Bé 3 tuổi bị viêm cơ tim chỉ vì... một chiếc răng sâu

Chăm sóc con 31/10/2018 05:30

Con bị sâu răng nhưng bố mẹ lại chủ quan không đưa đi khám nên dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là bé bị viêm cơ tim.

Sâu răng là chứng bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, trong đó điển hình nhất phải nhắc đến đối tượng trẻ em. Sở thích ăn đồ ngọt, ham dùng đồ uống có ga lại cộng thêm việc lười đánh răng là những yếu tố chính khiến từng chiếc răng bé nhỏ của các con bị sâu.

Tuy nhiên, rất nhiều bậc cha mẹ lại coi thường tình trạng sâu răng ở trẻ, họ coi đó chỉ là chuyện nhỏ. Thế nhưng, sự thờ ơ này của người lớn không chỉ khiến hàm răng của bé bị tổn thương mà có thể dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Câu chuyện của cậu bé 3 tuổi dưới đây chính là lời cảnh tỉnh cho các vị phụ huynh về vấn đề chăm sóc răng miệng cho trẻ.

Theo trang Sohu đưa tin, bé Hào Hào 3 tuổi đến từ Trung Quốc là một đứa trẻ ngoan ngoãn, đẹp trai và rất đáng yêu. Do thói quen thường xuyên uống sữa và ăn đồ ngọt trước khi đi ngủ nên 1 chiếc răng của Hào Hào đã bị sâu. Bố mẹ của cậu bé nghĩ rằng răng sâu có thể điều trị bất cứ lúc nào cũng được nên đã chủ quan về vấn đề này.

 

Bé 3 tuổi bị viêm cơ tim chỉ vì... một chiếc răng sâu - Ảnh 1

Bé Hào Hào đến từ Trung Quốc bị kết luận bị viêm cơ tim khi mới 3 tuổi

Tuy nhiên, sau một thời gian, nướu răng của Hào Hào bị sưng nên gặp khó khăn trong vấn đề ăn uống. Đồng thời, tình trạng sức khỏe của cậu bé ngày càng yếu, thường xuyên bị sốt và thỉnh thoảng lại bị đau tim. Lúc bấy giờ, bố mẹ Hào Hào mới hốt hoảng, vội vàng đưa con đi khám. Sau khi nhận kết quả, bố mẹ Hào Hào chết lặng khi biết con được chẩn đoán bị viêm cơ tim.

Các bác sĩ cho biết: “Răng của Hào Hào bị sâu nghiêm trọng khiến tủy răng bị viêm, từ đó tạo môi trường cho vi khuẩn gây bệnh hình thành và tấn công sang các cơ quan khác của cơ thể thông qua đường máu. Cuối cùng, hậu quả là nó khiến cậu bé bị viêm thận mãn tính và viêm cơ tim”.

 

Bé 3 tuổi bị viêm cơ tim chỉ vì... một chiếc răng sâu - Ảnh 2

Bác sĩ đang kiểm tra răng cho Hào Hào

Thông qua trường hợp của bé Hào Hào, các bác sĩ cảnh báo trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị sâu răng, viêm lợi và viêm nha chu nhất. Một chiếc răng sâu ở thời điểm hiện tại có thể không gây tổn hại gì đến trẻ nhưng theo thời gian, nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình mọc răng vĩnh viễn của trẻ, đồng thời tác động đến sự phát triển ở xương hàm.

Chính vì thế, các chuyên gia nha khoa khuyên các bậc phụ huynh nên quan tâm nhiều hơn đến vấn đề răng miệng của trẻ. Hãy tạo thói quen đánh răng cho trẻ ngay từ nhỏ và hạn chế con ăn đồ ngọt. Nếu thấy có bất kỳ chiếc răng sâu nào trong miệng con thì hãy đưa bé đi kiểm tra trước khi quá muộn.

Gửi con cho bà nội chăm, một tháng sau mẹ không thể nhận ra con gái xinh ngày nào

Nhìn cô con gái xinh xắn ngày nào giờ thành như vậy, bà mẹ trẻ tức giận nhưng mẹ chồng lại vô cùng tự hào.

TIN MỚI NHẤT