Bí kíp chăm sóc da chân cho nàng vào mùa thu

Chăm sóc da 17/10/2019 01:38

Cũng như da mặt, da chân cũng cần được chăm sóc kỹ lưỡng. Mùa thu là thời điểm da dễ bị mất nước nhất, do thời tiết giao mùa chớm lạnh. Khám phá những bí mật để sở hữu bàn chân đẹp khi chúng luôn trắng mịn, không xỉn màu, không nứt nẻ thô ráp… sẽ giúp bạn tự tin trong mọi hoàn cảnh.

Tẩy tế bào chết

Da chân cũng cần được tẩy tế bào chết thường xuyên vì chân là nơi tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Tẩy da chết cho chân cũng là cách để da chân trở nên mềm mượt hơn. Nguyên liệu tại nhà dễ tìm nhất là chanh và muối. Tạo một hỗn hợp chanh với muối sệt thoa lên bàn chân, massage nhẹ nhàng, dùng bàn chải lông mềm lấy đi toàn bộ da chết.

Chà gót chân

Bí kíp chăm sóc da chân cho nàng vào mùa thu - Ảnh 1

Gót chân mềm mại sẽ giúp bạn tự tin hơn. Da ở gót thường dày hơn những vùng khác nên rất dễ bị nứt nẻ khi hoạt động nhiều và thời tiết lạnh. Dùng dụng cụ chà gót chuyên dụng để làm mềm phần da cứng, thâm – nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô nứt nẻ ở gót.

Làm đều màu chân

Đa số phần da chân của chúng ta đều có những mảng da không đều màu vì có những phần diện tích da tiếp xúc với ánh mặt trời và có những phần da thì không. Bạn không cần phải tốn tiền vô các phương pháp điều trị hay kem làm trắng tốn kém khi bạn có thể chăm sóc da ở nhà giúp đôi bàn chân đẹp hơn.

Bạn hãy thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Đun nóng sữa, cho vào một ít muối và 1 ít nước chanh.

Bước 2: Trộn đều cả 3 nguyên liệu lại với nhau và thoa lên chân bạn.

Bước 3: Nhẹ nhàng massage để hỗn hợp thấm vào da.

Bước 4: Để yên trong vòng 15 đến 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Phương pháp này cần thực hiện đều đặn để phát huy tác dụng làm đều màu da chân.

Dưỡng ẩm cho chân

Bí kíp chăm sóc da chân cho nàng vào mùa thu - Ảnh 2

Cũng giống như các vùng da khác trên cơ thể, đôi chân cũng cần được dưỡng ẩm, lưu giữ độ mịn màng và mềm mại. Có 2 cách cơ bản bạn có thể áp dụng:

Cách 1: Trộn 1 muỗng mật ong cùng với nước ấm và thoa đều hỗn hợp lên chân. Nhẹ nhàng massage từ 20 đến 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Cách 2: Nhúng một miếng bông gòn vào dầu ôliu, thoa lên chân bạn và massage theo chuyển động vòng tròn từ 20 đến 25 phút. Lưu giữ dầu ôliu trên chân khoảng 1 tiếng rồi rửa lại bằng nước ấm.

Khử mùi hôi chân

Đây là vấn đề khiến chị em lo lắng khi đi giày kín cả ngày. Ngâm chân với chanh, gừng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề. Thoa phấn hút mồ hôi thật kỹ lên bàn, kẽ ngón chân sau khi tắm cũng là cách rất tốt. Ngoài những cách trên, bạn có thể cho viên phấn viết bảng vào giày trước khi đi. Tuy nhỏ bé nhưng nó sẽ hút hơi ẩm, mùi khó chịu trong giày.

Lưu ý cần đặt khéo léo để không gây ảnh hưởng đến chân khi di chuyển.

Bảo vệ chân

Bí kíp chăm sóc da chân cho nàng vào mùa thu - Ảnh 3

Đôi chân của chúng ta là một bộ phận luôn phải tiếp xúc trực tiếp với tia UV và dễ bị ăn nắng. Mỗi lần thoa kem chống nắng, bạn nên nhớ bôi thêm kem cho đôi bàn chân và cả vùng kẽ chân để ngăn chặn tác hại của ánh nắng cũng như mang lại sự mềm mại, khỏe khoắn cho đôi chân.

Ngâm nước ấm mỗi tối

Hãy để chân thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi bằng cách ngâm chân vào nước muối ấm, có thể thêm vài lát chanh hoặc gừng. Nước muối làm mềm da chân, còn có thêm chanh và gừng giúp sát khuẩn và loại bỏ độc tố trong cơ thể.

Bạn có thể mua bathbomb dành cho chăm sóc da chân để thư giãn thay vì nước muối truyền thống. Ngâm chân trước khi ngủ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn, vừa thư giãn vừa làm đẹp vùng da chân thêm mỗi ngày.

Trị sạch mụn đầu đen với 2 nguyên liệu

Baking soda và giấm táo giúp làm sạch sâu, loại bỏ mụn đầu đen và làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn trở lại.

TIN MỚI NHẤT