Thực đơn 7 ngày giúp da mặt mịn màng, sạch mụn trứng cá

Chăm sóc da 05/06/2020 05:05

Thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, đường tàn phá làn da của bạn, khiến da mặt nổi mụn. Với thực đơn cho 7 ngày trong tuần như thế này làn da sẽ được cải thiện.

Thực đơn 7 ngày giúp đánh bay mụn trứng cá trên da mặt chị em

Ngày 1

Thực đơn 7 ngày giúp da mặt mịn màng, sạch mụn trứng cá - Ảnh 1

Bữa sáng: Trứng ốp la trắng. Bạn cần chuẩn bị 10 lòng trắng trứng cho bữa sáng. Cho dầu olive vào, chiên trứng, thêm hành tây cùng ớt. Bạn có thể thêm các loại trái cây tươi để giảm cảm giác đói, thanh lọc cơ thể.

Thực đơn 7 ngày giúp da mặt mịn màng, sạch mụn trứng cá - Ảnh 2

Bữa trưa: Soup. Chuẩn bị 2 chén cà chua, 1 phần ức gà không xương, không da, gừng và cà rốt. Làm soup thep hướng dẫn trên gói, cho thêm cà chua, gừng và cà rốt vào. Phần ức gà chiên đến khi chín đều, dùng chung với soup.

Bữa tối: Bít tết và súp lơ nghiền. Loại bít tết ở đây là thịt của cá ngừ, cá hồi hoặc cá tuyết nướng. Còn về súp lơ nghiền, bạn dùng 1 đầu súp lơ lớn, cắt nhỏ và trụng qua nước sôi trong 10 phút. Nghiền nát súp lơ sau khi đã luộc, thêm phô mai, đậu phụ cùng một ít bột tỏi.

Ngày 2

Thực đơn 7 ngày giúp da mặt mịn màng, sạch mụn trứng cá - Ảnh 3

Bữa sáng: Bí ngô. Trộn bí ngô, sữa chua tách đường, chuối cùng một ít quế. Cho tất cả vào máy xay, đổ ra ly và sử dụng.

Thực đơn 7 ngày giúp da mặt mịn màng, sạch mụn trứng cá - Ảnh 4

Bữa trưa: Salad bơ. Trộn rau diếp cắt nhỏ, rau spinach, ¼ quả bơ, 1 lon cá ngừ, cà rốt, củ cải cùng 1 quả trứng luộc. Kết hợp cùng 1 muỗng nước chanh, 1 muỗng cà phê dầu olive. Salad chính là cách trị mụn trứng cá tại nhà rất hiệu quả cần phải có trong thực đơn.

Bữa tối: Rau Spinach cùng Artichoke Pasta với các loại rau khác. Các loại nguyên liệu như rau Spinach, hẹ, tỏi, Artichoke, rượu trắng được trộn chung với nhau. Dùng chảo sạch, làm nóng dầu olive, đổ hỗn hợp trên vào và để nhỏ lửa trong 5 phút. Bạn có thể thêm mì hoặc sử dụng thẳng cũng được.

Ngày 3

Thực đơn 7 ngày giúp da mặt mịn màng, sạch mụn trứng cá - Ảnh 5

Bữa sáng: Sinh tố Berry. Trộn rau Spinach, cải xoăn, táo, quả mâm xôi, hạt chia cùng nửa cốc sữa đậu nành.

Thực đơn 7 ngày giúp da mặt mịn màng, sạch mụn trứng cá - Ảnh 6

Bữa trưa: Cá hồi chanh. Bạn chuẩn bị phi lê cá hồi, ¼ chén rau mùi tây cắt nhỏ, nửa quả chanh cắt lát. Ướp phi lê cá hồi với 2 loại thực phẩm trên, nướng trong lò vi sóng 20 phút là có thể sử dụng.

Bữa tối: Cá ngừ. Làm nóng dầu olive trong chảo, xào bông cải xanh. Cá ngừ lon bóc ra, trộn chung với chảo bông cải xanh và dùng trực tiếp.

