7 loại hạt ăn vặt lúc "buồn mồm" có khả năng chống lão hóa, tăng sinh collagen hiệu quả dành cho các chị em

Chăm sóc da 27/05/2020 12:21

Những loại hạt ăn vặt cực kỳ dễ mua nhưng công dụng chống già lại vi diệu ngoài sức tưởng tượng.

Cũng như chuyện giảm cân không chỉ tập trung vào tập luyện, chuyện dưỡng da chống lão hóa của các chị em cũng không chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào các bước skin care ngoài da mà còn phải bổ sung dưỡng chất từ sâu bên trong. Thế nên mới có những loại thực phẩm ăn vào da trắng sáng mịn màng, và cũng có những loại ăn vào da nổi mụn sần sùi. Ngoài những loại thực phẩm cho bữa ăn chính, các món ăn vặt hay những loại hạt ăn vặt lúc buồn miệng cũng có khả năng cũng cấp chất chống oxi hóa, tăng cường sản sinh collagen giúp làn da căng mịn hồng hào đẩy lùi mọi dấu hiệu tuổi tác.

1. Hạt lạc, đậu phộng

Loại hạt dễ mua mà lại rẻ nhất trong danh sách này chính là hạt lạc hay đậu phộng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, ăn đậu phộng đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ có một làn da sáng đẹp, khỏe mạnh. Chất béo không bão hòa, chất xơ và resveratrol có trong đậu phộng có khả năng loại bỏ độc tố của cơ thể, làn da tránh được các nhân tố độc hại tích tụ sâu bên trong.

7 loại hạt ăn vặt lúc 'buồn mồm' có khả năng chống lão hóa, tăng sinh collagen hiệu quả dành cho các chị em - Ảnh 1

Trong lạc còn có các chất chống oxi hóa như vitamin E, vitamin C chống lại sự hình thành của các gốc tự do, giúp làn da ổn định, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa như thâm sạm, vết nám, tàn nhang... Trong đậu phộng còn có chất chống oxi hóa rất mạnh là resatatrol có khả năng tái tạo collagen hạn chế quá trình lão hóa sớm trên da.

Ăn nhiều lạc còn giúp làn da nhạy cảm, da mụn trở nên khỏe mạnh hơn, những axit béo thiết yếu sẽ làm giảm sưng tấy của mụn, giảm sự nhạy cảm kích ứng cho da nhờ thiết lập hàng rào bảo vệ cần thiết. Một loại hạt cực kỳ dễ mua lại "rẻ bèo" nhưng công dụng chống già lại vi diệu ngoài sức tưởng tượng.

2. Hạt dẻ

Hạt dẻ là món ăn vặt cực kỳ phổ biến vào mùa lạnh, không chỉ ngon bổ rẻ mà hạt dẻ còn có công dụng dưỡng da ưu việt mà nhiều chị em không ngờ tới. Trong hạt dẻ có các loại axit béo thuộc họ Omega-3 có tác dụng kháng viêm, giảm sưng nên rất hiệu nghiệm đối với làn da nhạy cảm mẩn đỏ hay da đang bị mụn.

7 loại hạt ăn vặt lúc 'buồn mồm' có khả năng chống lão hóa, tăng sinh collagen hiệu quả dành cho các chị em - Ảnh 2

Hàm lượng vitamin C và mangan cao có trong hạt dẻ là hoạt chất chống lão hóa cực kỳ tốt cho da. Bên cạnh việc bổ sung thêm các loại serum vitamin C hay kem dưỡng chống lão hóa, bạn cũng nên bổ sung dưỡng chất từ bên trong bằng việc ăn thêm hạt dẻ mỗi ngày.

3. Hạt bí, hạt dưa, hạt hướng dương

Bộ ba loại hạt: hạt bí, hạt dưa và hướng dương có khả năng làm sạch da từ trong ra ngoài nhờ có hàm lượng kẽm và vitamin E. Kẽm và vitamin E cao được coi là chất chống oxy hóa quyền lực, giúp cải thiện sắc diện của làn da, làm sạch da từ trong ra ngoài, thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen, giảm cholesterol ngăn ngừa quá trình lão hóa của da.

