Con gái khóc lóc vật vã và nôn mửa, bố mẹ đưa đi viện thì rụng rời tay chân khi biết thực quản con bị cháy do thứ dị vật quen thuộc này mắc trong đấy

Chăm sóc con 03/05/2019 05:30

Chỉ một phút lơ là thiếu cảnh giác của cha mẹ, bé gái này đã nuốt phải dị vật và phải đối mặt với hậu quả không thể nào đáng sợ hơn.

Bé Abigayle Galle, hiện hai tuổi, đã nuốt phải cục pin vào tháng 7 năm ngoái sau khi cha bé, anh Jeff Galle, 26 tuổi, mua cục pin đó cho đồng hồ của mình.

Người bố sau đó không khỏi kinh hoàng khi thấy đứa con gái 15 tháng tuổi của mình nôn mửa và hét lên đau đớn, anh không hề biết chuyện gì vừa mới xảy ra.

Mẹ của Abigayle, cô Lacey Walters, cho biết: "Cha của Abigayle đã nhận được một cục pin mới cho chiếc đồng hồ của mình nhưng nó bị sai kích cỡ. Anh ấy để nó trên bàn máy tính và Abigayle với tay đến. Lúc này Jeff đang trông con còn tôi ra ngoài làm một số việc vặt.

Sau đó anh ấy gọi tôi về và nói rằng Abigayle đang khóc và cố gắng nôn mửa ra. Tôi vội vã về nhà ngay và theo dõi con trong mười phút. Giọng Abigayle trở nên yếu ớt. Rõ ràng là con đang bị đau".

Con gái khóc lóc vật vã và nôn mửa, bố mẹ đưa đi viện thì rụng rời tay chân khi biết thực quản con bị cháy do thứ dị vật quen thuộc này mắc trong đấy - Ảnh 1

Bé Abigayle nuốt phải chiếc pin đồng hồ của bố khiến thực quản bị cháy

Cả gia đình sau đó vội vã đưa bé bệnh viện: "Con đã được chụp X-quang và dường như có một đồng xu kẹt trong họng của con. Nó bị kẹt trong đường thở khiến cho con khó thở", cô Lacey nhớ lại.

Sau khi các bác sĩ tiếp nhận trường hợp này, Abigayle đã được đưa đến Trung tâm y tế Cook Children bằng máy bay, cách nhà của gia đình hai giờ lái xe. Các bác sĩ sau đó phát hiện ra 'đồng xu' trên thực tế là một cục pin và Abigayle phải phẫu thuật khẩn cấp lúc 4.30 sáng.

"Bác sĩ nói với chúng tôi rằng phải lấy cục pin ra ngoài ngay lập tức. Abigayle được đưa vào phẫu thuật. Chúng tôi đã không được gặp con trước khi phẫu thuật vì nó rất khẩn cấp. Tôi đã rất lo lắng", mẹ của Abigayle nhớ lại.

Con gái khóc lóc vật vã và nôn mửa, bố mẹ đưa đi viện thì rụng rời tay chân khi biết thực quản con bị cháy do thứ dị vật quen thuộc này mắc trong đấy - Ảnh 2

Bức ảnh siêu âm của Abigayle cho thấy cục pin nằm trong đường thở của bé

Con gái khóc lóc vật vã và nôn mửa, bố mẹ đưa đi viện thì rụng rời tay chân khi biết thực quản con bị cháy do thứ dị vật quen thuộc này mắc trong đấy - Ảnh 3

Axit của cục pin đã đốt cháy một phần qua thành thực quản của Abigayle, khiến bé đau đớn dữ dội.

May mắn thay, axit của cục pin đã không đốt cháy hoàn toàn thành thực quản của Abigayle, nhưng cô bé vẫn phải được gắn ống cho ăn cho đến khi cổ họng lành lại.

"Các bác sĩ nói rằng nếu pin đã ở trong đó lâu nữa thì sẽ là thảm họa. Thỉnh thoảng khi ngủ, con tạo ra những tiếng thở hổn hển đáng sợ và Abigayle gặp vấn đề với việc nuốt, nghẹn. Chúng tôi phải cắt thức ăn của con thật nhỏ do những rắc rối như vậy".

Con gái khóc lóc vật vã và nôn mửa, bố mẹ đưa đi viện thì rụng rời tay chân khi biết thực quản con bị cháy do thứ dị vật quen thuộc này mắc trong đấy - Ảnh 4

Bé Abigayle bên mẹ

Cô Lacey Walters hiện đang kêu gọi các bậc cha mẹ khác phải cực kỳ thận trọng với những chỗ họ để pin quanh nhà.

"Bây giờ tôi đã trở nên cực kỳ bảo vệ và quá cẩn thận về mọi thứ. Tôi không bao giờ có thể tưởng tượng một cục pin có thể gây ra nhiều tổn thương như vậy. Tôi mong các bậc cha mẹ khác phải cực kỳ cẩn thận với pin. Chúng có ở trong mọi thứ", cô Lucy nhắn nhủ lại.

Cách đảm bảo an toàn cho trẻ trước pin và xử lý thể nào nếu trẻ nuốt phải?

1. Để xa tầm với: Cha mẹ hãy giữ các thiết bị có pin ngoài tầm với của trẻ nếu như các ngăn chứa pin không an toàn và hãy khóa mọi pin lỏng hoặc pin dự phòng lại.

2. Đưa đi cấp cứu: Nếu trẻ nuốt phải hoặc pin bị kẹt trong mũi hoặc tai, hãy đưa trẻ đến ngay đến bộ phận cấp cứu gần nhất.

3. Chú ý vấn đề cho ăn: Đừng để trẻ ăn hoặc uống bất cứ thứ gì trong khi chờ điều trị, đừng cố làm cho tình hình tồi tệ hơn.

4. Nhận sự trợ giúp nhanh chóng: Điều quan trọng là cha mẹ phải đến bệnh viện càng sớm càng tốt. Pin có thể được lấy ra càng sớm thì càng ít có khả năng trẻ bị tổn thương vĩnh viễn.

5. Nâng cao nhận thức: Cha mẹ hãy chia sẻ lại những điều này để mọi người biết phải làm gì nếu điều tồi tệ nhất xảy ra.

Món ăn NHIỀU CANXI hơn cả uống sữa, mẹ đảm chỉ cần 5 PHÚT là làm xong, con nhanh lớn cả nhà khỏe mạnh

Món tôm chiên trứng đơn giản nhưng cực ngon, bổ dưỡng, cung cấp nhiều canxi cho gia đình, chị em hãy thử nhé!

TIN MỚI NHẤT