5 bí quyết chăm sóc da dầu vào mùa hè giúp da căng mọng mà không bị mụn

Chăm sóc da 03/06/2020 12:00

Nhiều người cho rằng da dầu là loại da rất khó chăm, dễ bị mụn, khó trang điểm. Sau đây là 5 bí quyết chăm sóc da dầu vào mùa hè giúp da căng mọng mà không bị mụn.

Vì sao da bị dầu?

Da dầu được hình thành bởi sự tiết bã nhờn quá mức và thường là do gen. Nếu bạn có tuyến bã nhờn lớn thì da sẽ tiết ra nhiều dầu hơn. Hơn nữa, vào mùa hè, da thường có xu hướng nhiều dầu hơn do độ ẩm và hơi nóng tăng cao. 

Nhiều người cho rằng da dầu thường là da mụn. Đúng là da dầu dễ làm tăng nguy cơ bị mụn. Tuy nhiên trong thực tế người da nhờn vẫn có làn da đẹp, căng mọng nhờ chăm sóc đúng cách. 

Sau đây là 5 bí quyết chăm sóc da dầu vào mùa hè bạn nên áp dụng để da đẹp và tránh mụn. 

1. Không rửa mặt quá mạnh, quá nhiều 

Một bí quyết đầu tiên khi chăm sóc da dầu vào mùa hè đó là tránh rửa mặt quá nhiều hoặc quá mạnh. Da có thể bị tổn thương và sản sinh ra nhiều dầu thừa hơn. 

Với da dầu, bạn có thể lựa chọn sữa rửa mặt nhẹ nhàng dành riêng cho da dầu, có thành phần dưỡng ẩm để làm mềm da và cân bằng độ ẩm tự nhiên trên da. 

2. Sử dụng nước hoa hồng 

Làm sạch là bước quan trọng khi chăm sóc da. Nhưng chỉ sữa rửa mặt thôi chưa đủ. Bạn nên sử dụng nước hoa hồng (toner), đặc biệt là cho da dầu. 

Chuyên gia cho rằng toner có thể làm sạch sâu, tẩy các tế bào chết trên da và giúp da khỏe mạnh, sáng bóng hơn. Nó cũng giúp các dưỡng chất trong kem dưỡng ẩm được thẩm thấu tốt hơn. 

3. Tẩy da chết 

Tẩy da chết cũng là bước rất cần thiết trong việc chăm sóc da. Chuyên gia cho rằng tẩy da chết có thể giúp lỗ chân lông thông thoáng, làm sạch các bụi bẩn, dầu thừa, vi khuẩn có thể gây mụn. 

Vào mùa hè, bạn càng phải tẩy da chết hàng tuần, có thể là từ 1 - 2 lần/tuần để làm mới làn da và tránh mụn bằng các nguyên liệu thiên nhiên hoặc mặt nạ đất sét. 

4. Chọn đúng kem chống nắng 

Để bảo vệ da mùa hè, bạn cần có kem chống nắng. Tuy nhiên, bạn cần chọn đúng loại kem chống nắng kiềm dầu, không chứa các thành phần gây tắc lố chân lông (non-comedogenic). Vì những thành phần đó có thể dễ gây mụn cho da. 

Bạn có thể nhờ người tư vấn khi mua sản phẩm kem chống nắng nhẹ nhàng, dễ thẩm thấu da là tốt nhất. 

5. Dưỡng ẩm 

Một bí quyết chăm sóc da dầu vào mùa hè đó là dưỡng ẩm. Nhiều người nghĩ da dầu thì không cần dưỡng ẩm.

Nhưng chuyên gia cho rằng bạn vẫn cần bước chăm sóc da này với những loại kem nhẹ nhàng. Bởi da dầu không có nghĩa độ ẩm trên da đủ để giúp da khỏe mạnh, căng mọng. 

Khi dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu, bạn nên bôi lớp kem mỏng, nhẹ nhàng sau khi làm đủ các bước làm sạch, sử dụng toner để các dưỡng chất được hấp thu tốt nhất. 

7 thói quen buổi sáng của những người có làn da đẹp

Dưới đây là những gì người có làn da đẹp, trẻ trung làm vào buổi sáng để có khuôn mặt rạng rỡ và làn da khỏe mạnh mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT