7 thực phẩm chống lão hóa giúp tăng cường làn da sáng mịn

Chăm sóc da 22/12/2019 05:35

Lão hóa bắt đầu từ trong ra ngoài nên việc bắt đầu chăm sóc làn da của bạn từ trong ra ngoài là điều hợp lý. Một số siêu thực phẩm dưới đây có thể mang lại lợi ích chống lão hóa.

1. Cá giàu axit béo omega-3

Cá có nhiều axit béo omega-3 như: cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ rất cần thiết cho làn da sáng khỏe.

Axit béo omega-3 giữ cho da đàn hồi, dưỡng ẩm và giảm viêm. Những loại cá này cũng là một nguồn vitamin E chống oxy hóa và kẽm- một khoáng chất chữa lành vết thương giúp loại bỏ mụn trứng cá và kích ứng.

2. Cà chua

7 thực phẩm chống lão hóa giúp tăng cường làn da sáng mịn - Ảnh 1

Cà chua không chỉ là một nguồn vitamin C tốt mà còn chứa các carotenoit lớn như lycopene, lutein, alpha-carotene và beta-carotene.

Carotenoids chống oxy hóa được biết đến giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa nếp nhăn, giảm viêm.

Để có được đầy đủ lợi ích của cà chua, tốt nhất là nấu chúng bằng cách sử dụng chất béo lành mạnh như dầu ô liu, thay vì ăn sống. Ăn chúng nấu chín giúp cơ thể bạn hấp thụ nhiều lycopene hơn.

3. Ớt chuông

Trong số tất cả các loại trái cây và rau quả, ớt chuông đỏ và vàng chứa nhiều vitamin C. Chúng cũng giàu vitamin B6 và B9 (folate) có lợi cho da, cũng như carotenoids.

B6 được biết là ngăn ngừa hoặc chống lại các tình trạng da như viêm da, chàm và mụn do nội tiết tố, và folate giúp cải thiện độ săn chắc của làn da.

4. Cam

7 thực phẩm chống lão hóa giúp tăng cường làn da sáng mịn - Ảnh 2

Cam chứa nhiều vitamin C và chứa nhiều nước. Nước giúp hydrat hóa làn da từ bên trong và ngăn ngừa mụn, trong khi đó, vitamin C là chất chống oxy hóa, đóng vai trò lớn trong sản xuất collagen.

Collagen giữ cho làn da của bạn đàn hồi và săn chắc, ngăn ngừa chảy xệ và nếp nhăn.

5. Lựu

Cũng giống như cam, loại quả này rất giàu vitamin C và thân thiện với da. Trên hết, quả lựu có chứa axit ellagic và Punicalagin.

Punicalagin được cho là làm tăng khả năng bảo tồn collagen của cơ thể và axit ellagic chống lại thiệt hại từ các gốc tự do và cũng làm chậm sự phân hủy collagen.

6. Thực phẩm lên men

7 thực phẩm chống lão hóa giúp tăng cường làn da sáng mịn - Ảnh 3

Sữa chua không phải là thực phẩm lên men duy nhất tốt cho da và sức khỏe của bạn.

Tất cả các loại thực phẩm lên men khác đều chứa vi khuẩn thân thiện giúp cân bằng các vi khuẩn xấu trong ruột của bạn, làm dịu chứng viêm xuất hiện trên da của bạn.

Thêm nữa, chúng ngăn ngừa nếp nhăn và cho bạn làn da sáng mịn bằng cách tối ưu hóa sự hấp thụ các chất dinh dưỡng từ mọi thứ bạn ăn.

Chúng cũng chứa axit lactic chống lão hóa.

7. Nghệ

Nghệ được mệnh danh là một siêu thực phẩm. Nó chống viêm, vì vậy nó giúp chữa lành mụn trứng cá và làm dịu vết đỏ, ngăn ngừa tổn thương oxy hóa da, phục hồi tổn thương do ánh nắng mặt trời và thậm chí ngăn ngừa ung thư da.

Công dụng của mặt nạ sữa chua ! " 10 công thức bí truyền cho mọi loại da"

Sữa chua nguyên chất đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây vì chứa các chất dinh dưỡng quan trọng, đặc biệt có lợi cho sức khỏe tiêu hóa. Đồng thời cũng được đưa vào thói quen chăm sóc da.

TIN MỚI NHẤT