8 thói quen giúp phụ nữ Nhật luôn trẻ đẹp

Chăm sóc da 30/10/2019 11:48

Rửa mặt với nước vo gạo, uống trà xanh và đắp mặt nạ rong biển là những thói quen làm đẹp của phụ nữ Nhật.

8 thói quen giúp phụ nữ Nhật luôn trẻ đẹp - Ảnh 1

Rửa mặt với nước gạo

Gạo rất giàu vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa da và làm da sáng mịn hơn. Phụ nữ Nhật có thói quen dùng nước vo gạo để rửa mặt và gội đầu để giúp da mặt mịn màng và mái tóc óng ả.

8 thói quen giúp phụ nữ Nhật luôn trẻ đẹp - Ảnh 2

Đắp mặt nạ rong biển

Rong biển không chỉ là món ăn tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời. Để làm mặt nạ rong biển, bạn chỉ cần trộn 1/4 chén bột rong biển với nước ấm và một chút dầu ô liu, thoa hỗn hợp lên da, để khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch lại.

8 thói quen giúp phụ nữ Nhật luôn trẻ đẹp - Ảnh 3

Chế độ ăn lành mạnh

Người Nhật nổi tiếng với thực đơn ăn uống tốt cho sức khỏe. Chế độ ăn gồm nhiều thực phẩm tươi như cá, rau xanh, ngũ cốc, các thực phẩm lên men... giúp trẻ hóa làn da từ bên trong.

8 thói quen giúp phụ nữ Nhật luôn trẻ đẹp - Ảnh 4

Bổ sung collagen

Collagen là thành phần quan trọng giúp bảo toàn cấu trúc da, ngăn ngừa chảy xệ, lão hóa. Phụ nữ Nhật bổ sung collagen qua các thực phẩm như nước dùng xương, cá, thịt gà, lòng trắng trứng, rau xanh, trái cây có múi và cả viên uống chức năng để làm đẹp da.

8 thói quen giúp phụ nữ Nhật luôn trẻ đẹp - Ảnh 5

Tắm bồn nước nóng

Đây là truyền thống của người Nhật Bản. Tắm bồn nước nóng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và nhan sắc như giải tỏa căng thẳng, giảm viêm da, giúp đào thải độc tố, làm da sáng khỏe hơn.

8 thói quen giúp phụ nữ Nhật luôn trẻ đẹp - Ảnh 6

Uống trà xanh, đắp mặt nạ trà xanh

Trà xanh là thức uống quen thuộc của người Nhật Bản. Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, giúp làm đẹp da từ bên trong. Không chỉ uống, phụ nữ Nhật còn dùng trà xanh làm mặt nạ dưỡng da. Trộn 1 thìa cà phê bột matcha với 1 thìa nước và 1/2 thìa mật ong, thoa hỗn hợp lên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại.

8 thói quen giúp phụ nữ Nhật luôn trẻ đẹp - Ảnh 7

Chống nắng mỗi ngày

Phụ nữ Nhật luôn cố gắng hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để bảo vệ da. Họ dùng kem chống nắng mỗi ngày và luôn che chắn da kỹ lưỡng khi ra đường.

8 thói quen giúp phụ nữ Nhật luôn trẻ đẹp - Ảnh 8

Massage da mỗi ngày

Sau bước làm sạch và dưỡng da mỗi tối, phụ nữ Nhật sẽ dành khoảng 10 phút để massage da, giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu và tăng cường tuần hoàn máu, giúp hạn chế nếp nhăn và tình trạng chảy xệ.

4 thói quen đơn giản giúp cho da không bị khô và nứt nẻ vào mùa lạnh

Mùa lạnh có thời tiết đặc trưng là khô hanh. Thời tiết như vậy rất dễ khiến da bị khô và nứt nẻ do thiếu nước. Hình thành 4 thói quen sau giúp da bạn không bị khô mà luôn luôn mịn màng.

TIN MỚI NHẤT