5 tips chăm sóc da căng bóng, mịn màng hiện thực hóa giấc mộng hè cho mọi quý cô

Chăm sóc da 05/04/2022 19:49

Nếu chị em đang phải đối mặt với tình trạng da vừa xỉn màu vừa bóng nhẫy vào mùa hè, đừng bỏ qua 5 tips chăm sóc da sau đây.

Tẩy da chết

Vào mùa đông hay mùa hè thì cũng vậy, làn da của bạn sẽ không ngừng sản sinh tế bào chết già nua, tổn thương và để lại một lớp màng sần sùi, tối màu trên gương mặt. Thực tế này dẫn đến một nhiệm vụ khá hiển nhiên mà bạn cần thực hiện, đó là tẩy da chết.

5 tips chăm sóc da căng bóng, mịn màng hiện thực hóa giấc mộng hè cho mọi quý cô - Ảnh 1
 Ảnh minh họa

Tùy theo sở thích, bạn có thể dùng sản phẩm tẩy da chết vật lý (dạng hạt) hoặc tẩy da chết hóa học nhưng hãy lưu ý nếu là dạng hạt, bạn nên chọn cho mình loại có kích thước siêu nhỏ, kết cấu mềm mịn để không làm xước, tổn thương da. Cuối cùng, tần suất tẩy da chết chỉ nên là 2 – 3 lần/tuần chứ nếu thực hiện quá đà, da bạn dễ yếu ớt, nhạy cảm và bắt nắng hơn.

Dưỡng ẩm là bước thiết yếu

Nhiều chị em khá chủ quan, cảm thấy thời tiết mùa hè không gây nứt nẻ, bong tróc da nên bỏ bẵng đi bước dưỡng ẩm. Tuy nhiên, quan niệm chăm da này là hoàn toàn sai lầm.

5 tips chăm sóc da căng bóng, mịn màng hiện thực hóa giấc mộng hè cho mọi quý cô - Ảnh 2
 Ảnh minh họa

Ở bất cứ mùa nào trong năm, da bạn vẫn sẽ bị thất thoát độ ẩm do các yếu tố ngoại cảnh hay cụ thể vào mùa hè, nắng, gió và không khí điều hòa… là những nguyên nhân chính khiến da bạn khô hơn. Và theo phản xạ, da thiếu ẩm sẽ càng tiết nhiều dầu, để lại bề mặt bóng nhẫy, kém xinh vào mùa hè. Đó còn chưa kể, làn da không được cấp ẩm đầy đủ sẽ trở nên khô héo, xám xịt. Và đây chính là lý do, bạn vẫn cần thoa kem dưỡng ẩm đầy đủ vào hai buổi sáng – tối để có được làn da căng sáng.

Bổ sung serum vitamin C

Nếu làn da sáng hồng, rạng rỡ là điều bạn luôn ao ước, hãy nhờ cậy thêm cả serum vitamin C – sản phẩm được công nhận về khả năng xóa mờ nốt thâm và làm sáng da.

5 tips chăm sóc da căng bóng, mịn màng hiện thực hóa giấc mộng hè cho mọi quý cô - Ảnh 3
 Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có thêm năng lực vô cùng đáng đồng tiền bát gạo, đó là chống lão hóa nhờ thành phần vitamin C giúp vô hiệu sự tấn công của các gốc tự do – nguyên nhân khiến bạn già nua không phanh. Và khi kết hợp serum vitamin C với kem chống nắng, da bạn sẽ được bảo vệ tuyệt đối khỏi nguy cơ lão hóa.

Đừng quên massage cho làn da

Thành thạo ít nhất 1 chiêu massage, làn da của bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Kỹ nghệ này sẽ giúp đánh thức làn da mệt mỏi sau một ngày chống chọi với các yếu tố ngoại cảnh có hại, kích thích lưu thông máu để da thêm sáng hồng và săn chắc. Bật mí rằng nếu bạn massage ngay sau khi bôi các sản phẩm skincare, tác động lực và hơi ấm từ tay sẽ giúp dưỡng chất thấm sâu hơn, da dẻ từ đó cũng nhận được sự chăm sóc tốt nhất.

cham soc da 3
Ảnh minh họa

Chống nắng thường xuyên để bảo vệ da

Chống nắng là phương pháp cần thiết nhất mỗi khi ra ngoài, cho dù trời nắng hay mưa cũng nên dùng kem chống nắng để bảo vệ da trước ảnh hưởng từ bên ngoài. Nên mang theo một tuýp kem chống nắng và thường xuyên thoa lại kem sau 2-3 giờ để bảo vệ da tốt nhất. Tuy nhiên, nên chọn cho mình một loại kem chống nắng phù hợp, vì hiện nay có nhiều loại kem chống nắng chỉ phù hợp cho một loại da nhất định.

Chị em có 3 thói quen này chứng tỏ collagen đang dần bị hút cạn, đừng hỏi vì sao da nhăn nheo, già trước tuổi

Không sớm sửa đổi, chị em đừng hỏi vì sao mình chăm uống collagen, chăm bôi kem dưỡng ngày đêm mà da vẫn nhăn nheo, khuôn mặt già nua.

TIN MỚI NHẤT