9 thực phẩm giàu năng lượng giúp trẻ học giỏi

Chăm sóc con 12/12/2019 06:00

Để trẻ luôn tràn đầy năng lượng khi tới trường và có kết quả học tập tốt, bố mẹ cần bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng và lành mạnh trong chế độ ăn hàng ngày của con.

Sữa tươi

9 thực phẩm giàu năng lượng giúp trẻ học giỏi - Ảnh 1

Sữa tươi cung cấp đầy đủ năng lượng cho các hoạt động của trẻ (Ảnh minh họa)

Sữa tươi là loại thực phẩm rất giàu năng lượng giúp bé tăng cân nhanh bởi nó chứa hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé như protein, chất béo, đường bột, vitamin và khoáng chất. Không chỉ vậy, sữa tươi còn có mùi vị thơm ngon nên có khả năng kích thích vị giác và sự thèm ăn của trẻ. Bố mẹ nên cho trẻ uống vào các bữa ăn phụ trong ngày để cung cấp thêm năng lượng cho các hoạt động của trẻ.

Trứng

Trứng chứa rất nhiều protein, axit amin, axit béo omega-3, đây là thực phẩm cần thiết cho trẻ ở độ tuổi tới trường. Trứng không chỉ tốt cho sự phát triển của trẻ về cân nặng và chiều cao mà còn hỗ trợ cải thiện hoạt động của trí não. Điều đặc biệt là các chất dinh dưỡng có trong trứng được tương quan với nhau một cách thích hợp và cân đối, do đó cơ thể trẻ sẽ có khả năng hấp thụ 100% protein có trong trứng.

Pho mát

9 thực phẩm giàu năng lượng giúp trẻ học giỏi - Ảnh 2

Pho mát giàu dinh dưỡng giúp bổ sung năng lượng cho trẻ học tập tốt hơn (Ảnh minh họa)

Bạn có thể bổ sung pho mát vào chế độ ăn của trẻ để tăng cân và cung cấp đủ năng lượng cho trẻ mỗi ngày. Đây là món ăn giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chất béo mà hầu như trẻ nào cũng yêu thích. Một miếng pho mát nhỏ cũng có thể cung cấp đủ năng lượng cho trẻ vào bữa tối hoặc xế chiều. Để giúp con bớt ngán, mẹ có thể kết hợp pho mát với khoai tây nghiền hoặc trứng cũng rất ngon miệng và bổ dưỡng.

Chuối

Chuối là loại quả rất giàu kali, vitamin và khoáng chất cũng cấp rất nhiều năng lượng và nâng cao sự tập trung cho trẻ. Do đó, loại thực phẩm này rất cần thiết được có mặt trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày cho trẻ để bé được phát triển tối ưu về cả thể chất lẫn trí tuệ.

9 thực phẩm giàu năng lượng giúp trẻ học giỏi - Ảnh 3

Ăn cá giúp bé phát triển trí não tối ưu (Ảnh minh họa)

Một đứa trẻ tràn đầy năng lượng cần có bộ não khỏe mạnh và thông minh. Các loại cá như: cá hồi, cá trích, cá ngừ, cá thu,… sẽ cung cấp nguồn chất đạm và chất béo lành mạnh để bảo vệ não bộ, giúp trẻ tập trung và nhạy bén trong học tập.

Dầu ô liu

Không chỉ tốt cho người trưởng thành mà dầu oliu còn rất tốt với sức khỏe của trẻ, nhất là trẻ tăng cân chậm. Với nhiều chất béo không bão hòa như Omega 3, Omega 6, Omega 9 cùng hàm lượng cao vitamin E, dầu oliu vừa an toàn, lành tính, vừa có thể cung cấp đủ năng lượng và giúp trẻ phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần.

Bí đỏ

9 thực phẩm giàu năng lượng giúp trẻ học giỏi - Ảnh 4

Bí đỏ giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch và luôn khỏe mạnh (Ảnh minh họa)

Hàm lượng vitamin A trong bí đỏ giúp mắt trẻ tránh mệt mỏi do phải đọc nhiều. Ruột và hạt bí đỏ có chứa nhiều vitamin E giúp trẻ củng cố hệ miễn dịch, cải thiện chức năng tim mạch. Kết hợp các thức ăn từ thịt và bí đỏ sẽ giúp trẻ hấp thụ được các chất dinh dưỡng hiệu quả nhất.

Ngũ cốc

Ngũ cốc thường chứa rất nhiều tinh bột, giàu carbohydrate và vitamin nhóm B có lợi cho sức khỏe, cần thiết cho việc sản xuất năng lượng. Ngoài ra, lượng chất xơ dồi dào có trong loại thực phẩm này cũng giúp trẻ no lâu hơn và tập trung hơn.

Nấm

Nấm là nguồn cung cấp đạm thực vật, chất xơ, vitamin và nhiều chất vi lượng rất tốt cho trẻ. Thêm vào đó, nấm chứa nhiều Kali giúp cơ tim khỏe mạnh để trẻ có thể tha hồ vận động cùng bạn bè sau thời gian tập trung học căng thẳng.

Biện pháp chữa bệnh vàng da an toàn cho trẻ sơ sinh tại nhà

Vàng da là một căn bệnh dễ gặp ở trẻ sơ sinh, trong hầu hết trường hợp bệnh vàng da không có gì phải lo lắng, bệnh sẽ hết khi gan bé hoạt động bình thường trở lại.

TIN MỚI NHẤT