4 phương pháp đơn giản nhưng xóa nếp nhăn trên mặt hiệu quả nhất

Chăm sóc da 18/06/2018 05:19

Với 4 phương pháp dưỡng da đơn giản này, ai cũng có thể làm để xóa tan nếp nhăn xấu xí trên khuôn mặt lấy lại làn da căng mịn, đầy sức sống

1.Xóa nếp nhăn bằng tỏi

4 phương pháp đơn giản nhưng xóa nếp nhăn trên mặt hiệu quả nhất - Ảnh 1

Tỏi là nguyên liệu thân thuộc chị em có thể tìm ngay trong nhà bếp của mình. Không chỉ là thực phẩm mang lại giá trị cao cho sức khỏe mà còn là một “thần dược” làm đẹp da hiệu quả. Trong tỏi có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, chất kháng khuẩn, khử trùng, giảm sưng viêm. Nếu biết kết hợp tỏi đúng cách sẽ khiến bạnbất ngờ với những tác dụng làm đẹp mà tỏi mang lại.

Để xóa tan nếp nhăn bằn tỏi ta có các cách làm sau:

Đắp trực tiếp tỏi tươi giã nhuyễn lên mặt

Đối với những ai không sợ mùi tỏi, bạn có thể đắp tỏi trực tiếp lên da mặt. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận với cách làm này vì nó có thể gây kích ứng da. Nên bắt đầu với việc thoa một lát tỏi đã dập nát lên một vùng da có nếp nhăn.

Vì tỏi là một nguyên liệu tự nhiên có mùi hăng và có tác động rất mạnh, bạn không nên chà xát mạnh lát tỏi trên da. Chỉ cần thoa nhẹ các lát tỏi vào vùng da có nếp nhăn để phát huy công dụng của tỏi mà không gây tổn thương da.

Cách làm: Chọn vài nhánh tỏi tươi, sau đó thì đập dập, nghiền nát chúng và đắp trực tiếp lên mặt để các vitamin B có trong tỏi thẩm thấu dưới da để xóa nhăn từ từ và làm mờ các vết thâm.

Kết hợp tỏi + mật ong + sữa chua

Bạn sẽ cần khoảng 2 nhánh tỏi đập dập + 1 thìa mật ong + 2 thìa sữa chua để trộn thành hỗn hợp dạng sệt và đắp nên mặt với mong muốn có thể xóa hết nếp nhăn khó chịu trên khuôn mặt của mình.

2.Xóa nếp nhăn bằng trứng gà

Trong trứng gà có chứa hơn 100 loại vitamin và khoáng chất. Hàm lượng protein trong trứng gà cũng khá dồi dào được dánh giá là một dưỡng chất giúp trẻ hóa làn da và chống lão hóa khá hiệu quả. Đặc biệt trứng gà phù hợp với mọi loại da nếu biết cách kết hợp với cùng với những nguyên liệu làm đẹp khác sẽ cho công dụng xóa nhăn tối đa như kem xóa nếp nhăn hiệu quả.

Theo nghiên cứu, trong lòng đỏ trứng gà chứa nhiều vitamin A, B, E và các tinh chất dưỡng ẩm tự nhiên rất tốt, vừa có thể xóa nếp nhăn, vừa cung cấp đủ độ ẩm cho làn da. 

Mặt nạ từ trứng gà kết hợp với mật ong và dầu ooliu sẽ là sự lựa chọn ưu việt dành cho bạn với mong muỗn xóa tan các nếp nhăn.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

1 quả trứng gà, 2 thìa mật ong, 1 thìa dầu oliu

Cách thực hiện như sau:

Trứng gà bạn tách riêng hai lòng đỏ và trắng giữ lại lòng đỏ. Trộn đều lòng đỏ với oliu và mật ong lại với nhau. Rửa mặt thật sạch và thoa đều hỗn hợp này lên trên mặt kết hợp với các động tác massage thư giãn trong 20 phút. Kết thúc với việc rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh.

3.Xóa nếp nhăn bằng cây nha đam

4 phương pháp đơn giản nhưng xóa nếp nhăn trên mặt hiệu quả nhất - Ảnh 2

Nha đam có các thành phần mang tác dụng nhất đối với việc làm đẹp. Chất nhầy trong phần gel nha đam sẽ giúp tạo độ ẩm cho da, giúp da dễ dàng đàn hồi và giảm các nếp nhăn trên da. Gel lô hội còn có khả năng kích thích sự tổng hợp các colagen và elastin, ngăn chặn sự hủy hoại của các tế bào lão hóa trên da. 

Cách làm mặt nạ trị nếp nhăn bằng nha đam rất đơn giản.

Bạn làm sạch chỉ lấy ruột cây nha đam, lấy phần thịt và dưa leo rửa thật sạch, ngâm qua nước muối khoảng 10 phút rồi lấy ra cho ráo nước. Tiếp theo lấy nha đam và dưa leo cho vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn, vắt lấy nước trộn cùng mật ong và vitamin E. Cho hỗn hợp này vào khay đá viên cho vào ngăn đá tủ lạnh. Mỗi ngày các bạn lấy một viên bọc vải xô, massage nhẹ nhàng lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Đây là phương pháp cuwkc kì đơn giản, nếu nghiêm túc áp dụng chắc chắn chỉ khoảng nửa tháng thì bạn sẽ có được một làn da căng mịn, xóa bỏ hết các nếp nhăn đáng ghét trên da.

4. Xóa nếp nhăn bằng dầu dừa

4 phương pháp đơn giản nhưng xóa nếp nhăn trên mặt hiệu quả nhất - Ảnh 3

Dầu dừa có chứa hàm lượng axit lauric phong phú, có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và chống virus hiệu quả. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa cũng như nhiều thành phần hóa học khác. Những thành phần dưỡng chất có trong dầu dừa sẽ giúp tái tạo làn da, giảm nếp nhăn xuất hiện. Với làn da mặt, dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm cao, tăng sức để kháng cho da, ngăn ngừa da chảy xệ hình thành nếp nhăn, làm da trẻ trung hơn và giống như một loại kem chống nắng bảo vệ an toàn.

Để xóa nếp nhăn bằng dầu dừa bạn nên áp dụng cách làm sau vào mỗi ngày:

Bạn chỉ cần trộn đều dầu dừa trộn với mật ong. Sau đó massage đều khắp mặt trong vòng 30 phút. Thực hiện điều này đều dặn từ 3-4 tuần bạn sẽ thấy những thay đổi đầy tích cực trên làn da của mình.

Các bạn hãy áp dụng những cách dưỡng da đơn giản nhưng đầy hiệu quả mà ai cũng có thể làm ngay tại nhà như trên, để giữ làn da mãi mãi tươi trẻ nhé!

4 công thức mặt nạ giúp làm giảm nếp nhăn trên da

Mặt nạ lô hội hay hạnh nhân chứa tinh chất dưỡng ẩm và chống lão hóa, giúp làm mờ các nếp nhăn hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT