Bé gái 6 tuổi bị thủng ruột, cơ thể tổn thương trầm trọng, mẹ hoảng hồn khi biết nguyên nhân là thứ ngày nào con cũng mang theo người

Chăm sóc con 04/07/2019 12:00

Người mẹ chẳng hề hay biết con gái mình đã nuốt phải thứ vô cùng nguy hiểm cho đến khi thấy cô bé liên tục nôn ra mật vàng và đau bụng.

Cô bé Libbie Walker, 6 tuổi, đến từ Anh đã bị tổn thương nghiêm trọng bên trong cơ thể và ruột bị thủng sau khi vô tình nuốt phải nam châm từ một chiếc vòng tay thời trang. Mẹ của Libbie, chị Claire Deyes chỉ phát hiện ra sự việc khi thấy con mình nôn ra mật vàng và bị đau bụng.

Ngay lập tức cô bé đã được đưa đến bệnh viện Hull Royal để phẫu thuật vì mọi người đều nghi ngờ Libbie bị viêm ruột thừa. Trong lúc đang phẫu thuật các bác sĩ bỗng phát hiện ra các viên nam châm, hóa ra bé Libbie đã nuốt nam châm vào bụng và gây tổn thương nghiêm trọng cho cơ thể. Khi nhớ lại những gì đã xảy ra với con gái mình, cô Claire vẫn chưa khỏi hoàn hồn:

"Toàn bộ trải nghiệm này thực sự đáng sợ và gây sốc. Khi con bé nuốt những hạt nam châm này, nó không có ở nhà và tôi không hề biết gì cả. Bác sĩ bảo rằng nếu đấy chỉ là những hạt bi thông thường thì sẽ không sao cả, nhưng Libbie lại nuốt phải nam châm nên nó đã xé hai lỗ thông qua ruột của con. Để lấy được viên nam châm ra, các bác sĩ đã phải tháo 2,5cm ruột của Libbie.

Bé gái 6 tuổi bị thủng ruột, cơ thể tổn thương trầm trọng, mẹ hoảng hồn khi biết nguyên nhân là thứ ngày nào con cũng mang theo người - Ảnh 1

Chị Claire không hề biết con gái mình nuốt phải nam châm cho đến khi cô bé nôn ra mật vàng và kêu đau bụng.

Bé gái 6 tuổi bị thủng ruột, cơ thể tổn thương trầm trọng, mẹ hoảng hồn khi biết nguyên nhân là thứ ngày nào con cũng mang theo người - Ảnh 2

Viên nam châm mà Libbie nuốt phải.

Tôi không hề biết chúng nguy hiểm đến mức nào cho đến khi nghe bác sĩ phẫu thuật giải thích. Nếu câu chuyện này có thể ngăn những đứa trẻ khác làm điều dại dột như Libbie thì thật tốt biết mấy".

Sau cuộc phẫu thuật để loại bỏ viên nam châm, bé Libbie đã phải mang một vết sẹo dài 17cm trên người chạy từ rốn đến hông. Đến tận 5 năm sau vết sẹo vẫn còn khá rõ và nó nhắc cô bé nhớ lại về vụ tai nạn nguy hiểm năm nào:

"Libbie hiện đã ổn, nhưng con bé rất ý thức về vết sẹo vì nó không mờ đi và trông rất to. Libbie càng lớn thì vết sẹo càng gây ảnh hưởng hơn, con bé không còn dám mặc những bộ quần áo như áo hở bụng hay bikini vào mùa hè nữa, vì nó cảm thấy như mọi người đang nhìn chằm chằm vào mình.

Bé gái 6 tuổi bị thủng ruột, cơ thể tổn thương trầm trọng, mẹ hoảng hồn khi biết nguyên nhân là thứ ngày nào con cũng mang theo người - Ảnh 3

Cuộc phẫu thuật đã để lại vết sẹo dài 17cm trên người Libbie.

Đến tận bây giờ Libbie vẫn không nhớ là mình đã nuốt nam châm, con chỉ nhớ bản thân đang ở trong bệnh viện với tất cả các ống gắn lên người. Libbie nằm viện hơn 2 tuần và phải kiểm tra thường xuyên sau khoảng 1 năm để đảm bảo mọi thứ đều ổn định", cô Claire cho biết.

Để giúp mọi người nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm khi nuốt phải nam châm, cô Claire đã cho phép các bác sĩ tại bệnh viện Hull Royal sử dụng video về cuộc phẫu thuật của Libbie để làm công cụ giảng dạy cho các bác sĩ khác.

Bé 3 tuổi nhỏ keo 502 vào mắt và hành động của người mẹ khiến ai cũng thán phục sát đất

Nhìn thấy lọ keo 502, đứa trẻ cảm thấy giống lọ thuốc nhỏ mắt mà bố mẹ vẫn dùng cho mình. Đứa trẻ đã bắt chước mẹ và dùng chính lọ keo 502 để nhỏ vào mắt mình.

TIN MỚI NHẤT