễu sẽ ưu tiên những sản phẩm có chứa thành phần làm dịu da như: lô hội, nước hoa hồng hay thành phần giúp củng cố hàng rào bảo vệ da như peptide bởi lẽ, làn da cần được phục hồi sau cả một ngày tiếp xúc với thời tiết quá khắc nghiệt của mùa hè.

Để làn da luôn rạng rỡ, tươi trẻ: Chống nắng thôi chưa đủ, nên dùng serum vitamin C - Ảnh 3

4. Sản phẩm làm sạch

Muốn có một làn da đẹp mịn màng, trước hết đó phải là một làn da sạch và khỏe mạnh. Và không chỉ đơn thuần dùng sữa rửa mặt, trước đó, các bác sĩ da liễu còn xóa sạch lớp makeup, tàn dư kem chống nắng bằng nước tẩy trang và sự kết hợp của 2 sản phẩm làm sạch ấy sẽ giúp da dẻ đạt đến độ thoáng sạch, tinh khiết nhất. Thêm một lưu ý nữa là vào mùa hè, da dù đổ mồ hôi, tiết nhiều dầu hơn mùa đông thì bạn cũng cần dùng sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, đừng ham dùng loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạch kẻo làn da sẽ bị tổn thương trầm trọng.

Để làn da luôn rạng rỡ, tươi trẻ: Chống nắng thôi chưa đủ, nên dùng serum vitamin C - Ảnh 4

Những đợt nắng gắt đã từ từ kéo đến, đặc biệt ở Sài Gòn - khu vực cận xích đạo, cái nắng gay gắt hơn bao giờ hết. Không chỉ đối diện với nguy cơ bị cháy nắng hay còn gọi là bỏng nắng mà bên cạnh đó, việc thường xuyên di chuyển giữa trời nắng và phòng điều hòa cũng khiến làn da của bạn nhanh chóng "xuống cấp, khô cằn". Chính vì vậy, hãy cập nhật trong bí kíp làm đẹp của mình những loại mặt nạ thiên nhiên, những sản phẩm cấp ẩm vừa lành tính lại vừa hiệu quả để cứu cánh làn da nhé!

Đâu là nguyên nhân khiến da mặt chảy xệ?

Da mặt chảy xệ là một trong những dấu hiệu lão hóa phổ biến nhất trên gương mặt. Biết rõ nguyên nhân khiến da mặt chảy xệ có thể giúp hạn chế tình trạng này.

TIN MỚI NHẤT