Ngày 4

Thực đơn 7 ngày giúp da mặt mịn màng, sạch mụn trứng cá - Ảnh 7

Bữa sáng: Dưa gang. Chuẩn bị ½ quả dưa gang, 1 cốc sữa chua không đường, một ít quế. Đổ sữa chua vào bên trong dưa gang, rắc thêm quế và dùng cho bữa sáng.

Thực đơn 7 ngày giúp da mặt mịn màng, sạch mụn trứng cá - Ảnh 8

Bữa trưa: Salad đậu trộn. Kết hợp đậu, hành lá, rau mùi tây, ớt chuông, nước chanh (hoặc mù tạt) và dầu ô liu trong một cái bát và trộn. Trộn đều và thêm rau diếp cho đủ mùi vị và sử dụng ngay.

Bữa tối: Gà xào với salad bơ và dưa chuột. Trong chảo rán, làm nóng dầu ô liu và nướng ức gà ở cả hai mặt đến khi vàng. Bỏ gà ra khỏi chảo và đặt sang một bên. Sử dụng một cái tô, trộn bơ, dưa chuột, ngò và nước cốt chanh, ăn chung với thịt gà.

Ngày 5

Thực đơn 7 ngày giúp da mặt mịn màng, sạch mụn trứng cá - Ảnh 9

Bữa sáng: 2 quả trứng luộc cùng 1 loại trái cây yêu thích.

Thực đơn 7 ngày giúp da mặt mịn màng, sạch mụn trứng cá - Ảnh 10

Bữa trưa: Salad cà chua dưa chuột. Kết hợp cà chua, dưa chuột, củ hành, ớt chuông, dầu olive cùng rau mùi tây vào một tô. Bạn có thể ăn chung với 1 quả trứng luộc hoặc 1 hộp cá ngừ nhỏ.

Bữa tối: Burger và củ cải chiên. Làm nóng bánh burger trong chảo rán cho đến khi chín tới độ mong muốn. Bọc rau xà lách cùng thịt bò xay đã chiên chín vào bên trong.

Ngày 6

Thực đơn 7 ngày giúp da mặt mịn màng, sạch mụn trứng cá - Ảnh 11

Bữa sáng: Phần ăn sáng kiểu Địa Trung Hải. Luộc chín trứng và ăn với bơ, dưa chuột, cà chua và rau mùi tây.

Thực đơn 7 ngày giúp da mặt mịn màng, sạch mụn trứng cá - Ảnh 12

Bữa trưa: Cá ngừ salad bầu. Đặt một nửa trái bầu cắt khúc trên một cái đĩa và đổ đầy cá ngừ, cà rốt, cần tây và hành tây trắng.

Bữa tối: Spaghetti với thịt gà, nấm và rau Spinach. Làm chín mì Spaghetti, đặt trong một cái đĩa, thêm thịt gà đã nướng cùng nấm và rau Spinach.

Ngày 7

Bữa sáng: Yến mạch. Trong một cái chảo, làm nóng sữa đậu nành hoặc sữa hạnh nhân và đun sôi ở mức thấp. Thêm yến mạch, giảm nhiệt và đun nhỏ lửa cho đến khi bột yến mạch đã ngấm vào tất cả sữa và mềm. Thêm quả mọng, quả óc chó và quế.

Thực đơn 7 ngày giúp da mặt mịn màng, sạch mụn trứng cá - Ảnh 13

Bữa trưa: Salad gà nướng. Trong chảo, làm nóng dầu ô liu và nướng gà cho đến khi hơi nâu ở cả hai mặt. Kết hợp hỗn hợp rau củ quả yêu thích trong một tô. Cắt thịt gà thành dải và đặt lên trên món salad. Rắc chanh và dầu ô liu vào là đã có thể thưởng thức.

Bữa tối: Cá hồi và măng tây. Trong chảo rán, làm nóng dầu ô liu và chiên măng tây kèm cá hồi phi lê cho đến khi chín sơ. Sau đó bày ra đĩa và thưởng thức.

Trời nóng oi bức, da dễ lão hóa không phanh nếu các chị em bỏ qua 5 lưu ý này khi skincare

Để da luôn căng mọng mướt mát thì bạn đừng bỏ qua 5 tip skincare cơ bản này.

TIN MỚI NHẤT