5 bước tẩy trang đúng cách để giữ da mịn màng, trẻ trung

Chăm sóc da 12/01/2020 12:05

Tẩy trang là một bước chăm da đặc biệt cần được thực hiện nghiêm túc và đúng cách để không làm làn da bị mụn và nếp nhăn. Dưới đây là 5 bước tẩy trang đúng cách để giữ làn da luôn trẻ trung.

5 bước tẩy trang đúng cách để giữ da mịn màng, trẻ trung - Ảnh 1

5 bước tẩy trang đúng cách để giữ làn da luôn trẻ trung

Dưới đây là 5 bước tẩy trang đơn giản đúng cách để giữ làn da luôn trẻ trung:

Bước 1: Chuẩn bị tẩy trang

Trước tiên, bạn cần phải mua bộ sữa rửa mặt cần thiết.

Nếu bạn có làn da dầu, bạn nên chọn những sản phẩm không chứa dầu, còn da khô nên sử dụng những sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm. 

Bước 2: Tẩy trang khỏi mắt

5 bước tẩy trang đúng cách để giữ da mịn màng, trẻ trung - Ảnh 2

Làm ẩm một miếng bông thật kỹ với nước tẩy trang và ấn lên mắt.

Đợi trong 10- 20 giây và sau đó di chuyển qua mắt một cách nhẹ nhàng mà không chà xát mạnh bởi vùng da quanh mắt rất mỏng manh.

Bạn không nên chà bông qua lại mà hãy di chuyển nó một hướng từ bên trong ra bên ngoài.

Bước 3: Tẩy trang môi

5 bước tẩy trang đúng cách để giữ da mịn màng, trẻ trung - Ảnh 3

Da môi là vùng nhạy cảm nhất trên khuôn mặt và dễ bị tổn thương cũng như bị lão hóa nhanh nhất nếu không được tẩy trang đúng cách.

Dùng bông thấm nước tẩy trang, lau nhẹ theo vành môi, từ ngoài vào trong cho đến khi hoàn toàn sạch sẽ. Cuối cùng dùng giấy khô lau lại một lần nữa để lớp nước tẩy trang không bị đọng trên môi và vào miệng.

Bạn nên lưu ý không dùng quá nhiều nước tẩy trang nếu không muốn bị tình trạng “uống” nước tẩy trang nhé.

Bước 4: Tẩy trang da mặt

5 bước tẩy trang đúng cách để giữ da mịn màng, trẻ trung - Ảnh 4

Điều đầu tiên cần lưu ý chính là luôn sử dụng nước ấm trong quá trình tẩy trang để dễ dàng loại bỏ các loại bã thừa trên da và không làm khô da.

Bạn chỉ nên sử dụng một lượng nước tẩy trang vừa phải, nếu quá ít sẽ không đủ để làm sạch da nhưng quá nhiều sẽ để lại trên da, gây nguy cơ nhiễm khuẩn da do phần nước còn sót lại.

Những bạn có làn da khô nên lựa chọn tẩy trang dạng kem có tác dụng ngoài tẩy trang còn cung cấp độ ẩm cho da. Còn nếu bạn có làn da nhờn thì nên cân nhắc các sản phẩm tẩy trang dạng nước hoặc dầu giúp lấy đi các chất nhờn trên da.

Đầu tiên bạn dùng bông thấm nước tẩy trang, chấm vào vùng trán, hai má, mũi, trên môi và cằm, sau đó dùng bông nhẹ nhàng massage theo hình xoắn ốc từ trên xuống dưới, khoảng 2 - 3 phút.

Bạn lặp đi lặp lại cho đến khi sạch lớp trang điểm, không chà xát mạnh. Cuối cùng dùng bông khô lau nhẹ nhàng để lấy các chất bẩn còn sót lại.

Bước 5: Sau khi tẩy trang

5 bước tẩy trang đúng cách để giữ da mịn màng, trẻ trung - Ảnh 5

Sau khi tẩy trang, bạn có thể nhẹ nhàng mát xa mặt để da đàn hồi và tăng lưu lượng máu. Sau khi rửa mặt, bạn cần phải thoa kem dưỡng ẩm để da không bị khô. 

Cách dưỡng da trắng ‘bật tông’ cho các chị em tự tin đón Tết

Tết là khoảng thời gian để các chị em có cơ hội gặp gỡ nhiều người. Nếu làn da sạm màu, sần sùi sẽ khiến chị em mất tự tin. Vậy làm sao để có làn da trắng mịn đón Tết?

TIN MỚI NHẤT