Cách làm trắng da, chống lão hóa đơn giản từ nước vo gạo

Chăm sóc da 25/05/2020 05:30

Rửa mặt bằng nước vo gạo không chỉ mang đến một làn da trắng sáng, mềm mịn mà còn là phương pháp rất tiện dụng và không tốn chi phí.

Công dụng của nước vo gạo

Trong nước vo gạo có hơn 12 loại vitamin và khoáng chất bao gồm: Các chất chống oxy hóa, Anthocyannins, chất diệp lục, các vitamin nhóm B, vitamin E, sắt, kali, kẽm, mangan, magnesium, lignans và selen giúp làn da trắng sáng mềm mịn, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, giúp se khít lỗ chân lông và làm dịu da khi bị cháy nắng. Ngoài ra trong nước vo gạo còn có chứa Allantoin là một chất chống viêm, giúp hỗ trợ điều trị mụn và các bệnh về da như Eczema, dị ứng.

Rửa mặt bằng nước vo gạo thường xuyên sẽ giúp cho làn da luôn sạch sẽ và thông thoáng, đồng thời giúp làm mờ đi các đốm nâu, tàn nhang trên da, làm cho da trở nên mềm mịn, trắng sáng tự nhiên...

Cách làm trắng da, chống lão hóa đơn giản từ nước vo gạo - Ảnh 1

Cách 1: Rửa mặt bằng nước vo gạo

Bước 1: Lấy nước vo gạo

Trong lúc vo gạo nấu cơm, bạn cho nước vào gạo rửa qua rồi bỏ nước đầu tiên để loại bỏ bụi bẩn, vỏ trấu cũng như các tạp chất khác. Sau đó đổ thêm nước vào gạo rồi vo tiếp, gạn lấy phần nước thứ 2 rồi để riêng ra. Bạn để phần nước này vào tủ lạnh khoảng 4 – 5 tiếng rồi chắt lọc bỏ phần nước trong phía trên. 

Bước 2: Làm sạch da mặt bằng nước ấm

Bạn nên làm ướt da bằng nước ấm nhằm giúp lỗ chân lông giãn ra, dễ dàng lấy đi chất bẩn và tế bào chết tích tụ bên trong. 

Bước 3: Rửa mặt bằng nước vo gạo

Bạn lấy phần lắng nước vo gạo để rửa mặt, từ từ massage khắp mặt theo chiều xoáy ốc khoảng 2 – 3 phút một cách nhẹ nhàng. Điều này giúp chất dinh dưỡng thẩm thấu sâu vào bên trong, tăng cường hiệu quả làm sạch cũng như chăm sóc da.

Bước 4: Rửa sạch mặt một lần nữa

Bạn dùng nước ấm rửa sạch mặt lại một lần nữa và rửa lại kèm động tác massage, vỗ nhẹ bằng nước lạnh nhằm se khít lỗ chân lông. Cuối cùng, lấy khăn mềm nhẹ nhàng thấm khô da mặt.

Cách làm trắng da, chống lão hóa đơn giản từ nước vo gạo - Ảnh 2

Cách 2: Làm mặt nạ và rửa mặt bằng nước vo gạo

Bước 1: Lấy nước vo gạo

Đầu tiên bạn cũng đem gạo cho vào nước vo qua rồi đổ nước đầu đi, sau đó đổ nước vo tiếp lần 2 (cho ít nước thôi) rồi dùng một cái âu sạch  gạn lấy nước vo lần 2 này vào.

Bước 2: Thoa phần nước vo gạo lắng đọng lên mặt làm mặt nạ

Bạn để cho âu nước gạo này lắng đọng xuống rồi gạn đổ phần nước của âu gạo đi và lấy phần lắng đọng xuống phía dưới âu thoa đều lên trên mặt. Sau đó lớp nước gạo này sẽ khô lại, bạn tiếp tục đắp thêm một lớp nữa lên và cứ thực hiện như vậy cho đến khi hết chỗ nước gạo thì thôi.

Bước 3: Để 1 phút và rửa lại với nước ấm

Bạn để trong khoảng 15 phút rồi đi rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.

Bước 4: Rửa mặt sạch với nước lạnh

Bạn tiếp tục rửa mặt sạch lại với nước lạnh, bước này giúp cho lỗ chân lông trên da mặt bạn khít lại.

Bằng nguyên liệu nước vo gạo tự nhiên, có sẵn tại nhà, chúng tôi đã chia sẻ cách làm trắng da mặt tự nhiên bằng nước vo gạo hiệu và những lưu ý khi rửa mặt bằng nước vo gạo một cách chi tiết đến bạn đọc. Làm đẹp không hề khó, chỉ khó ở việc không biết cách phải không các bạn.

Chúc các bạn có một làn da trắng mịn, đẹp tự nhiên nhé.

Bỏ túi 4 cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên tại nhà cực đơn giản mà ai cũng nên thử

Không cần tốn kém quá nhiều chi phí cho các dịch vụ chăm sóc da mặt đắt đỏ tịa thẩm mỹ viện. Giờ đây, chỉ với các cách làm đẹp tự nhiên tại nhà bằng nguyên liệu sẵn có là bạn hoàn toàn có thể sở hữu một làn da sáng đẹp, rạng ngời.

TIN MỚI NHẤT