Trang chủ Chăm sóc con

Những món ăn nên và không nên cho trẻ ăn dịp Tết bố mẹ cần lưu ý

16/01/2016 15:55

Trong dịp Tết, bố mẹ nên chú ý những món ăn nên và không nên cho trẻ ăn để đảm bảo sức khỏe, tránh tình trạng ăn nhiều món lạ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hệ tiêu hóa non yếu của trẻ.

So với người lớn, hệ tiêu hóa của trẻ chưa được hoàn thiện. Do đó, bố mẹ cần đảm bảo cách chọn lựa thực phẩm an toàn cho bé trong vô số món ăn quy tụ vào ngày lễ Tết. Dưới đây là danh sách những món ăn nên và không nên cho trẻ ăn mà bố mẹ nên biết sớm, tránh gây bệnh đường tiêu hóa cho trẻ.

Những món ăn nên và không nên cho trẻ ăn dịp Tết bố mẹ cần lưu ý ảnh 1
Bố mẹ nên lưu ý những món ăn nên và không nên cho trẻ ăn.

Những món nào nên và không nên cho trẻ ăn dịp Tết?

Tết đến, mọi nhà sẽ chuẩn bị rất nhiều loại thực phẩm như bánh, nước hoa quả, sữa chua, thịt, đồ hộp, nước ngọt có ga.... Đó chính là lí do các bé thường ăn "vô tội vạ" khiến hệ tiêu hóa không kịp thích nghi, thậm chí có trẻ gặp tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Bố mẹ nên phân chia rõ ràng các món ăn nên và không nên cho trẻ ăn như sau:

Trẻ nên ăn những món ăn lành mát và đảm bảo không làm ảnh hưởng hoạt động các lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa. Đơn cử như bố mẹ nên cho bé ăn sữa chua, sữa tươi, bột yến mạch, trứng và những món ăn ít chất béo được đun nấu kĩ lưỡng.

Những món ăn nên và không nên cho trẻ ăn dịp Tết bố mẹ cần lưu ý ảnh 2
Hạn chế tối đa việc cho trẻ uống nhiều nước ngọt có ga.

Bên cạnh đó, thạch rau câu, nước ngọt có gas, bánh quy, đồ nấu chưa chín kĩ, đồ hộp chứa chất bảo quản...là những món ăn mẹ nên hạn chế tối đa cho trẻ. 

Tại sao cần nắm rõ những món ăn nên và không nên cho trẻ ăn?

Bố mẹ thường quan niệm con ăn được là tốt và thường chiều theo sở thích của bé. Tuy nhiên, việc bé ăn hỗn tạp những món ăn nên và không nên cùng lúc nhẹ sẽ gây bệnh tiêu chảy, nôn ói, ngộ đọc. Nếu nặng, trẻ có thể mắc biến chứng bệnh tiểu đường (do ăn nhiều đồ ngọt) hoặc men răng bị tổn thương gây sâu răng, vỡ hoặc đau nhức răng.

Để tránh những biến chứng không hay về sức khỏe của trẻ từ lí do ăn uống, bố mẹ nên lên kế hoạch món ăn nào nên và không nên cho bé ăn dịp Tết và cả ngày thường. Một chế độ ăn khoa học sẽ giúp bé hấp thụ chất dinh dưỡng tối đa, khỏe mạnh, phát triển cả thể chất lẫn trí não.

Tuyệt chiêu nêm gia vị cho bé theo từng độ tuổi để bé hay ăn chóng lớn, mẹ nào cũng cần biết
Khi nêm nấu thức ăn cho trẻ các mẹ cần tuyệt đối chú ý nêm đúng theo độ tuổi, để đảm bảo phù hợp với...
XEM TIẾP
Làm gì khi trẻ bị nghiến răng khi ngủ?
Nghiến răng là tình trạng rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Điều này xảy ra một cách vô thức trong lúc trẻ ngủ.
XEM TIẾP
5 sai lầm khi rửa bình sữa nhiều mẹ mắc tương đương với việc cho bé bú "sữa độc"
Nhiều mẹ thường không quan trọng việc làm sạch bình sữa cho bé vô tình lại gây hại tới sức khỏe của trẻ.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 21/08/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cải thảo (kg)  8.000 TP.HCM
 Xà lách búp (kg)  6.000  TP.HCM
 Cải bắp tròn (kg)  4.000 TP.HCM 
 Cải ngọt (kg)  6.000 TP.HCM 
Cải bẹ xanh (kg) 8.000 TP.HCM
Rau muống nước (kg)17.000 TP.HCM

Rau muống hạt (kg) 

7.500 TP.HCM
Cải thìa (kg) 7.000 TP.HCM
Rau quế (kg) 14.000 TP.HCM
Bầu (kg) 7.000 TP.HCM
Su su (kg) 4.000 TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 5.000 TP.HCM
Cà chua (kg) 8.000 TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 24.000 TP.HCM
Cà rốt (kg) 16.000 TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 5.000 TP.HCM
Su hào (kg)12.000 TP.HCM
Đậu hà lan (kg)55.000 TP.HCM
Đậu côve trắng (kg) 15.000 TP.HCM
Khoai tây hồng (kg) 13.000 TP.HCM
Bí đỏ (kg) 7.000 TP.HCM
Bí xanh (kg) 5.000 TP.HCM
Khổ qua (kg) 6.000 TP.HCM
Dưa leo5.000 TP.HCM
 Đậu bắp (kg)  10.000 TP.HCM