3 thói quen hại nhan sắc nhưng không ai muốn sửa

Chăm sóc da 15/12/2017 05:15

Những thói quen hàng ngày này tưởng như vô hại nhưng lại có ảnh hưởng khá nhiều đến sắc đẹp đấy.

1. Rửa mặt bằng nước nóng

3 thói quen hại nhan sắc nhưng không ai muốn sửa - Ảnh 1

Nước nóng mang đến cảm giác ấm áp và thoải mái khi rửa mặt, đồng thời làm sạch bụi bẩn khá dễ dàng, tuy nhiên nó cũng làm lỗ chân lông bị giãn nở rộng, da nhạy cảm hơn. Vì thế dù mùa đông có lạnh giá đến mấy, hãy tập thói quen rửa mặt bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông, da giữ được độ bóng mượt mềm mại. Bạn cũng có thể rửa mặt bằng nước ấm, sau đó hoàn thiện việc "khóa" lỗ chân lông bằng cách vỗ nhẹ nước lạnh lên mặt hoặc dùng đá viên massage đều.

2. Chống tay vào má

3 thói quen hại nhan sắc nhưng không ai muốn sửa - Ảnh 2

Hành động này là thói quen vô thức mà hầu như ai cũng gặp phải. Thậm chí nhiều nàng còn thường xuyên chống tay vào má để bức ảnh selfie trông "chảnh" hơn. Thực tế, việc này có rất nhiều tác hại, đặc biệt là hình thành rãnh nếp nhăn quanh khóe miệng, da dễ bị chảy xệ không đều hai bên khiến bạn có cảm giác già hơn tuổi thật. 

3. Nằm nghiêng một bên

3 thói quen hại nhan sắc nhưng không ai muốn sửa - Ảnh 3

Ít ai có thể giữ nguyên một tư thế nằm thẳng như nàng công chúa trong rừng đang chờ hoàng tử đến giải cứu. Để giấc ngủ thoải mái, chúng ta thường nghiêng bên này, bên kia, thậm chí là nằm úp mặt xuống gối. Đây là thói quen cực kỳ có hại cho nhan sắc nhưng muốn từ bỏ thì chẳng dễ dàng. Việc nằm nghiêng khiến da mặt bị chảy xệ, các vùng da tiếp xúc với gối thường xuyên sẽ dễ nổi mụn, đặc biệt là nếu bạn không vệ sinh gối thường xuyên.

Nàng nào mắc phải 1 trong 4 thói quen này thì đừng hỏi tại sao chăm sóc mãi mà da vẫn đen sạm và sần sùi

Hãy loại bỏ ngay 4 thói quen gây hại dưới đây để "lên đời" cho làn da xỉn màu, đầy vết thâm của bạn một cách nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT