Mới ngày nào còn là em bé sinh non 1,9kg, con gái Khánh Thi giờ xinh xắn, bố mẹ phải 'nịnh' mới chịu học nhảy

Chăm sóc con 28/01/2024 17:31

Từ một cô bé sinh thiếu tháng, hiện bé Anna Vương Diễm - con gái cặp đôi Khánh Thi – Phan Hiển đã lớn phổng phao, xinh xắn.

Khánh Thi và Phan Hiển là bộ đôi kiện tướng đình đám Việt Nam với nhiều thành tích trong sự nghiệp thi đấu và huấn luyện ở các giải đấu quốc nội lẫn sân chơi quốc tế. Cặp đôi bén duyên từ tình cô - trò trong dancesport, đồng hành cùng nhau suốt 13 năm và chính thức trở thành làm đám cưới vào tháng 12/2022. Hiện, cả hai đã có ba con, hai gái và một trai. 

Mới ngày nào còn là em bé sinh non 1,9kg, con gái Khánh Thi giờ xinh xắn, bố mẹ phải 'nịnh' mới chịu học nhảy - Ảnh 1

Mới ngày nào còn là em bé sinh non 1,9kg, con gái Khánh Thi giờ xinh xắn, bố mẹ phải 'nịnh' mới chịu học nhảy - Ảnh 2
 Khánh Thi - Phan Hiển là cặp vợ chồng 'chị - em' nổi tiếng của showbiz Việt

Bé Anna Vương Diễm - con gái đầu của cặp kiện tướng Dancesport nổi tiếng Khánh Thi - Phan Hiển chào đời tháng 6/2018. Anna ra đời nặng 1,9kg vì sinh non 6 tuần và lập tức được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sinh non. Tại thời điểm đó, nhìn con gái nhỏ xíu nằm lọt thỏm bên mớ dây dợ nhằng nhịt, Khánh Thi không khỏi xót xa và bần thần khi nghe bác sĩ nói về việc bé sinh non cần phải tầm soát nhiều thứ.

Mới ngày nào còn là em bé sinh non 1,9kg, con gái Khánh Thi giờ xinh xắn, bố mẹ phải 'nịnh' mới chịu học nhảy - Ảnh 3
Bé Anna lúc mới chào đời 

Các các sĩ đã tiến hành kiểm tra tai, mũi, họng, mắt và nhiều bộ phận khác của Anna vì lo lắng bé lớn lên sẽ không phát triển khoẻ mạnh như những em bé khác. Sau 21 ngày "chiến đấu" thì Anna đã đủ điều kiện để xuất viện về nhà. Trộm vía sau đó con gái cưng của Khánh Thi - Phan Hiển phát triển bình thường như tất cả các em bé khác chào đời đủ ngày đủ tháng.

Hiện, ái nữ nhà Khánh Thi - Phan Hiển đã 5 tuổi, ngày càng cao lớn trắng xinh, thần thái chuẩn siêu mẫu tương lai. Trong bộ ảnh mới nhất, Anna khiến nhiều người hâm mộ xuýt xoa vì vô cùng sành điệu với trang phục tự phối, khoe đôi chân dài chuẩn gen "nữ hoàng dancesport".

Mới ngày nào còn là em bé sinh non 1,9kg, con gái Khánh Thi giờ xinh xắn, bố mẹ phải 'nịnh' mới chịu học nhảy - Ảnh 4

Mới ngày nào còn là em bé sinh non 1,9kg, con gái Khánh Thi giờ xinh xắn, bố mẹ phải 'nịnh' mới chịu học nhảy - Ảnh 5
 Đôi chân dài đáng mơ ước của nhóc tỳ khi mới 5 tuổi

Khánh Thi cũng từng chia sẻ, Anna rất thích làm đẹp, giày cao gót, quần áo trong tủ đồ của mẹ thường bị nhóc tỳ mang ra nghịch ngợm. Dù mới chỉ 5 tuổi nhưng ái nữ nhà Khánh Thi Phan Hiển đã sớm thể hiện gu thời trang khiến nhiều người phải trầm trồ mỗi khi cô bé xuất hiện.

