Da đen bẩm sinh, da khô, lỗ chân lông to, chỉ cần một quả cà chua là sẽ trắng bật tone lên trông thấy

Chăm sóc da 29/12/2017 05:19

Chỉ với một nguyên liệu là quả cà chua, chị em sẽ nhanh chóng sở hữu làn da trắng hồng tự nhiên.

Cà chua là loại thực phẩm rất quan trọng, có thể ngăn ngừa ung thư rất hữu hiệu và làm cho làn da tươi tắn, trẻ trung hơn.

Tinh chất thiên nhiên trong quả cà chua không chỉ giúp trắng da, trị mụn hiệu quả, mà còn giúp dưỡng da mịn màng tươi tắn. Những dưỡng chất quý giá cho da có trong cà chua như: Vitamin C, Vitamin E, Carotene, chất sắt, Kali….

Cà chua có hàm lượng tinh chất chống oxy hoá cao nên có thể dùng để chống lão hoá duy trì tuổi thanh xuân cho da cũng như cơ thể. Nếu sử dụng nước cà chua ép thường xuyên làn da cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Mặt nạ trắng da bằng cà chua thường được nhiều chị em lựa chọn và bất ngờ trước hiệu quả của nó.

Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học, cà chua giúp ngăn ngừa và giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến xuống 20 – 34% ở nam giới. Đối với nữ, ăn nhiều cà chua còn giúp tái tạo hồng cầu, duy trì sự đàn hồi của da và thành mạch máu, giúp cho bạn có làn da trắng mịn. Có thể sử dụng cà chua bằng nhiều đường: xay sinh tố, nước ép cà chua hoặc chế biến thức ăn.

Da đen bẩm sinh, da khô, lỗ chân lông to, chỉ cần một quả cà chua là sẽ trắng bật tone lên trông thấy - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Phương pháp dưỡng ẩm cho da khô bằng cà chua

Làm mặt nạ dưỡng ẩm bằng cách: Lấy 1 trái cà chua và 1 muỗng nha đam đem nghiền nát, sau đó trộn đều với và 1 muỗng cà phê dầu oliu. Dùng hỗn hợp đắp lên mặt giữ khoảng 10 phút.

Đây là biện pháp dưỡng ẩm rất tốt cho chị em vào mùa đông lạnh, nhất là với những phụ nữ có làn da khô. Da sẽ không gặp tình trạng nứt nẻ hay bong tróc nữa.

Phương pháp làm trắng da nhờ cà chua

Cách 1: Lấy 2-3 quả cà chua ép lấy 1 chén nước, trộn nước ép này với 1 chén sữa tươi. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này và đắp lên mặt, nằm thư giản trong vòng 15 phút. Rửa sạch lại với nước.

Cách 2: cũng ép lấy 1 chén nước cà chua, nhưng sẽ trộn thêm 2 muỗng mật ong vào và khuấy đều. Thoa hỗn hợp lên mặt và giữ khoảng 20-30 phút. Rửa mặt lại thật sạch với nước ấm.

Mỗi tuần nên đắp mặt nạ này khoảng 2-3 lần, sau 2 tháng sẽ thấy rõ hiệu quả trên da. Sữa và mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng, kết hợp với các vitamin trong cà chua sẽ cho bạn một làn da trắng sáng mịn màng.

Phương pháp làm cân bằng bã nhờn cho da dầu

Da đen bẩm sinh, da khô, lỗ chân lông to, chỉ cần một quả cà chua là sẽ trắng bật tone lên trông thấy - Ảnh 2
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ép lấy một chén nước cà chua nguyên chất (khoảng 2-3 trái), cho thêm vài giọt nước cốt chanh vào chén và khuấy đều. Thoa đều lên mặt và dùng tay vỗ nhẹ để các tinh chất trong chanh và cà chua thấm sâu vào da. Sau 10 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.

Thực hiện mỗi tuần 2-3 lần. Hỗn hợp này có thể cải thiện và cân bằng lượng dầu tiết ra trên da mặt, giúp giảm bớt dầu, làm sạch da mặt và se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ cà chua kết hợp với mật ong giúp se lỗ chân lông, giữ ẩm và dưỡng da trắng dần

Lấy 2 trái cà chua gọt bỏ vỏ, sau đó cắt làm đôi để nặn bỏ phần hạt. Sau khi đã bỏ hết vỏ và hạt thì đâm nhuyễn. Thêm vào 1 muỗng cà phê mật ong, trộn đều cho đến khi hỗn hợp sánh lại. Thoa đều lên mặt và đắp trong 20 phút. Mỗi tuần làm 2 lần, áp dụng liên tục trong vòng 1 tháng sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ.

Loại mặt nạ se khít lỗ chân lông này dùng tốt cho da khô, ngoài ra còn giúp làm trắng da. Bởi vì mật ong sẽ giữ và duy trì độ ẩm cho da, còn tinh chất trong cà chua sẽ làm trắng da từ từ.

Cà chua giúp xóa bỏ nếp nhăn làm đẹp da

Nếp nhăn do tuổi tác khiến chị em trông già nua, mất tự tin trong giao tiếp. Công thức làm đẹp da đơn giản từ cà chua giúp bạn xóa mờ các nếp nhăn trên da một cách nhanh chóng mà không mất quá nhiều thời gian, rất phù hợp cho những người bận rộn không có nhiều thời gian để đến các spa chăm sóc sắc đẹp thường xuyên.

Bạn chỉ cần sử dụng 2 muỗng nước ép cà chua trộn đều với lòng trắng trứng, tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó đắp lên mặt khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước. Kiên trì sử dụng cách làm đẹp từ cà chua này cho da giúp bạn níu kéo tuổi thanh xuân một cách tuyệt vời nhất.

Mê mẩn với công thức lột trắng da sau 10 phút chỉ bằng 1 quả chanh tươi và 1 quả cà chua, hiệu quả còn tốt hơn xài kem trộn

Bí kíp giúp da trắng như bông bưởi, bật tông gấp vài lần mà không bị bào mỏng khiến con gái thích mê.

TIN MỚI NHẤT