Mẹ hầm xương tưởng con sẽ cao lớn, nhưng đây mới là 7 món "VUA CANXI" giúp trẻ CHÂN DÀI NHƯ NGƯỜI MẪU

Chăm sóc con 16/03/2019 13:00

Mọi người bổ sung canxi thông qua các món hầm có xương, nhưng thực tế vẫn còn nhiều thực phẩm chứa lượng canxi rất lớn mà ít người biết đến.

1. Rong biển, đậu phụ

Rong biển có hàm lượng magiê rất cao, cùng với canxi và kali, nó giúp duy trì mật độ xương, thần kinh và sự co cơ. Thành phần EPA và DHA trong rong biển có thể ngăn ngừa cơ thể lão hóa, nó cũng chứa rất nhiều taurine có thể làm giảm cholesterol có hại , bảo vệ gan. Rong biển chứa nhiều chất xơ giúp thúc đẩy nhu động ruột, giúp ruột luôn được khỏe mạnh.

- Gợi ý: Canh đậu phụ rong biển

Đậu phụ chứa canxi gấp 1.6 lần so với sữa. Nó không phải được nấu như canh xương trong một thời gian dài, không chứa dầu mỡ lại bổ dưỡng hơn, phù hợp với trẻ em.

- Người không nên ăn: người có dạ dày tiêu hóa kém nên ăn ít hoặc không ăn.

Mẹ hầm xương tưởng con sẽ cao lớn, nhưng đây mới là 7 món 'VUA CANXI' giúp trẻ CHÂN DÀI NHƯ NGƯỜI MẪU - Ảnh 1

2. Mè đen

Mè đen chứa nhiều loại axit amin, vitamin E1 và B1, nhiều người không biết rằng mè đen có hàm lượng canxi cao hơn rau và thịt và trứng. Tỷ lệ canxi với magiê của nó là 2.6: 1 , gần nhất với tỷ lệ hấp thụ vàng lý tưởng.

Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng nếu muốn hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng của mè đen, nên nghiền thành bột mịn để vỏ mè đen không gây hại cho đường tiêu hóa và cơ thể hấp thụ hiệu quả hơn.

- Gợi ý: bột mè đen nguyên chất, có thể nấu chè hoặc pha vào bột làm bánh.

- Ai không nên ăn: những người tiêu hóa kém không nên ăn. Nhiệt độ và chất béo của mè đen tương đối cao, vì vậy tốt nhất nên ăn ít.

3. Đậu đen

Đậu đen rất giàu chất dinh dưỡng, tốt hơn đậu nành, hàm lượng protein và canxi gấp đôi thịt. Nó giúp giảm cholesterol trong máu và kéo dài tuổi thọ con người.

- Gợi ý: Chè đậu đen hoặc hầm đậu đen với gà ác, sườn heo…

- Ai không nên ăn: Đậu đen có hàm lượng protein cao và không dễ tiêu hóa. Những người có vấn đề nghiêm trọng về dạ dày nên ăn ít.

4. Tảo bẹ

Hàm lượng canxi của tảo bẹ gấp đôi sữa và được cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn. Các axit béo không bão hòa trong tảo bẹ giúp làm sạch cholesterol và giảm mỡ máu và hạ huyết áp.

- Gợi ý: súp tảo bẹ

- Ai không nên ăn: tảo bẹ có hàm lượng iốt cao, bệnh nhân bị cường giáp không nên ăn, nó sẽ làm tình trạng trở nên trầm trọng hơn. Phụ nữ có thai và cho con bú không nên ăn nhiều, không tốt cho thai nhi hoặc tuyến giáp của em bé.

5. Nấm mèo

Nấm mèo còn được gọi là "vua của nguyên tố", hàm lượng canxi của nó gấp 7 lần so với hải sản.

Nấm mèo nên được ngâm trong nước lạnh, không nên dùng với nước nóng, không ngâm quá lâu trên 2 tiếng, rửa sạch để loại bỏ tạp chất.

6. Sữa đậu nành

Nếu bé không thể uống sữa bò thì mẹ có thể bổ sung canxi cho bé bằng sữa đậu nành. Sữa đậu nành tăng cường canxi và các sản phẩm từ đậu nành có nhiều canxi tương đương với sữa bò, đôi khi còn hơn. Ngoài ra sữa đậu nành cũng rất giàu protein và vitamin D giúp bé hấp thu canxi dễ dàng.

7. Cá

Các loại cá cũng là nguồn canxi lành mạnh và phong phú cho bé. 100gr cá mòi đóng hộp chứa 324 mg canxi trong khi cá hồi chứa 181mg canxi/100gr. Đồng thời các loại các cũng rất tốt cho sự phát triển trí não của bé. Mẹ nên cho bé ăn nhiều cá để xương chắc khỏe và chân dài cao lớn và thông minh hơn.

Nhu cầu canxi theo tuổi cho trẻ như sau:

- Trẻ 0 - 5 tháng có nhu cầu 300 mg/ngày.

- Trẻ 6 - 11 tháng có nhu cầu 400mg/ngày.

- Trẻ 1- 3 tuổi có nhu cầu 500mg/ngày.

- Trẻ 4- 6 tuổi có nhu cầu 600mg/ngày.

- Trẻ 7- 9 tuổi có nhu cầu 700mg/ngày.

- Thiếu niên 10-18 tuổi có nhu cầu 1.000mg/ngày.

Vì thế, để đảm bảo trẻ phát triển xương tốt, sở hữu đôi chân dài như người mẫu, hàm răng trắng sáng và đẹp, ngay từ bây giờ cha mẹ cần bổ sung gấp những thực phẩm giàu canxi này trong khẩu phần ăn của con.

Mẹ thông minh thường cho con ăn món này buổi sáng, bé nhớ lâu như thần đồng lại nhanh cao lớn

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bữa sáng là điều hết sức quan trọng để tăng cường năng lượng và trí tuệ cho bé, tuy nhiên không phải mẹ nào cũng biết chọn bữa sáng cho con một cách khoa học.

TIN MỚI NHẤT