Ăn gì để con có má lúm đồng tiền mẹ đã biết chưa?

Chăm sóc con 25/01/2019 05:30

Làm sao để con sinh ra có má lúm đồng tiền duyên dáng hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé.

Để sinh con có má lúm đồng tiền là điều rất hiếm hoi. Theo thông kê, chỉ có 1/100 trẻ em sinh ra có má lúm đồng tiền hoặc ít hơn thế nữa.

Nếu muốn đạt thành ước nguyện, các mẹ bầu có thể tham khảo một số phương pháp dân gian để “nặn” má lúm đồng tiền, sinh con có má lúm đồng tiền đẹp dưới đây nhé!

Ăn gì để con có má lúm đồng tiền?

Ăn gì để con có má lúm đồng tiền mẹ đã biết chưa? - Ảnh 1

Theo kinh nghiệm dân gian, bà bầu ăn lựu khi mang thai tỷ lệ sinh con có má lúm đồng tiền sẽ cao hơn. Quả lựu có vẻ đã quá quen thuộc với các mẹ đang nuôi mong ước bé yêu ra đời với đôi má lúm xinh xắn.

Với nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe mẹ bầu, bạn hãy ăn quả lựu mỗi ngày để bé sinh ra được hưởng thành quả nhé. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng để đạt được mục đích, theo kinh nghiệm dân gian này bạn nên ăn lựu theo 1 trong 2 cách sau: Tự mua về ăn hoặc hái trộm lựu.

Tuy nhiên, với cách thứ 2 dù được cho là hiệu quả sẽ cao hơn nhưng lại không phải là hành động đúng đắn. Hơn nữa, thực hư chuyện quả lựu trở thành thần dược “đúc” má lúm cho em bé trong bụng mẹ hiện vẫn chỉ là kinh nghiệm dân gian. Chưa có khoa học nào chứng minh công dụng này của trái lựu

Những mẹo dân gian giúp bé có má lúm đồng tiền

Bên cạnh vấn đề ăn gì để con có má lúm đồng tiền, mẹ có thể áp dụng thêm các mẹo dân gian sau để đạt thành ước nguyện.

Xoa trứng gà luộc vào má để con sinh ra có má lúm đồng tiền

Mẹ Nhật nổi tiếng với cách chăm và nuôi dạy con khoa học hàng đầu thế giới. Một số mẹ cũng tin vào mẹ dân gian về việc sinh con có má lúm. Đó là thường xuyên luộc trứng gà cho bà bầu nhưng mà luộc xong không được ăn ngay mà phải dùng hai đầu của hai quả trứng gà còn đang âm ấm áp vào má, mỉm cười sau đó xoay tròn trong 5 phút.

Treo quả lựu trước nhà

Ăn gì để con có má lúm đồng tiền mẹ đã biết chưa? - Ảnh 2

Lại liên quan đến trái lựu nhưng lần này lựu không dùng để ăn. Theo đó, khi mua về hai trái lựu đem cột dây treo cân xứng ở trước cửa nhà.

Việc làm này phải âm thầm, kín kẽ không cho ai hay, tốt nhất nên làm trong đêm để ước muốn con có má lúm đồng tiền được linh nghiệm. So với những cách trên thì đây là cách mới nhất mà các mẹ đang rỉ tai nhau.

Nựng má trẻ con có má lúm đồng tiền

Mẹo này chỉ các mẹ trong thời gian mang bầu hãy xí lấy một bé có lúm đồng tiền và hãy để dành đấy. Hôm nào không có ai để ý (để được linh nghiệm), tranh thủ đến véo nhẹ hoặc xoa hai tay vào hai lúm đồng tiền của bé đó rồi dùng hai bàn tay ấy xoay vào bụng mình. Nếu con trai xoay 7 cái, con gái xoay 9 cái.

Nhiều người đã thử đem con mình làm “chuột bạch” theo cách này. Số ít có được như mong muốn, số khác lại không.

Xin trẻ con cái má lúm đồng tiền nó đang có

Cũng liên quan đến một đứa trẻ có má lúm nhưng thay vì lặng lẽ làm và lặng lẽ hiểu thì nhiều người lại công khai theo cách khác. Họ đến bên đứa trẻ có má lúm và hỏi xin bé: " Cho cô lúm đồng tiền này nha!". Nếu bé gật đầu đồng ý thì y như rằng đứa bé trong bụng sẽ có má lúm hệt như vậy.

Đến khoa học thực tế

Cho đến thời điểm hiện tại, các chuyên gia cũng chưa tìm thấy bằng chứng hay số liệu thống kê nào chứng minh được hiệu quả của các phương pháp dân gian giúp tạo má lúm đồng tiền cho bé. Ngoài ra, các chuyên gia cũng bật mí một điều khá bất ngờ: Má lúm đồng tiền thực tế là một dị tật bẩm sinh, có tính di truyền.

Ăn gì để con có má lúm đồng tiền mẹ đã biết chưa? - Ảnh 3

Trong quá trình hình thành phôi thai, loại gen đặc biệt tạo má lúm “vô tình” làm xuất hiện một lỗi nhỏ, ảnh hưởng đến sự phát triển mô liên kết dưới da làm cơ mặt bị rút ngắn. Kết quả hình thành vết lõm trên má, hay còn gọi là má lúm đồng tiền.

Những điều thú vị về lúm đồng tiền

– Đa phần các trường hợp bé có lúm đồng tiền xuất hiện ở cả 2 bên má. Lúm đồng tiền ở 1 bên má thường rất hiếm.

– Lúm đồng tiền được quy định bởi một loại gen di truyền. Loại gen này có mặt trong các tế bào giới tính trước khi quá trình sinh sản diễn ra. Nếu cả mẹ và bố đều có má lúm đồng tiền, khả năng bé cưng cũng sở hữu rất cao, khoảng từ 50 – 100%. Nếu chỉ mẹ hoặc bố, khả năng này sẽ giảm còn 50%.

– Một số trường hợp rất hiếm, đột biến tự phát dẫn đến một vết lõm ở má hoặc cằm hở cũng có thể tạo má lúm đồng tiền.

– Dù sở hữu gen má lúm, nhưng nếu trong cấu trúc gen của bạn tồn tại một loại gen khác có tính “ngăn chặn”, má lúm có thể sẽ không xuất hiện. Hoặc có trường hợp gen má lúm sẽ bỏ qua cả 1 thế hệ và chuyển sang thế hệ thứ 2. Điều này có nghĩa, dù bạn không có, nhưng bé cưng có thể di truyền má lúm từ bà ngoại.

Cha mẹ hãy bổ sung ngay 10 thực phẩm sau để nhanh chóng "thổi bay" căn bệnh chàm da ở bé

Cảm giác bất lực nhìn con phải chống chọi với những nốt mẩn đỏ gây ngứa trên da đối với bất cứ cha mẹ nào cũng thật khó chịu và để phòng tránh căn bệnh này, cha mẹ hãy cải thiện ngay chế độ ăn của bé.

TIN MỚI NHẤT