5 thói quen cực xấu nhiều người hay mắc khiến làn da bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Chăm sóc da 13/11/2020 05:50

Quá trình chăm sóc, bảo vệ làn da là một quá trình không đơn giản và cần sự kiên trì. Bởi vậy dù chỉ mắc một thói quen xấu thôi cũng sẽ khiến làn da bị ảnh hưởng nặng nề.

1. Tắm và rửa mặt cùng một lúc

Rất nhiều người có thói quen tắm và rửa mặt cùng lúc với nhau cho nhanh và tiện, thế nhưng thực tế đây lại là một sai lầm hết sức cơ bản.

Bởi nhiệt độ của nước tắm để làm ấm được cơ thể và đủ để da được thư giãn sau một ngày dài lại không phù hợp với da mặt. Da mặt cần sử dụng nước có nhiệt độ thấp hơn so với nhiệt độ nước để tắm, vì thế không nên vừa tắm vừa rửa mặt. 

Với da mặt, nếu dùng nước lạnh thì lỗ chân lông sẽ khít lại vì thế sẽ không thể loại bỏ hết hoàn toàn bụi bẩn cặn bã tích tụ. Nhưng nếu nhiệt độ nước quá cao thì da sẽ bị kích ứng mẩn đỏ.

5 thói quen cực xấu nhiều người hay mắc khiến làn da bị ảnh hưởng nghiêm trọng - Ảnh 1

2. Tẩy trang không sạch

Dù bạn có trang điểm hay không thì vẫn cần đảm bảo tẩy trang thật kỹ sau một ngày dài, bởi da mặt lúc này đang tích tụ rất nhiều bụi bẩn, gây bít lỗ chân lông. 

Đừng chọn qua loa một dòng nước tẩy trang mà hãy dùng một loại phù hợp với da, cùng đừng lau qua loa vài bước đã thôi. Nếu không tẩy trang kĩ, những bụi bẩn hay lớp make up còn trên da sẽ gây nên kết tủa melanin bám trên da một thời gian dài

3. Bôi sữa rửa mặt trực tiếp lên da

Với những dòng sữa rửa mặt tạo bọt thì có thể trực tiếp bôi lên, nhưng ngược lại bạn không nên làm như thế, không nên bôi trực tiếp lên da. 

Hãy lấy một lượng sữa bằng hạt ngô ra tay, sau đó dùng đầu ngón tay xoa nhẹ với nước để tạo chút bọt rồi mới áp lên da, bước này sẽ pha loãng, hòa tan lượng chất tẩy rửa có trong sữa rửa mặt để giảm bớt tác động của nó lên da đồng thời giúp tiết kiệm sản phẩm khi dùng bơm một lượng nhỏ vẫn có thể làm sạch cả khuôn mặt.

5 thói quen cực xấu nhiều người hay mắc khiến làn da bị ảnh hưởng nghiêm trọng - Ảnh 2

4. Dùng cả bàn tay để massage mặt

Ngay cả khi đã rửa tay trước khi rửa mặt thì bạn cũng không thể chắc chắn tay mình sạch tuyệt đối, vậy nên hạn chế diện tích tiếp xúc của tay với da mặt chút nào hay chút ấy.

5. Rửa mặt nhiều lần một ngày

Giữ cho làn da sạch không có nghĩa là phải rửa mặt liên tục, bạn không nên rửa mặt quá 4 lần/1 ngày nếu không lớp biểu bì của da sẽ trở nên mỏng đi, da sẽ càng ngày càng nhạy cảm, dễ kích ứng với những tác động tiêu cực từ môi trường ngoài.

Tuyệt chiêu trị nám sau sinh bằng nghệ cực kì hiệu quả

Nghệ sử dụng trên da đúng cách sẽ giúp điều chỉnh lượng bã nhờn tiết ra, loại bỏ tế bào chết, giúp da trở nên mịn màng, tươi trẻ,…. đặc biệt trong việc điều trị nám sau sinh.

TIN MỚI NHẤT