7 loại hạt ăn vặt lúc 'buồn mồm' có khả năng chống lão hóa, tăng sinh collagen hiệu quả dành cho các chị em - Ảnh 3

4. Hạt điều

Hạt điều rất giàu hàm lượng đồng - một thành phần cấu thành quan trọng của tyrosinase, loại enzym này giúp chuyển đổi tyrosin thành melanin - tạo ra các sắc tố màu trong tóc và da. Chất chống oxy hóa trong hạt điều phải kể đến như magie, kali, vitamin C, E, B... hỗ trợ làm giảm các dấu hiệu lão hóa, tạo ra collagen chịu trách nhiệm tăng độ đàn hồi cho làn da của bạn.

7 loại hạt ăn vặt lúc 'buồn mồm' có khả năng chống lão hóa, tăng sinh collagen hiệu quả dành cho các chị em - Ảnh 4

5. Hạt óc chó

Hạt óc chó rất tốt cho da vì chứa rất nhiều vitamin B, vitamin E - một chất chống oxy hóa tự nhiên, hỗ trợ chống lại các gốc tự do gây ra do căng thẳng, stress. Bên cạnh đó, hạt óc chó còn giúp làn da tăng độ ẩm, da thêm mịn màng tươi trẻ nhờ được nuôi dưỡng làn da từ bên trong khi ăn nhiều hạt óc chó.

7 loại hạt ăn vặt lúc 'buồn mồm' có khả năng chống lão hóa, tăng sinh collagen hiệu quả dành cho các chị em - Ảnh 5

6. Hạt hạnh nhân

Các chất chống oxy hóa trong hạnh nhân có thể loại bỏ độc tố và các gốc tự do khỏi cơ thể của bạn. Hạnh nhân cũng chứa một lượng lớn alpha-tocopherol, một nguồn chính của vitamin E giúp nuôi dưỡng làn da của bạn, giữ cho da luôn mịn màng và sáng mịn.

7 loại hạt ăn vặt lúc 'buồn mồm' có khả năng chống lão hóa, tăng sinh collagen hiệu quả dành cho các chị em - Ảnh 6

Hạnh nhân cũng rất giàu mangan, hỗ trợ trong việc sản xuất collagen. Collagen là một loại protein giúp giữ cho làn da đàn hồi. Vì vậy, nếu bạn muốn có làn da tươi trẻ, hãy bổ sung thêm hạt hạnh nhân trong chế độ ăn uống hàng ngày.

7. Hạt dẻ cười

Vitamin E có trong hạt dẻ cười giúp chống lại các gốc tự do – nguyên nhân trực tiếp gây oxy hóa cơ thể, ngăn ngừa các bệnh về da, làm chậm quá trình lão hóa, giảm thiểu tác động của ánh nắng mặt trời tác động lên da. Thêm vào đó hạt dẻ cười còn được chứng minh là có thể cung cấp một độ ẩm cần thiết cho da giúp da mềm mịn và khỏe mạnh hơn.

7 loại hạt ăn vặt lúc 'buồn mồm' có khả năng chống lão hóa, tăng sinh collagen hiệu quả dành cho các chị em - Ảnh 7

Đối với phụ nữ, hạt dẻ cười có chứa hàm lượng phytoestrogen cao, nó có vai trò làm tăng nồng độ estrogen ở nữ giới, vì vậy có tác dụng trong việc điều hòa kinh nguyệt, cải thiện việc rối loạn nội tiết khiến da dẻ nhợt nhạt, dễ nổi mụn; vì vậy hạt dẻ cười là một món ăn vặt cực kỳ tốt đối với phụ nữ.

Mẹo giúp da "bật 2 tông" an toàn bằng bột gạo nếp

Bột gạo nếp không những chế biến được nhiều món ăn ngon mà còn có tác dụng làm trắng da rất hiệu quả với công thức đơn giản sau đây.

TIN MỚI NHẤT