Trẻ không chịu ăn sữa ngoài mẹ phải làm sao?

Chăm sóc con 08/11/2020 13:00

Khi qua 6 tháng tuổi, nguồn sữa mẹ cũng giảm và không nhiều dinh dưỡng nữa. Các bà mẹ bắt đầu với việc bổ sung thêm chế độ ăn dặm và sữa ngoài cho trẻ, tuy nhiên không phải trẻ nào cũng dễ dàng hợp tác.

Trẻ không chịu ăn sữa ngoài phải làm sao?

Nhiều trẻ rất bám ti mẹ, cho dù mẹ đã tìm mọi cách nhưng trẻ nhất thiết không chịu bú bình. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến việc nuôi trẻ khó khăn hơn, trẻ chậm lớn và hay quấy khóc.

Trẻ không chịu ăn sữa ngoài mẹ phải làm sao? - Ảnh 1

Trẻ không chịu ăn sữa ngoài khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng. (Ảnh minh họa)

Dưới đây là những biện pháp khắc phục, các bậc cha mẹ có thể tham khảo và áp dụng từ từ, giúp trẻ làm quen và hợp tác hơn khi bú bình.

Cha mẹ nên tập trước với sữa mẹ

Khi mới cho trẻ bú bình, nhiều trẻ sẽ chưa quen với nguồn sữa ngoài, nhất là với những trẻ bám lì ti mẹ một thời gian dài thì việc để trẻ bú bình càng khó. Bạn nên cho sữa mẹ vào trong bình và để trẻ từ từ tu, vừa nhẹ nhàng vỗ về để trẻ không cảm thấy xa lạ khi ti sữa theo cách mới. Khi trẻ đã quen hơn bạn hãy đổi sữa ngoài, và cũng chỉ nên cho trẻ làm quen từng chút một.

Chọn núm ti giả phù hợp, gần giống với núm ti của mẹ

Đôi khi việc trẻ không chịu bú bình phụ thuộc vào cách bạn chọn núm ti giả. Nếu núm ti quá cứng cũng khiến trẻ đau lợi khi bú bình. Ngược lại quá mềm cũng khiến trẻ khó hút sữa vào bên trong. Khi mua núm ti giả, các mẹ nên chọn núm vú giả có chất liệu mềm mại, hình dáng và tốc độ chảy sữa càng giống như ti mẹ càng tốt.

Chọn không gian yên tĩnh khi cho trẻ bú bình

Để trẻ tập làm quen với bú bình, mẹ nên chọn nơi yên tĩnh để tránh làm cho trẻ bị phân tâm. Nếu quá ồn ào, trẻ sẽ không bú mà chỉ mải chơi với bình sữa. Không gian yên tĩnh còn tạo cho trẻ cảm nhận rõ hơn sự âu yếm của mẹ và có cảm giác như đang bú mẹ.

Giữ sữa luôn ấm

Khi cho trẻ tập bú bình, cha mẹ nên nhớ là làm sao cho trẻ có được cảm giác càng giống như bú mẹ trực tiếp càng tốt. Đối với nhiệt độ sữa cho trẻ bú bình cũng vậy, mẹ nên giữ cho sữa luôn ấm để trẻ dễ làm quen với bú bình. Khi mới tập bú bình, thường phần lớn trẻ sẽ bú rất chậm, sữa nhanh nguội và có thể trẻ không chịu bú tiếp. Thay vì tiếp tục ép con bú, cha mẹ hãy hâm nóng sữa và sau đó tiếp tục tập cho trẻ bú.

Sử dụng mật ong để trị ho cho trẻ cần lưu ý điều gì?

Thời tiết thay đổi khiến trẻ dễ bị ho và không ít cha mẹ lựa chọn chữa ho cho trẻ bằng mật ong. Khi sử dụng mật ong để trị ho cho trẻ cần lưu ý điều gì?

TIN MỚI NHẤT