Sinh ra trong gia đình có bố mẹ là kiện tướng dancesport nổi tiếng, anh trai vô địch nội dung nhảy thiếu nhi thế giới và hàng ngày chứng kiến những học viên miệt mài tập nhảy ở trung tâm của bố mẹ, nhưng bé Anna phải để mẹ năn nỉ, dỗ dành, "nịnh" mãi mới chịu học nhảy.

Với sự rèn giũa của cả Khánh Thi và Phan Hiển, công chúa nhỏ đang dần dần tìm hiểu về bộ môn khiêu vũ thể thao và biết đâu, nhóc tỳ có thể tiếp nối sự nghiệp huy hoàng của phụ huynh.

Mới ngày nào còn là em bé sinh non 1,9kg, con gái Khánh Thi giờ xinh xắn, bố mẹ phải 'nịnh' mới chịu học nhảy - Ảnh 6
2 con của Khánh Thi cũng tiếp xúc với nghệ thuật từ bé

Chia sẻ về con gái thứ 2, Khánh Thi từng nói: "Anna là một cô bé cá tính. Bé hơi khó tính và xét nét, nếu không hợp ý thì bé thể hiện ngay thái độ. Mình cũng thử nhiều lần xem đó có phải là tính ích kỉ không nhưng không phải. Anna biết bảo vệ bố và anh trai, rất tình cảm và yêu thương mọi người. Con cũng thích nhảy múa nhưng không thích như anh trai. Con thích nghe nhạc của mẹ, mê nhóm Blackpink và cả những bài tiếng Anh nữa. Từ nhỏ, Anna đã thể hiện rõ năng khiếu với môn tiếng Anh, hiện tại bé đọc và nói chuyện khá lưu loát.

Hai vợ chồng đều muốn các con được phát triển một cách tự nhiên nhất, quan trọng là bé ngoan, nghe lời ông bà, biết bày tỏ cảm xúc, thái độ của bản thân và từ đó mình lựa dạy con sau này. Việc trong tương lai, con sẽ lựa chọn kinh doanh theo gia đình nhà nội hay theo xu hướng hoạt động nghệ thuật như bố mẹ hay một lĩnh vực bất kì nào khác thì vợ chồng mình cũng hoàn toàn ủng hộ. 

Mình chỉ mong hai con luôn khỏe mạnh, năng động, giao tiếp tốt và có khả năng làm chủ bản thân. Chúng mình không cần con phải giỏi giang hay trở thành một nghệ sĩ trong tương lai bởi hiện tại các con còn chưa hình thành cá tính đầy đủ. Mình là giáo viên nên hiểu tâm lý chung và khả năng của từng người, việc ép một đứa bé phải theo những gì ba mẹ mong muốn là không nên, nếu sau này bé có trở thành thần đồng đi chăng nữa thì cũng sẽ làm mất tuổi thơ mà con đáng ra phải có.

Các bé lớn lên trong thời đại 4.0 nên hiểu rõ bố mẹ là người nổi tiếng. Tuy nhiên, mình không lấy sự nổi tiếng đó để trở thành một người có quyền, mình đặc biệt chú ý dạy con cách tiếp cận với khán giả và nói năng sao cho lễ phép.

Từ khi có con, chúng mình đều trưởng thành hơn và học được từ con rất nhiều điều. Là một người mẹ, mình nhẹ nhàng bảo ban, dạy dỗ con để con biết thế nào là phải trái, đúng sai, lớn lên trở thành một người lương thiện và đối xử tốt với mọi người".

Mới ngày nào còn là em bé sinh non 1,9kg, con gái Khánh Thi giờ xinh xắn, bố mẹ phải 'nịnh' mới chịu học nhảy - Ảnh 7
Tổ ấm hạnh phúc của Khánh Thi - Phan Hiển

Bé Anna ở nhà được bố mẹ đặt cho biệt danh "mợ chảnh" bởi vẻ ngoài cá tính và gương mặt lạnh lùng, ít cười. Tuy nhiên, kể từ khi có em, cô bé dần trở thành 1 người chị chu đáo, tình cảm và vô cùng cưng chiều em út.

'Mợ chảnh' nhí nhà Khánh Thi trổ tài trang điểm cho bố, nhìn 'diện mạo mới' của Phan Hiển ai cũng tấm tắc vì điều này

Mới 5 tuổi nhưng con gái Khánh Thi đã có "năng khiếu" makeup. Khách hàng đầu tiên không ai khác là Phan Hiển.

TIN MỚI NHẤT