Bé sơ sinh nguy kịch, mù một bên mắt vì nụ hôn của người lớn: Yêu con như thế bằng 10 hại con

Chăm sóc con 20/06/2019 12:00

Gần đây, một người mẹ sống tại nước Anh đã đăng tải chia sẻ câu chuyện của cậu con trai mình trên trang cá nhân để cảnh báo về tác hại của nụ hôn với trẻ sơ sinh.

Theo như người mẹ này kể cậu bé Noah con trai chị đã mất dần thị lực bên mắt phải và phải xuất hiện các vết phồng rộp trên ra khi được một người phụ nữ hôn lên mặt trong ngày lễ rửa tội của bé. Các bác sĩ chuẩn đoạn Noah dương tính với vi rút Herpes simplex. Đầy là rạng bệnh gây nên mụn nước ở măt, miện và mội.

Khi em bé phát bệnh vì nhiễm loại virut này Noah đã phải nhập viện điều trị và uống thuốc kháng sinh trong nhiều ngày. Sau đó em bé lại tiếp tục phải điều trị vì virut đã nhiễm vào máu.

Trước đó, đã có rất nhiều trường hợp trẻ nhỏ gặp hiểm họa từ nụ hôn của người lớn, bởi trẻ nhỏ sức đề kháng còn yếu. Đặc biệt với trẻ sơ sinh là đối tướng non nớt rất dễ bị nhiễm bệnh.

Bé sơ sinh nguy kịch, mù một bên mắt vì nụ hôn của người lớn: Yêu con như thế bằng 10 hại con - Ảnh 1

Em bé 4 tuần tuổi bị nhiễm bệnh do nụ hôn của người lớn

Một trường hợp khác nặng hơn là trường hợp bé gái 18 ngày tuổi được sinh ra tại Mỹ. Em bé này đã tử vong vì viêm màng não chỉ vì một nụ hôn của người lớn. Điều đáng nói, khi chào đời, em bé hoàn toàn khỏe mạnh, tươi vui yêu đời. Tuy nhiên, chỉ một tuần sau đó, cô bé bị ốm và phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng tim đã ngừng thở.

Nụ hôn của người lớn mang mầm bệnh cho trẻ

Theo các chuyên gia thì về mặt lý thuyết việc người lớn hôn lên trẻ nhỏ hoàn toàn có thể gây bện bởi những căn bệnh về vi rút hoàn toàn có thể lây qua đường hô hấp và truyền theo tuyến nước bọt.

Bé sơ sinh nguy kịch, mù một bên mắt vì nụ hôn của người lớn: Yêu con như thế bằng 10 hại con - Ảnh 2

Hãy dừng hành động yêu con này lại

Khi hôn em bé bạn có thể làm em bé nhiễm virus herpes thông qua nụ hôn của người lớn. Ngoài ra, trẻ còn dễ mắc các bệnh truyền nhiễm khác thông qua cử chỉ thể hiện tình cảm âu yếm thân thuộc này như: cúm, quai bị, viêm da gây mẩn đỏ trên mặt…

Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh các bà mẹ không nên hôn vào mặt của em bé và cũng không để người lớn làm như vậy. Nếu bạn thật sự yêu quý em bé có thể thơm lên tóc của bé để tránh nhiễm bệnh.

Bác sĩ BV Nhi Trung ương: Đây là thủ phạm khiến nhiều trẻ "nấm lùn" mà cha mẹ không ngờ

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận từ 30 - 50 trẻ tới khám do chậm tăng trưởng chiều cao.

TIN MỚI NHẤT