Cách 'đánh bay' mụn ẩn dưới da

Chăm sóc da 12/04/2018 13:17

Nguyên nhân chính gây nên mụn ẩn là do lỗ chân lông bị tắc do vệ sinh da không kỹ hoặc do các sản phẩm bạn đang dùng như sữa rửa mặt, kem trang điểm... Khi gặp phải tình trạng mụn ẩn các bạn nên để ý kiểm tra xem sản phẩm nào đang gây mụn ẩn cho da.

Nguyên nhân gây mụn ẩn

- Kem dưỡng ẩm

- Kem chống nắng

- Sản phẩm trang điểm

- Dầu dưỡng da

- Yếu tố di truyền

- Hormones

- Không tẩy tế bào chết thường xuyên

- Tẩy trang chưa đúng cách và chưa sạch

- Vi khuẩn

- Chế độ ăn uống, sinh hoạt

Các bước làm giảm mụn ẩn dưới da

Bước 1: Làm sạch da

Đây luôn là bước đầu tiên và rất quan trọng trong bất kỳ quá trình điều trị mụn hay chăm sóc da cho bạn. Làm sạch da giúp bạn loại bỏ các tế bào chết, các lớp bã nhờn cũng như bụi bẩn bám trên da mỗi ngày. Việc này giúp cho lỗ chân lông của bạn thông thoáng hơn, dễ dàng hấp thu dưỡng chất chăm sóc da mà bạn sử dụng sau đó.

Bước 2: Đẩy nhân mụn và tẩy tế bào chết cho da

Mụn ẩn – đúng như cái tên của nó, có chứa những nhân mụn ẩn sâu dưới da. Vì thế nó đòi hỏi bạn cần phải kích để cho nhân mụn trồi lên, sẽ dễ hơn trong việc loại bỏ chúng. Cách làm đơn giản tại nhà nhất chính là xông hơi. Nhưng bạn cần làm điều độ để tránh cho lỗ chân lông không bị nở to ra. Xông hơi nước nóng với tinh dầu tràm trà hoặc hoa hồng, từ 10-15 phút mỗi lần là được các cô nàng nhé.

Cách 'đánh bay' mụn ẩn dưới da - Ảnh 1

Bước 3: Lấy nhân mụn ẩn tận gốc

Để loại bỏ tận gốc các nhân mụn ẩn, hạn chế tối đa việc chúng phát triển trở lại, bạn nên sử dụng dụng cụ nặn mụn hoặc miếng dán lột mụn. Bạn cần làm nhẹ nhàng, vệ sinh sạch sẽ trước khi thực hiện bước này để tránh gây tổn thương, cũng như tránh nhiễm trùng da khi thực hiện. Sau khi nặn lấy nhân mụn, bạn chờ khoảng 10 phút rồi hãy rửa mặt lại với nước mát để da không bị đau, rát hay kích ứng.

Bước 4: Phục hồi da

Kích thích đẩy nhân mụn, nặn hay lột mụn ẩn sẽ làm cho da bạn bị tổn thương do có nhiều lực tác động. Lúc này, bạn cần cung cấp dưỡng chất để tái tạo, phục hồi cho làn da. Bạn có thể tận dụng những loại thực phẩm có sẵn trong nhà như cà chua, dưa leo, mật ong, trứng gà, sữa chua,… để làm mặt nạ đắp lên da mặt. Chúng sẽ giúp da bạn dịu lại ngay sau đó, đồng thời hỗ trợ quá trình trị mụn ẩn nhanh đạt hiệu quả hơn.

Một số lưu ý khác

Loại bỏ các sản phẩm không thấm nước: Trừ những trường hợp bắt buộc thì các bạn nên loại bỏ các sản phẩm trang điểm chống thấm nước và kem chống nắng chống thấm nước. Nếu sử dụng các sản phẩm này mà tẩy trang không sạch thì lượng dư từ các sản phẩm này có khả năng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn ẩn.

Sử dụng mặt nạ đất sét: Mặt nạ đất sét giúp loại bỏ các tạp chất từ da, hút dầu và giúp làm sạch sâu hơn.

Trộn mật ong với bột nghệ ăn trước bữa cơm 15 phút, da trắng bóc, mụn ẩn, mụn li ti sẽ sạch bong, bụng ngấn mỡ cũng thon gọn đến bất ngờ

Đọc xong bài viết này chắc chắn 99,9% phụ nữ sẽ tự tay làm ngay cho mình 1 lọ thần dược để đẹp hoàn hảo mà chẳng cần đi spa tốn kém.

TIN MỚI NHẤT