Sáng dậy đột nhiên thấy con mất một chiếc răng, cha mẹ đưa con vào viện phát hiện sự thật vô cùng bất ngờ

Chăm sóc con 20/06/2019 12:00

Một bé gái được giấu tên người Thổ Nhĩ Kỳ ngủ dậy đã thấy biến mất một chiếc răng và không hề tìm thấy.

Một bé gái người Thổ Nhĩ Kỳ được bố mẹ đưa tới bệnh viện bởi chiếc răng lung lay của bé trước đó sau một đêm đã biến mất mà không hề tìm thấy.

Các bác sĩ tiến hành kiểm tra và chụp X- quang đã phát hiện rachiếc răng đã nằm trong đường dẫn khí đến phổi trái. Theo các bác sĩ thì em bé vô cùng may mắn khi vẫn còn sống sót bởi tỷ lệ tử vong khi một đứa trẻ hít phải vật lạ là khá cao.

Việc một em bé hóc phải dị vật có thể cướp đi tính mạng của bé, bởi nó ngăn cản việc hít thở oxy vào phổi. Theo các bác sĩ tại Khoa Nhi, Đại học Necmettin Erbakan, cho biết hóc dị vật vẫn có thể xảy ra với trẻ trong độ tuổi đi học - như trong trường hợp này.

Sáng dậy đột nhiên thấy con mất một chiếc răng, cha mẹ đưa con vào viện phát hiện sự thật vô cùng bất ngờ - Ảnh 1

Chiếc răng đã chui vào đường thở của bé

Bên canh đó, các bác sĩ đã có lời khen ngợi sự cảnh giác cao độ của cha mẹ bé gái khi xảy ra sự việc dù cô bé không có triệu chứng rõ ràng. Bởi thông thường khi trẻ bị hóc dị vật sẽ có biểu hiện bị ho, thở khò khè hoặc ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng em bé này hầu như không có biểu hiện nào nguy hiểm.

Chỉ khi các bác sĩ kiểm tra và chụp X- quang mới phát hiện ra dị vật ở phổi, chiếc răng đã được các bác sĩ phẫu thuật lấy ra khỏi cơ thể em bé. Hiện tại em bé khỏe mạnh an toàn.

Sáng dậy đột nhiên thấy con mất một chiếc răng, cha mẹ đưa con vào viện phát hiện sự thật vô cùng bất ngờ - Ảnh 2

Bé ngủ dậy bị mất răng

Trong nhiều trường hợp bị hóc dị vật hoặc đồ ăn thì cah mẹ nên tiến hành xử trí hóc dị vật đúng cách để mở đường thở cho bé.

Theo Hội đồng An toàn Quốc gia, tại Hoa Kỳ, có khoảng 4.800 ca tử vong do hóc dị vật trong năm 2013, và tỷ lệ trẻ dưới 4 tuổi tử vong do hóc dị vật là 1/100.000.

Bác sĩ BV Nhi Trung ương: Đây là thủ phạm khiến nhiều trẻ "nấm lùn" mà cha mẹ không ngờ

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận từ 30 - 50 trẻ tới khám do chậm tăng trưởng chiều cao.

TIN MỚI NHẤT