7 bí quyết chăm sóc da khô vào mùa hè cho làn da đẹp rạng rỡ

Chăm sóc da 05/06/2020 14:03

Da của bạn có thể khô hơn vào ngày hè do thời tiết nắng nóng. Để chăm sóc da khô vào màu hè nóng nực, bạn cần chú ý những điều sau đây.

1. Giảm nhiệt độ nước tắm 

Nước nóng có thể giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng để chăm sóc da khô vào mùa hè, bạn nên tránh tắm nước quá nóng. Lý do là vì nước quá nóng có thể làm mất đi lượng dầu cần thiết trên da. 

Vì thế, nếu có làn da khô, bạn nên sử dụng nước với nhiệt độ vừa phải để tắm hoặc rửa mặt vào mùa hè để tránh làn da bị thiếu độ ẩm. 

2. Chọn nước tẩy trang dịu nhẹ 

7 bí quyết chăm sóc da khô vào mùa hè cho làn da đẹp rạng rỡ - Ảnh 1

Một loại nước tẩy trang có tên micellar water (nước tẩy trang dịu nhẹ) có khả năng làm sạch da. Nó chứa các chất mixen rất nhỏ, những phân tử dầu có thể loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm trên da.

Bạn chỉ cần dùng bông gòn thấm nhẹ và thấm nhẹ dung dịch tẩy trang để làm sạch da. 

3. Không quên dưỡng ẩm 

Chăm sóc da mùa hè, bạn không thể quên bước dưỡng ẩm. Vào mùa đông, bạn có thể sử dụng thành phần dưỡng ẩm nhiều hơn, nhưng hãy sử dụng loại dưỡng ẩm nhẹ cho da khô vào mùa hè.

Nó vừa chứa các chất dinh dưỡng vừa có thể bù nước cho da vào ngày hè nắng nóng. Lời khuyên là bạn nên sử dụng dưỡng ẩm ngay sau bước làm sạch để đạt hiệu quả tốt nhất. 

4. Đắp mặt nạ 

7 bí quyết chăm sóc da khô vào mùa hè cho làn da đẹp rạng rỡ - Ảnh 2

Để chăm sóc da khô thêm tươi tắn, rạng rỡ, bạn có thể sử dụng thêm các loại mặt nạ. Ví dụ như mặt nạ thiên nhiên tự làm, hoặc nếu không có thời gian, bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ giấy tiện lợi.

Chỉ cần đắp mặt nạ 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da có sự đổi khác, tươi mới và trẻ trung hơn. 

5. Tẩy da chết 

Một bước chăm sóc da cũng rất cần thiết đó là tẩy da chết. Làn da của bạn rất dễ bị xỉn màu, trông không được tươi tắn nếu bạn không tẩy da chết thường xuyên. 

Bạn chỉ cần đắp mặt nạ tẩy da chết 1 lần/tuần để lấy đi những tế bào chết, giúp da sáng khỏe hơn và hấp thu dưỡng chất tốt hơn. 

6. Bôi kem chống nắng 

7 bí quyết chăm sóc da khô vào mùa hè cho làn da đẹp rạng rỡ - Ảnh 3

Da bạn có xu hướng khô hơn nếu như không sử dụng kem chống nắng vào mùa hè. Những tia cực tím có thể làm hại da, cháy nắng và bong tróc nếu không được bảo vệ. 

Vì thế, vật bất ly thân trong những ngày hè của các đó là kem chống nắng. Bạn có thể chọn loại kem phù hợp cho làn da khô vừa chống nắng vừa dưỡng ẩm. 

7. Sử dụng xịt khoáng 

Một thứ bạn cũng không nên bỏ qua khi chăm sóc da khô vào mùa hè đó là xịt khoáng. Đây là sản phẩm làm đẹp giúp làn da tươi mới, cấp ẩm trong những ngày nóng nực, nhất là những ai làm văn phòng, ngồi điều hòa cả ngày. 

Bí quyết là bạn nên sắm cho mình một bình xịt khoáng, đi đâu cũng mang theo để có thể bù nước cho làn da khô vào những ngày nóng như đổ lửa. 

Thực đơn 7 ngày giúp da mặt mịn màng, sạch mụn trứng cá

Thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, đường tàn phá làn da của bạn, khiến da mặt nổi mụn. Với thực đơn cho 7 ngày trong tuần như thế này làn da sẽ được cải thiện.

TIN MỚI NHẤT