Chọn dầu dưỡng phù hợp để da nhạy cảm lấy lại cân bằng trong mùa hanh khô

Chăm sóc da 13/04/2017 05:03

Không chỉ dưỡng ẩm, những loại dầu này còn có "ty tỷ" những tác dụng thần kỳ hữu ích vô cùng dành riêng cho làn da nhạy cảm.

Da nhạy cảm vốn đã gây nên vô vàn phiền toái đối với những cô nàng sở hữu. Khi mùa đông đến, độ ẩm giảm xuống thấp, da bong tróc, nứt nẻ lại càng khó chịu. Nếu các loại kem dưỡng không giúp tình trạng của bạn khá hơn; vậy thì, hãy thử thêm dầu dưỡng da vào chu trình hàng ngày của bạn. Không chỉ có khả năng dưỡng ẩm hiệu quả, dầu dưỡng còn giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, khắc phục các hư tổn của da, và vô vàn các công dụng thần kỳ khác nữa đó.

Chọn dầu dưỡng phù hợp để da nhạy cảm lấy lại cân bằng trong mùa hanh khô - Ảnh 1
Ảnh: Internet

1. Dầu Argan (Argan oil)

- Tỷ lệ Lioleic acid: 37%

- Tỷ lệ Oleic acid: 43%

- Mức độ gây tắc lỗ chân lông: 0

Chọn dầu dưỡng phù hợp để da nhạy cảm lấy lại cân bằng trong mùa hanh khô - Ảnh 2
Ảnh: Internet

Dầu argan là dầu dưỡng da yêu thích của nhiều ca sĩ, diễn viên, ngôi sao truyền hình nổi tiếng bởi sự lành tính và những tác dụng thần kỳ mà nó mang lại. Dầu không gây tắc lỗ chân lông, lại có tỷ lệ các acid béo cân bằng nên có thể sử dụng được cho cả những làn da nhạy cảm nhất, từ da em bé cho đến phụ nữ có thai. Bên cạnh việc cung cấp độ ẩm, giữ nước cho da, lượng vitamin E dồi dào trong dầu argan còn giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, tăng cường khả năng sản sinh collagen của da.

Chọn dầu dưỡng phù hợp để da nhạy cảm lấy lại cân bằng trong mùa hanh khô - Ảnh 3
Ảnh: Internet

2. Dầu hạt gai dầu (Hemp seed oil)

- Tỷ lệ Lioleic acid: 56%

- Tỷ lệ Oleic acid: 11%

- Tỷ lệ Alpha-Lioleic: 18%

- Tỷ lệ Gamma-Lioleic: 5%

- Mức độ gây tắc lỗ chân lông: 0

Chọn dầu dưỡng phù hợp để da nhạy cảm lấy lại cân bằng trong mùa hanh khô - Ảnh 4
Ảnh: Internet

Hạt cây gai dầu có giá trị dinh dưỡng cao, chứa đến hơn 20 loại acid amin khác nhau, trong đó có đến 9 loại acid amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp được; hạt có chứa hàm lượng Omega 6 và Omega 3 ở tỷ lệ lý tưởng 3:1 tương đương hàm lượng dưỡng chất ta thu được từ dầu cá.

Dầu gai dầu thu được từ hạt cây gai dầu bằng phương pháp ép lạnh, dầu có màu vàng ánh xanh hoặc không màu, có mùi thơm đặc trưng, giữ gần như nguyên vẹn các dưỡng chất của hạt gai dầu tự nhiên. Trong dầu có chứa đến gần 80% là các acid béo thiết yếu, ngoài ra còn có các chất chống oxy hóa như vitamin E, carotene, phytosterol, phospholipid, chất diệp lục, và các khoáng chất như sắt, kẽm, canxi, magiê. Chính vì vậy dầu gai dầu có khả năng làm mềm, giữ nước trong các mô, bảo vệ da chống lại quá trình lão hóa, chảy xệ. Ngoài ra, dầu gai dầu còn có thể sử dụng bôi ngoài hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da như chàm da, bệnh vẩy nến, khô da, kích ứng.

