Bé trai 7 tháng tuổi bị nhiệt miệng, bà thương cháu dùng “thần dược” trị bệnh khiến bé nguy kịch, hối hận không kịp

Chăm sóc con 26/06/2019 12:00

Một bé trai 7 tháng tuổi người Thanh Hóa bị nhiệt miệng, bà nội dùng thuốc cam vừa bôi vừa uống cho cháu khiến cho bé rơi vào tình trạng nguy kịch.

Mới đây, một bé trai tên Nguyễn Phan Bảo N (7 tháng tuổi, Thanh Hóa) được gia đình đưa tới khoa cấp cứu của bệnh viện chống độc, Bệnh viện Nhi Trung Ương trong tình trạng li bì, hôn mê.

Theo lời kể từ phía người nhà bệnh nhân thì trước khi nhập viện khoảng 2 tuần bé Nguyễn Phan Bảo N đã bị nhiệt miệng. Khi đó, bà nội của cháu nghe lời một ông thầy lang gần nhà có bài thuốc cam trị bệnh nhiệt miệng, loét miệng vô cùng hiệu quả, nên bà đã mua và bôi kèm theo cho cháu uống.

Sau một tuần sử dụng thuốc cam của người thầy lang này mẹ Nguyễn Phan Bảo N rơi vào tình trạng nôn trớ, đi ngoài và sốt li bì kèm theo cả hiện tượng co giật. Gia đình vội vàng đưa bé tới Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị.

Theo chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ tại bệnh viện Nhi Trung ương bé đã bị ngộ độc thuốc cam, bởi nồng độ chì trong thuốc cam này vượt mức quy định.

Bé trai 7 tháng tuổi bị nhiệt miệng, bà thương cháu dùng “thần dược” trị bệnh khiến bé nguy kịch, hối hận không kịp - Ảnh 1

Thuốc cam tự chế có hàm lượng chì quá quy định

Theo chia sẻ của BS Đinh Thị Hồng - người trực tiếp điều trị cho bé N. cho biết: “Sau khi thăm khám và làm một số xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị hội chứng não cấp do ngộ độc chì mức độ nặng, ngoài ra còn có tổn thương gan, thiếu máu nặng phải truyền máu.”

Hiện tại, sau gần 7 ngày điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương bé Nguyên Phan Bảo N đã có dấu hiệu thuyên giảm và đang dần dần hồi phục sức khỏe. Nhưng đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho nhiều phụ huynh đừng tùy tiện dùng thuốc không rõ nguồn gốc với trẻ nhỏ.

Dấu hiệu nhận biết trẻ bị ngộ độc chì

Khi trẻ nhỏ bị ngộ độc chì thường có nhiều triệu chứng như hôn mê, co giật, ngủ lịm từng lúc, liệt, thái độ hành vi kỳ dị, ít chơi, mệt mỏi, khó chịu, vô cảm, mất phối hợp, mất đi các kỹ năng học, học kém, chậm phát triển tinh thần.

Bé trai 7 tháng tuổi bị nhiệt miệng, bà thương cháu dùng “thần dược” trị bệnh khiến bé nguy kịch, hối hận không kịp - Ảnh 2

Loại thuốc cam thần dược tí nữa lấy đi tính mạng của bé N

Với những trẻ có biểu hiện ngộ độc nặng sẽ bị co giật mạnh, khó thở và ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ

Bên cạnh đó, trẻ còn bị đau bụng, chán ăn, thiếu máu ảnh hưởng tới sự phát triển trí não của trẻ, ảnh hưởng tới khả năng nhận thức của trẻ sau này.

TIN MỚI NHẤT