8 món mỹ phẩm vô dụng không nên tốn tiền mua

Chăm sóc da 14/01/2019 05:35

Kem cạo lông dành cho nữ không có gì khác so với sản phẩm của nam, bạn có thể xài ké của người thân.

8 món mỹ phẩm vô dụng không nên tốn tiền mua - Ảnh 1

Kem dưỡng da ban đêm

Kem dưỡng da ban đêm được chia làm nhiều loại, trong đó có loại dưỡng ẩm thông thường và loại có chứa thành phần chống lão hóa retinol. Theo các chuyên gia da liễu, kem dưỡng da ban đêm nếu chỉ có thành phần dưỡng ẩm thì hầu như không khác biệt gì so với kem dưỡng ban ngày. 

8 món mỹ phẩm vô dụng không nên tốn tiền mua - Ảnh 2

Kem cạo lông dành cho nữ

Kem cạo lông dùng để làm mềm da và lông, giúp việc cạo bỏ dễ dàng hơn. Về chức năng, loại kem cạo lông dành cho nam và nữ không hề khác nhau nên bạn hoàn toàn có thể 'xài ké' của người thân. Một gợi ý khác là dùng kem xả tóc thay thế vì kem xả tóc cũng có công dụng làm mềm lông tương tự.

8 món mỹ phẩm vô dụng không nên tốn tiền mua - Ảnh 3

Miếng dán lột mụn đầu đen

Miếng dán lột mụn đầu đen được quảng cáo là làm sạch mụn đầu đen ở sâu dưới lỗ chân lông nhưng thực tế không phải vậy. Mụn đầu đen nằm dưới lớp biểu bì da chỉ có thể được làm sạch tại các cơ sở thẩm mỹ chuyên nghiệp với thiết bị xông nóng, hút mụn và xông lại sau đó để làm se khít lỗ chân lông. Miếng lột mụn chỉ giải quyết được phần bề mặt, tạo cảm giác da bớt khô ráp hơn.

8 món mỹ phẩm vô dụng không nên tốn tiền mua - Ảnh 4

Kem dưỡng cho da cổ

Da cổ rất mỏng và dễ lão hóa, cần được chăm sóc như da mặt. Tuy nhiên, không nhất thiết phải dùng kem dưỡng chuyên dụng cho vùng da này vì kem dưỡng ẩm hoặc chống lão hóa cho da mặt cũng có tác dụng tương đương.

8 món mỹ phẩm vô dụng không nên tốn tiền mua - Ảnh 5

Xịt khoáng

Xịt khoáng được quảng cáo là cung cấp độ ẩm cho da vào ban ngày, khi bạn không tiện thoa thêm các loại kem dưỡng. Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu lại cho rằng, sau khi bạn xịt khoáng, độ ẩm trên da sẽ bốc hơi cùng với nước từ các sản phẩm này khiến da bị khô hơn. Để dưỡng ẩm cho da, bạn nên thoa một lượng vừa đủ kem vào buổi sáng.

8 món mỹ phẩm vô dụng không nên tốn tiền mua - Ảnh 6

Xịt bảo vệ tóc trước khi sấy

Sản phẩm xịt tóc cách nhiệt được quảng cáo là giúp ngăn nhiệt từ các loại máy sấy, tạo kiểu làm tóc hư tổn. Tuy nhiên, sản phẩm xịt dưỡng tóc thông thường cũng có công dụng này. 

8 món mỹ phẩm vô dụng không nên tốn tiền mua - Ảnh 7

Kem chống nắng có chỉ số SPF nhiều hơn 50

Không phải kem chống nắng có chỉ số SPF 100 thì sẽ bảo vệ da gấp ba lần kem chống nắng có chỉ số SPF 30. Chỉ số này thể hiện thời gian bảo vệ da. Thông thường, bạn chỉ cần sử dụng kem chống nắng có chứa chỉ số SPF dao động từ 15 - 50 là đủ.

8 món mỹ phẩm vô dụng không nên tốn tiền mua - Ảnh 8

Sơn bóng

Sơn bóng được quảng cáo là giúp sơn móng tay bền hơn nhưng thực tế không phải vậy. Độ bền và bóng của màu sơn phụ thuộc vào chất lượng của loại sơn bạn chọn. Nếu bạn mua hàng chất lượng tốt, bạn sẽ không cần tới sơn bóng.

Làn da trắng không tì vết chỉ sau một tuần mà không cần dùng mỹ phẩm

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên tại nhà dưỡng trắng da là cách được nhiều chị em lựa chọn trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay.

TIN MỚI NHẤT