Chọn dầu dưỡng phù hợp để da nhạy cảm lấy lại cân bằng trong mùa hanh khô - Ảnh 5
Ảnh: Internet

3. Dầu thầu dầu (Castor oil)

- Tỷ lệ Lioleic acid: 4%

- Tỷ lệ Oleic acid: 4%

- Tỷ lệ Rcinoleic: 80%

- Mức độ gây tắc lỗ chân lông: 1

Chọn dầu dưỡng phù hợp để da nhạy cảm lấy lại cân bằng trong mùa hanh khô - Ảnh 6
Ảnh: Internet

Dầu thầu dầu được sử dụng lần đầu tiên bởi người Ai Cập cổ đại với mục đích chữa ngứa mắt, đây cũng là một trong những bí quyết chăm sóc làn da mịn màng của nữ hoàng Cleopatra. Dầu có màu vàng nhạt, được chiết xuất bằng phương pháp ép lạnh.

Trong dầu có chứa hàm lượng lớn ricinoleic acid là một acid béo không bão hòa, ngoài ra dầu còn chứa palmitic acid, stearic acid, lioleic acid, oleic acid, vitamin E và các khoáng chất khác. Vì vậy dầu thầu dầu thấm sâu vào da, giúp đẩy lùi các vi khuẩn gây nên mụn trứng cá, nuôi dưỡng bảo vệ da chống lại các tác nhân gây lão hóa.

Chọn dầu dưỡng phù hợp để da nhạy cảm lấy lại cân bằng trong mùa hanh khô - Ảnh 7
Ảnh: Internet

Việc sử dụng dầu thầu dầu mỗi tối không chỉ giúp bạn duy trì làn da mịn màng, mềm mại mà còn là một phương thức hiệu quả giúp làm mờ nếp nhăn, kích thích sản sinh collagen, giảm sự hình thành các vết nhăn đuôi mắt, khóe miệng.

Bên cạnh đó, dầu thầu dầu cũng được chứng minh rất hiệu nghiệm trong việc kích thích lông my phát triển, sử dụng cho tóc sẽ khiến tóc mọc nhanh, suôn mượt.

4. Dầu tầm xuân (Rosehip oil)

- Tỷ lệ Lioleic acid: 44%

- Tỷ lệ Oleic acid: 14%

- Mức độ gây tắc lỗ chân lông: 1

Chọn dầu dưỡng phù hợp để da nhạy cảm lấy lại cân bằng trong mùa hanh khô - Ảnh 8
Ảnh: Internet

Dầu nụ tầm xuân từng được cựu thiên thần Victoria’s secret- Miranda Kerr đánh giá là sản phẩm mà cô không thể sống thiếu, cô luôn sử dụng dầu tầm xuân để dưỡng da vào buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, dầu tầm xuân cũng là bí quyết dưỡng da của rất nhiều người đẹp, từ công nương Anh Kate Middleton, diễn viên Gwyneth Paltrow đến siêu mẫu Cara Delevingne. Dầu tầm xuân bao gồm các vitamin, chất chống oxy hóa, và các axit béo cần thiết phù hợp với tất cả các loại da.

Thực tế trong dầu nụ tầm xuân có chứa các vitamin A, E và các Omega 3, 6, 9 nên có khả năng dưỡng ẩm tốt, cải thiện độ mềm và độ đàn hồi của da. Trong dầu còn chứa Beta-carotene là tiền chất vitamin A, dưỡng chất này giúp giảm thiểu những tác hại của ánh nắng mặt trời, hỗ trợ quá trình trao đổi và tái tạo tế bào, làm chậm quá trình lão hóa.

Chọn dầu dưỡng phù hợp để da nhạy cảm lấy lại cân bằng trong mùa hanh khô - Ảnh 9
Ảnh: Internet

Dầu tầm xuân có hiệu quả tốt khi bôi ngoài da, kể cả khi bạn bị viêm da, mụn trứng cá, chàm, da lão hóa, khô da, cháy nắng, rạn da, da không đều màu, sẹo đều có thể sử dụng. Tuy nhiên vì dầu có chứa hàm lượng cao lioleic acid nên được khuyến cáo không nên sử dụng cho da mụn, nhất là những vết mụn hở, sưng tấy để tránh da bị kích ứng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT