6 sai lầm khiến da đen sạm, xấu xí dù sử dụng kem dưỡng đắt tiền

Chăm sóc da 29/04/2022 14:07

Làn da phái đẹp nếu thường xuyên mắc phải những lỗi chăm sóc da gây hại này, gương mặt của bạn sẽ đầy rẫy nếp nhăn xấu xí, lão hóa không phanh.

Tẩy trang qua loa

Kem chống nắng, đồ makeup kết hợp cùng bụi bặm có thể len lỏi vào sâu trong lỗ chân lông khiến da bí bức, dễ lên mụn, xỉn màu, lão hóa nhanh chóng. Vì vậy, khi đi du lịch, dù bận rộn thì bạn cũng đừng quên tẩy trang triệt để rồi mới chuẩn bị cho các bước dưỡng da tiếp theo.

6 sai lầm khiến da đen sạm, xấu xí dù sử dụng kem dưỡng đắt tiền - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Ham dùng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh

Vào mùa Hè, khi da tiết nhiều mồ hồi, dầu thừa và tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng gay gắt, nhiều nàng có xu hướng tìm đến những loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh (chứa sulfate), để lại cảm giác sạch bong kin kít cho làn da.

6 sai lầm khiến da đen sạm, xấu xí dù sử dụng kem dưỡng đắt tiền - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, đây thực sự là một sai lầm lớn bởi những loại sữa rửa mặt chứa sulfate sẽ rửa trôi lớp dầu tự nhiên, bào mòn hàng rào bảo vệ khiến da khô, yếu ớt và nhạy cảm hơn. Kết quả là da bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, từ kích ứng, khô héo, nhanh xỉn màu cho đến dầu mụn.

Chà xát khăn mặt với da

Khi rửa mặt, nhiều người thường có thói quen xoa khăn mặt lên da để làm sạch nước, bụi bẩn. Vậy nhưng thực tế cách làm này lại lợi bất cập hại vì việc chà xát khăn lên da vô hình chung sẽ khiến da bị co kéo gây chảy xệ, hình thành nếp nhăn. Bên cạnh đó, nếu không thường xuyên giặt rửa thì khăn mặt có thể thành nơi tích tụ vi khuẩn, từ đó lây lan lên da khiến da hình thành mụn.

Vậy nên, chỉ dùng khăn thấm nhẹ lên da để hút hết nước thừa sau khi rửa mặt. Sau khi dùng cần phơi khăn mặt ở nơi khô ráo và thường xuyên giặt sạch để tránh vi khuẩn.

Bôi kem chống nắng sai cách

Kem chống nắng là món bảo bối thần kỳ giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời hiệu quả. Để kem chống nắng phát huy tác dụng, bạn cần bôi đủ liều lượng và thoa lại đều đặn để đảm bảo độ che phủ của kem.

6 sai lầm khiến da đen sạm, xấu xí dù sử dụng kem dưỡng đắt tiền - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Về phần liều lượng bạn cần khoảng cỡ 1 đồng xu kem chống nắng cho toàn mặt; ngoài ra, vì kem chống nắng phần nào sẽ bị trôi do nước, mồ hôi nên bạn sẽ cần bôi lại kem sau mỗi 2 tiếng để bảo vệ da toàn diện. Khi chọn kem chống nắng đi du lịch, bạn nên ưu tiên cho những sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF cao, ưu tiên cho những sản phẩm chống thấm nước. Bạn có thể sử dụng phối hợp các loại kem chống nắng dạng bôi, xịt, phấn để dễ dàng thoa lại kem trong ngày. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thoa kem chống nắng cho cơ thể và tóc để tránh những tác động tiêu cực từ ánh nắng.

Lơ là việc dưỡng ẩm

Du lịch mùa nắng nóng, da có xu hướng nhanh khô, dễ bong tróc hơn. Do đó, bạn cũng cần chú trọng vào các bước dưỡng ẩm để da luôn căng mọng, tránh khô tróc. Bên cạnh việc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, bạn cũng có thể "giải khát" cho làn da bằng cách đắp mặt nạ giấy, lotion mask để bổ sung độ ẩm; ngoài ra, trong ngày bạn có thể sử dụng thêm xịt khoáng để cấp nước cho da.

6 sai lầm khiến da đen sạm, xấu xí dù sử dụng kem dưỡng đắt tiền - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Nặn mụn trứng cá

Mụn trứng cá khiến bạn khó chịu và tự ti. Nhiều chị em thường có thói quen dùng tay nặn mụn mà không hề biết rằng điều này chỉ khiến da thêm tổn thương, vết mụn lâu lành hơn. Thay vào đó, bạn hãy luôn giữ mặt thật sạch hoặc vệ sinh bằng nước muối sinh lý hàng ngày để sát khuẩn, giúp mụn nhanh xẹp.

6 sai lầm khi chăm sóc da mùa hè cần tránh

Nhiều chị em thường mắc một số sai lầm trong việc chăm sóc da vào mùa hè nắng nóng khiến da lão hóa nhanh, sạm đen và xuống cấp trầm trọng gây mất thẩm mỹ.

TIN MỚI NHẤT