Chẳng cần tốn nhiều tiền, sau 2 tuần da trắng đẹp không ngờ chỉ cần dùng nguyên liệu tự nhiên này!

Chăm sóc da 09/11/2017 05:21

Da bị mụn, thâm hoặc muốn dưỡng ẩm trong mùa hanh khô...chỉ sau 2 tuần trắng đẹp không ngờ với nguyên liệu tự nhiên này.

Nhiều người vẫn biết mật ong và nghệ tươi có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe như chữa bệnh dạ dày, tốt cho bệnh nhân ưu bướu, bệnh tim, điều hòa đường huyết, chữa ho... Đồng thời, 2 loại nguyên liệu tự nhiên này còn có công dụng làm trắng, đẹp da hiệu quả và nhanh chóng, lại không tốn nhiều tiền.

Chẳng cần tốn nhiều tiền, sau 2 tuần da trắng đẹp không ngờ chỉ cần dùng nguyên liệu tự nhiên này! - Ảnh 1
Nguồn: Ảnh mạng. 

1. Tác dụng làm đẹp của nghệ tươi và mật ong

Nghệ cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như protein, chất xơ, niacin, Vitamin C, Vitamin E, Vitamin K, natri, kali, canxi, đồng, sắt, magiê và kẽm.

Mật ong có thành phần chủ yếu là fructose: chiếm khoảng 38,5% và glucose: khoảng 31,0%. Các thành phần còn lại của mật ong bao gồm maltose, sucrose và carbohydrat hỗn hợp khác. Trong mật ong, các vitamin và chất khoáng chỉ xuất hiện ở dạng vết, đồng thời cũng chứa một lượng nhỏ các chất chống ôxy hóa, vitamin C, chrysin, pinocembrin, pinobanksin, catalas...

Chính vì vậy khi kết hợp nghệ tươi với mật ong trong việc làm đẹp sẽ cho hiệu quả bất ngờ mà nhiều bạn chưa biết đến.

+ Ngăn ngừa, trị mụn và làm giảm vết thâm

Với tính chất chống viêm, kháng khuẩn, mật ong và nghệ tươi khi kết hợp với nhau giúp ngăn ngừa và trị mụn, đồng thời còn loại bỏ được da chết và bụi bẩn gây tắc tuyến bã nhờn. Bên cạnh đó, trong nghệ chứa curcumin có tác dụng phá huyết ứ, giúp đánh tan những vết thâm dưới da.

+ Tẩy tế bào da chết

Mật ong có chứa glycolic acid nằm trong nhóm Alpha Hyroxy Acid giúp tẩy tế bào chết bằng cách loại bỏ các “chất keo” liên kết các tế bào này. Nhờ đó phần da chết gây xỉn màu da dễ dàng trôi đi sau khi rửa mặt khiến cho da sáng lên và hồng hào hơn.

Chẳng cần tốn nhiều tiền, sau 2 tuần da trắng đẹp không ngờ chỉ cần dùng nguyên liệu tự nhiên này! - Ảnh 2
+ Nguyên liệu tốt để dưỡng ẩm cho da

Mật ong có khả năng hấp thu và giữ nước giúp dưỡng ẩm, hạn chế tình trạng sần sùi, khô ráp trên da, nhất là trong mùa hanh khô. Bạn có thể dùng mật ong ngâm nghệ tươi để dưỡng môi cũng rất hiệu quả.

+ Làm chậm sự lão hóa và dưỡng vùng da sau bỏng

Tác dụng chống oxy hóa trong củ nghệ được đánh giá cao bởi khả năng quét đi các gốc tự do đang làm các tế bào bị yếu đi.

Nghệ ngâm mật ong còn có thể dùng để dưỡng phần da bị bỏng, giúp làm tan vết bỏng nhanh hơn, hồi phục da và tránh bị sẹo.

2. Hướng dẫn làm đẹp từ nghệ tươi và mật ong

Dùng ½ kg nghệ tươi (nên dùng nghệ già, có màu vàng đậm) rửa sạch, gọt vỏ, thái lát mỏng, đem phơi cho khô ráo thì cho vào bình thủy tinh hoặc bình nhựa đã được làm sạch. Tiếp theo đổ mật ong (khoảng 1 lít mật ong cho ½ kg nghệ) vào bình, bịt kín và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát trong từ 7 – 10 ngày là có thể lấy ra dùng.

Dùng nghệ tươi ngâm mật ong cho hiệu quả trắng da nhanh.
 Mỗi lần bôi bạn lấy một thìa nhỏ đủ dùng, dùng tăm bông hoặc bông tẩy trang thoa đều lên mặt (chú ý trước khi bôi cần rửa sạch mặt). Chờ khoảng 20 phút cho hỗn hợp thấm đều lên da, sau đó rửa mặt lần nữa bằng nước ấm. Dùng liên tục mỗi tối trong vòng 2 tuần sẽ thấy da trắng sáng, giảm thâm, mụn. Sau khi thấy có kết quả da trắng sáng như mong muốn thì giảm số lần xuống, dùng 3 lần/tuần để duy trì hiệu quả dưỡng da.

Ngoài ra bạn cũng có thể cho thêm vài giọt ô liu hoặc dầu dừa nếu da bạn là da khô, cũng có thể dùng để dưỡng da toàn thân bằng cách cho thêm sữa và bột đậu đỏ...

Uống 1 ly nghệ ấm mỗi sáng, cả đời chẳng sợ ốm đau, cả năm da luôn mướt mịn

Các mẹ ơi, chỉ cần chăm chỉ uống ly nghệ mỗi sáng, da không những đẹp mà cơ thể còn khỏe mạnh, tăng sức đề kháng.

TIN MỚI NHẤT